Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Hải Phòng: Phát động dự án 4.000 tỷ đồng tại KCN An Dương |

(Xây đắp) - Công trình Xây đắp và Kinh doanh cơ sở vật chất khu kĩ nghệ (KCN) An Dương - Hải Phòng vốn đầu tư 175 triệu đô la Mỹ Mỹ (khoảng 4.000 tỷ đồng vietnam) đã chính thức được khởi công lại sau hơn 8 năm bỏ đất hoang.

Chiều 09/12, Công ti Holdings Thâm Quyến đã đơn vị lễ khởi công lại dự án xây dựng và buôn bán cơ sở vật chất KCN An Dương.


Các đại biểu bấm nút khởi công.

Hiện nay, Công ty Holdings Thâm Quyến là chủ đầu tư mới, sở hữu 100% vốn của Công ty Thâm Việt. Quy mô của KCN này cũng đã được nhân tố chỉnh giảm trong khoảng 800ha xuống còn 196ha. Sau khi khởi công lại, chủ đầu tư sẽ tập trung chấp hành và hoàn thiện các nhà cửa cơ sở trong KCN như: các con phố trục chính KCN, cầu dẫn vào khu, cổng chính và tường rào vào khu, trạm xử lý nước thải, nhà xưởng tiêu chuẩn… Đến khoảng giữa năm 2017 sẽ cơ bản xong xuôi các tòa tháp này.

Việc san lấp mặt bằng sẽ khởi đầu khai triển từ bốn tuần 01/2017 để tới giữa năm sau sẽ khởi đầu đón các nhà đầu tư thứ cấp vào khai triển công trình. Nhà đầu tư mới cũng đã chắc chắn trong vòng 5 năm kể trong khoảng ngày khởi công sẽ chấm dứt việc xây dựng và lấp đầy KCN. Trước mắt, khoảng 40 triệu đô la Mỹ/175 triệu USD vốn đầu cơ của công trình sẽ được giải ngân dứt trước bốn tuần 10/2017.


Các nhà đầu tư thứ cấp ký kết bản ghi nhớ thích hợp tác đầu cơ với Công ti Holdings Thâm Quyến.

Khu công nghệ An Dương sẽ thu hút những dự án kĩ nghệ sạch trong một vài ngành chi tiết như: điện tử, điện lạnh, hàng tiêu dùng cao cấp,… quyết tâm đưa KCN này biến thành KCN kiểu mẫu trong mối quan hệ thích hợp tác giữa 2 TP Hải Phòng và Thâm Quyến.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ toạ UBND TP Hải Phòng đã chỉ huy, đòi hỏi nhà đầu tư và nhà thầu xây dựng dồn vào một chỗ mọi nguồn lực để sớm xây dựng cơ sở vật chất cơ sở vật chất KCN, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời, chủ đầu tư phải quan tâm đến việc đầu cơ xây dựng khu nhà ở cho người lao động. Phía TP Hải Phòng cũng chắc chắn sẽ thi hành toàn vẹn trách nhiệm của đô thị đối với nhà đầu tư, trong đó sẽ bàn giao đủ phần quy mô đất còn lại trong quý I/2017 để công trình được thực hiện đúng tiến độ.

KCN An Dương vốn là công trình cơ sở KCN trước tiên liên doanh giữa Hải Phòng với thị trấn Thâm Quyến (TQuốc). Dự án đã được khởi công lần đầu ngày 28/12/2008 - chỉ sau 3 ngày được cấp giấy chứng nhận đầu cơ. Theo quy hoạch ban đầu thì KCN này rộng 800ha, được khai triển theo 3 công đoạn. Trong đó, quá trình 1, nhà đầu tư khai triển trên diện tích 209,85ha với tổng vốn đầu tư 175 triệu đô la. Dự kiến đến bốn tuần 12/2014, nhà đầu tư sẽ chấm dứt động bộ kết cấu cơ sở KCN và lấp đầy được 60% diện tích đất. Tuy nhiên, dự án bị kéo dài vì năng lực nhà đầu tư không đảm bảo cho việc chấp hành được toàn cục dự án cũng như lấp đầy KCN đã làm cho công trình này bị cắt giảm diện tích xuống còn 196ha như hiện tại.

Mỹ Hạnh


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét