Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Thủ đô: Nhị bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức

Nhì bệnh nhân có biểu lộ sốc phản vệ sau khi gây mê tại bệnh viện

Ngày 25/12, tại Bệnh viện Trí Đức (các con phố Lê Duẩn, thị xã Hai Bà Trưng, Thủ đô) đã xảy ra hai trường phù hợp tử vong do gây mê. Nạn nhân thứ 1 là anh Hoàng Văn Trấn (sinh năm 1982, trú tại phố Hồng Thái – Phú Xuyên – Thủ đô) được chỉ định cắt amidan. 

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân Quách Thị Mai Phương (38 tuổi, ở tuyến phố Hồng Hà, xã Tân Ấp, huyện Long Biên, Hà Nội, hiện đang khiến cho tại Cục Xuất nhập Cảnh) đến viện để mổ tuyến giáp.

Chiều cùng ngày, tậu tới bệnh viện đa khoa Trí Đức, rất đông đội ngũ công an đang thường trực trong bệnh viện, đặc biệt là khu vực tầng 8 và tầng 9. Viên chức bệnh viện cũng đang tiến hành quét dọn bên ngoài.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức - Ảnh 1.

Bệnh viện Trí Đức nơi xảy ra sự việc.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận thông tin và cho nhân thức, 2 bệnh nhân có một nam, một nữ, cả nhị đều có biểu lộ sốc phản vệ.

Tại gia xác Bệnh viện Bạch Mai, tính tới thời gian 15h ngày 25/12, rất đông người nhà có mặt. Ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi, bố của anh Hoàng Văn Trấn) cho biết, ngày 24/12, anh Trấn và cung phi là chị Vũ Hà Giang đến Bệnh viện đa khoa Trí Đức để khám vì ho và rát cổ hủ họng. Tại đây các bác bỏ sĩ chỉ định cắt amidan và hứa hẹn sáng ngày hôm sau tới để làm thủ thuật cắt amidan.

Ông Chiến cho biết vào sáng nay, đại trượng phu mình mới chỉ vào phòng chưa tiến hành mổ, vừa gây mê xong xuôi thì đã phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức - Ảnh 2.

Một vài nhân viên bệnh viện đang thu dọn.

"Khi đó khoảng hơn 10h, con dâu tôi lên tiếng sự việc, tôi nhanh nhẹn bắt xe trong khoảng quê lên bệnh viện, tới viện là khoảng gần 12 rưỡi, con tôi đã tử trận và đang khiến thủ tục chuyển xuống nhà xác", ông Chiến âu sầu nói.

Một trong nhị bệnh nhân có tình cảnh gian truân

Theo ông Chiến, con trai ông từ trước tới nay hoàn toàn mạnh bạo, dù biết bị amidan nhưng do anh Chấn rất động sợ dao kéo nên chưa cắt. "Động viên mãi con tôi mới tới viện khám và quyết định cắt amidan, không ngờ lại xảy ra cơ sự này", ông Chiến nói. Để xảy ra sự việc, phía Bệnh viện Trí Đức chưa có quan điểm gì, hiện mới chỉ có công an lấy lời khai.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức - Ảnh 3.

Người thân cực khổ trước cái chết bất ngờ của nạn nhân.

Hiện ông và vài người nhà ở nhà xác bệnh viện Bạch Mai túc trực để đợi kết quả khám nghiệm thi hài, còn mẹ và hoàng hậu của anh Chấn bất tỉnh nhân sự lên, ngất xỉu xuống đã được đưa về nhà và có bác sĩ túc trực. Ông Chiến hy vọng tổ chức tác dụng làm cho minh bạch cái chết của đại trượng phu ông.

Một người nhà cho biết, mái ấm anh Hoàng Văn Trấn vô cùng khó khăn, do không có công tác bất biến nên cả hai bà xã chồng lên Thủ đô thuê nhà khiến cho ăn, chồng chạy xe ấp ôm, thê thiếp buôn thúng, bán bưng.

Hà Nội: Hai bệnh nhân tử vong sau khi gây mê tại bệnh viện Trí Đức - Ảnh 4.

Công an ngay sau đó cũng đã có mặt tại bệnh viện để khảo sát làm rõ.

"Nhì vợ chồng có 4 đứa con, đứa bé nhỏ nhất mới 2 bốn tuần tuổi, đứa lớn 12 tuổi, giờ xảy ra sự việc thế này, không biết cuộc sống hoàng hậu con nó sẽ như thế nào", ông Đỗ Hữu Quyền, chú anh Trấn cho biết.

Can dự đến vụ việc trên, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó trưởng Công an thị xã Nhị Bà Trưng xác thực hiện Công an thị xã Nhị Bà Trưng đã tiếp thụ vụ việc để lập giấy tờ thăm dò làm rõ việc 2 bệnh nhân tử chiến.

Theo thượng tá Tín, hiện cơ quan pháp y đang đơn vị khám nghiệm, phục vụ công tác dò xét. Các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố Thủ đô phối thích hợp với Công an huyện Nhị Bà Trưng khảo sát, làm rõ sự việc. Giấy tờ bệnh án cùng những tang chứng can dự đã được cơ quan công an thu giữ.


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét