Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Viện phim Mỹ lên tiếng top phim điện ảnh và truyền hình 2016

Danh sách phim hay thường niên của AFI có tên của phổ quát công trình phim ảnh đình đám trong năm qua như “La La Land”, “Moonlight”, “Game of Thrones”, “Stranger Things…

Ngày 9/12, Viện phim Mỹ (AFI) thông báo danh sách 10 phim điện ảnh và truyền hình hay nhất của xứ sở cờ hoa trong năm 2016. Giải thưởng bỏ ra cho những tác phẩm kiệt xuất của bộ môn nghệ thuật thứ bảy trong suốt 12 04 tuần qua theo tiêu chí của AFI sẽ chính thức được trao vào ngày 6/1/2017.

Vien phim My cong bo top phim dien anh va truyen hinh 2016 hinh anh 1
Zootopia là tác phẩm hoạt hình duy nhất nằm trong top 10 phim điện ảnh hay nhất năm của AFI. Ảnh: Disney.

Ở bảng điện ảnh, mọi người được thấy tên của rộng rãi bộ phim gây tiếng vang trong suốt thời điểm qua và đang là ứng viên nặng ký trên đường đua Oscar 2017 như Moonlight, Arrival, Manchester by the Sea, Silence hay La La Land.

Tác phẩm điện ảnh duy nhất thuộc chuyên mục hoạt hình xuất hiện trong top 10 của AFI năm nay là Zootopia. Ra mắt hồi 04 tuần 3, bom tấn của xưởng Walt Disney thu hơn 1 tỷ đô la Mỹ tại phòng vé, và hiện ngập tràn thời cơ thắng giải Phim hoạt hình lý tưởng tại Oscar 2017 diễn ra cuối bốn tuần 2 năm sau.

Còn ở bảng truyền hình, không mấy ngạc nhiên khi nhì series đình đám Game of ThronesVeep được vinh danh. Đương nhiên, AFI còn gọi tên phần đông loạt phim mới như Atlanta, The Crown, The Night of hay Stranger Things.

Vien phim My cong bo top phim dien anh va truyen hinh 2016 hinh anh 2
Mới công bố mùa trước tiên, series khoa học viễn tưởng Stranger Things ngay thức thì lọt top 10 phim truyền hình hay nhất năm của AFI. Ảnh: Netflix.

Năm nay, 5 phần phim tài liệu O.J.: Made in America được AFI trao tặng giải thưởng khác biệt. Đây cũng hiện là người tìm việc sáng giá nhất cho giải Phim tài liệu lý tưởng tại Oscar năm nay.

Mục tiêu chọn ra top 10 phim điện ảnh và truyền hình của AFI là các tác phẩm phải phản ảnh rõ nét nền văn hóa Mỹ, kích thích trí tưởng tượng của khán giả, và để lại dấu ấn trong lòng quần chúng hiện đại.

Ban giám khảo bao gồm những người có nhiều năm trong trải nghiệm sản xuất như Tom Pollock, Richard Frank, Patricia Riggen, các ngôi sao Jon Hamm, Elizabeth Banks, và một số phóng viên tới từ các tờ báo uy tín như Variety, Rolling Stone, MTV News…

Oscar 2017: Con đường đua đã hiện ra

Cuộc đua tới giải thưởng Oscar 2017 rộng rãi khả năng lại là “cuộc đua tam mã” giống như năm trước, với ba tác phẩm nổi bật là “Moonlight”, “Manchester by the Sea” và “La La Land”.

Top 10 phim điện ảnh hay nhất năm của AFI

Arrival
Fences
Hacksaw Ridge
Hell or High Water
La La Land
Manchester by the Sea
Moonlight
Silence
Sully
Zootopia

Top 10 phim truyền hình hay nhất năm của AFI

The Americans
Atlanta
Better Call Saul
The Crown
Game of Thrones
The Night Of
The People v O.J. Simpson: American Crime Story
Stranger Things
This Is Us
Veep

Giải thưởng đặc biệt

O.J.: Made in America


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét