Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Vén màn sự thực đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp trong khoảng iPhone

Có nhiều lúc ta nhìn những bức chụp đẹp trên mạng, bạn phải thốt lên tại sao nó lại đẹp như thế. Nhưng cũng có nhiều lúc, ta lại bất thần rộng rãi hơn khi nhân thức rằng những bức tranh ấy lại được chụp trong khoảng chiếc laptop iPhone. Lúc này bạn lại tự hỏi: "Liệu rằng có thứ yêu thuật nào đã giúp họ làm được điều này? Hay đây chỉ là một bức chụp giả tạo?" Bữa nay chúng tôi sẽ vén bức màn bí hiểm này cho bạn.

1. Ảnh chụp bông tuyết

Nhìn những bức tranh này, người nào lại nghĩ được chụp bằng iPhone kia chứ? Thế nhưng sự thật lại là vậy đấy. Theo nhiếp ảnh gia Jessica Dyer, chủ sở hữu của những bức ảnh này trên Flickr thì cô dùng ống kính Olloclip Macro Pro loại có độ thổi phồng to nhất (21x) rồi gắn lên trên camera của iPhone.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 1.

Để chụp được bông tuyết, cô cho nhân thức thường hay ra ngoài, cầm theo một ít vải lông chiên rồi đặt chúng lên bàn, chờ tuyết rơi xuống và mở màn "hành động". Cô tường tận với từng bông tuyết một, cứ thấy cái nào đẹp là lại chụp. Một gian truân mà cô thường gặp phải là khi ở ngoài trời lạnh quá lâu, iPhone thỉnh thoảng sẽ bị tắt nguồn, bởi vậy cô luôn mang thêm túi ấm để giữ ấm cho tay mình cũng như iPhone.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 2.

Và đây là bức chụp hậu trường, nếu như khách hàng nào đó đột nhiên đi ngang qua, chắc cũng không nghĩ cô này đang chụp bông tuyết đâu nhỉ?

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 3.

2. Chụp tia sét

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 4.

Bạn cũng hiểu rằng tia sét thường xảy ra rất nhanh và chẳng bao giờ đợi bạn giơ máy ra lấy nét rồi chụp, vậy làm sao một chiếc iPhone có thể làm được? Jessica Dyer san sớt rằng cô dùng Áp dụng iLightningCam, nó sẽ tự động tự sướng mỗi khi trên bầu trời có tín hiệu vận động lạ. Yếu tố không dễ dàng nhất ở đây là cô phải tìm ra một vị trí xuất sắc để có thể thấy được rõ tia sét.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 5.

Thường muốn có ảnh tia sét đẹp thì bạn phải lựa khoảnh khắc trước khi cơn giông đổ ập xuống. Khi cơn mưa mở màn thì lúc này bạn chỉ thấy chớp sáng trời chứ tia sét sẽ dần ít lại.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 6.

Đây là những món "đồ chơi" được cô mang theo khi chụp những cảnh này: chân đế Joby Gorillapod có kĩ năng bắt dính lên tường và sạc ngừa.

3. Quay Timelapse và chụp Timestack

Timelapse có thể hiểu nôm na là kiểu quay đoạn ghi hình trong một thời gian dài, ghi lại những biến chuyển của thiên nhiên, loài người trong một hoặc đa dạng khuông cảnh. Vì thế Jessica Dyer luôn cần một chiếc chân Joby Gorillapod để kiểm soát iPhone khi mà quay, kèm theo đó là pin đề phòng. Tuy nhiên "vũ khí" cần thiết nhất chính là vận dụng Lapse-It Pro giúp cô có thể đánh dấu những thước phim timelapse này.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 7.

Trong khi đó, cô còn yêu thích với kiểu ảnh chụp Timestack, tức không quay thành video mà ghép tổng thể những đi lại của tự nhiên vào thành một bức tranh. Và ứng dụng cô dùng lúc này là iLapse.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 8.

Cô cũng san sẻ thêm, khi chụp Timestack hoàng hôn, cô thường bắt đầu để máy chụp trước thời điểm đó khoảng 15-20 phút, và cứ thế tiếp diễn chụp cho tới sau chốc lát hoàng hôn thêm 15-20 phút nữa. Trong Áp dụng nữ nhiếp ảnh gia này sẽ thiết lập cứ mỗi 1 hoặc 6 giây sẽ chụp 1 tấm, tùy theo lượng mây cũng như vận tốc chuyển động của mây.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 9.
Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 10.

4. Chụp phơi sáng (Long Exposure)

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 11.

Cũng giống như các kiểu chụp trên, Long Exposure cũng cần phải dùng đến vận dụng, và ở đây Jessica nhờ tới Slow Shutter Cam.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 12.

Thường với kiểu chụp này sẽ không tốn phổ thông pin, nên việc mang theo pin đề phòng cũng không cần thiết mấy. Bởi theo Jessica, mỗi bức tranh chỉ tốn 8-30 giây để chụp, thay vì phải 30-45 phút như Timestack.

Vén màn sự thật đằng sau những bức ảnh đẹp mê hồn chụp từ iPhone - Ảnh 13.

(Tổng thích hợp)


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét