Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Vĩnh Phúc: Tốc độ vững mạnh kinh tế bình quân đạt hơn 15% |

(Xây dựng) - Đó là thông tin do UBND thức giấc Vĩnh Phúc cung cấp cho các cơ quan tạp chí tại buổi gặp mặt mặt báo chí tham gia chiều ngày 23/12, nhân kỷ niệm 20 năm tái lập thức giấc.

Ông Vũ Chí Giang, PCT UBND tỉnh cho biết, ngay từ đầu thức giấc Vĩnh Phúc đã xác định lấy sản xuất công nghệ khiến cho nền móng, sản xuất dịch vụ du lịch là mũi nhọn, coi nông nghiệp và phát triển kinh tế vùng quê là nhiệm vụ quan trọng. Sau 20 năm tái lập, Vĩnh Phúc đã làm được phổ biến thành quả cần thiết trên toàn bộ các ngành nghề kinh tế, phường hội.

Vận tốc vững mạnh kinh tế nhiều năm duy trì ở mức cao. Bình quân quá trình 1997-2016 tăng 15,37%. Quy mô nền kinh tế tăng gần 40 lần so với khi tái lập, đạt hơn 77 nghìn tỷ đồng. Trong khoảng một tỉnh giấc phụ thuộc, đến nay, Vĩnh Phúc đã trở thành một trong 13 tỉnh giấc, đô thị có vấn đề tiết về ngân sách Trung ương, ước thực hiện năm 2016 đạt 30,8 nghìn tỷ đồng (gấp 270 lần so với năm 1997). Dường như đó, Vĩnh Phúc còn là địa phương đi trước cả nước trong việc ban hành chế độ, chính sách mang tính đột nhiên phá về đóng hộp nông nghiệp, tạo ra vùng quê. Trong phát hành công nghiệp, tỉnh đã xác định đúng hướng, có bước đi phù hợp, đưa ra những biện pháp mạnh bạo, quyết liệt và trở thành điểm sáng của cả nước trong lôi cuốn đầu tư. Đến nay, Vĩnh Phúc đã hấp dẫn được 884 công trình, gồm 231 dự án FDI với số vốn hoàn thành thủ tục trên 3,4 tỷ USD và dự án 653 công trình DDI với số vốn chứng nhận trên 49,2 nghìn tỷ đồng. Một số tổ chức, công ty lớn đang đầu cơ và mang đến hiệu quả như Toyota vn, Honda vietnam, Piagio, Deawoo Bus, Tập đoàn Prime, Thép Việt Đức,...


Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ toạ UBND tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì và lên tiếng một vài thắng lợi của tỉnh với các cơ quan báo chí.

Dường như sự bứt phá của ngành kĩ nghệ, ngành du lịch dịch vụ của tỉnh giấc đã và đang dần dần phát triển nhằm khai thác các ưu điểm về khoáng sản ngao du. Cơ sở ngao du được chú trọng đầu cơ nâng cấp, nhất là chuỗi hệ thống giao thông dịch vụ các khu du lịch như Tam Đảo 1, Đại Lải, Đầm Vạc, Tây Thiên. Phổ quát công trình du lịch nghỉ ngơi, du lịch tâm linh lớn đã được đầu cơ và đã đi tham gia hoạt động có hiệu quả như khu danh thắng Tây Thiên, Flamingo Đại Lải Resort; Sông Hồng Thủ Đô Resort,... đã hấp dẫn một lượng lớn khách tham quan trong và nước ngoài tới với Vĩnh Phúc đưa thu nhập trong khoảng các hoạt động du lịch tăng từ 5,1 tỷ đồng năm 1997 lên 1.300 tỷ đồng năm 2016.

Chuỗi hệ thống kết cấu hạ tầng được ân cần đầu cơ, upgrade theo hướng tân tiến, dần sinh ra một khuân mặt thị trấn Vĩnh Phúc. Các ngành nghề văn hóa-xã hội có phổ biến hiện đại. Quốc phòng-an ninh được giữ vững, chính trị, xã hội ổn định. Đời sống vật chất và tinh thần của dân chúng không chấm dứt được cải thiện, nâng cao. Hệ thống tập đoàn quản lý nhà nước được củng cố, xây dựng càng ngày càng vững mạnh, đã tạo được sự đồng thuận cao trong các phân khúc nhân dân vì sự tạo ra của tỉnh giấc. Thành tích của tỉnh giấc đã làm được sau 20 năm tái lập đã khẳng định và nâng cao vị thế của tỉnh giấc, tạo tiền đề để Vĩnh Phúc tiếp diễn đẩy nhanh sựnghiệp công nghệ hóa – văn minh hóa.

Chương trình chỉ tiêu tổ quốc xây đắp vùng quê mới được khai triển đồng bộ và đã thực hiện được những kết quả cần thiết. Sau 5 năm xây dựng vùng quê mới (NTM) cả tỉnh giấc đã vận động được trên 20 nghìn tỷ đồng cho xây đắp NTM. Dự kiến đến hết năm 2016, Vĩnh Phúc có 92/112 phường (đạt trên 82,1%) được công nhận chuẩn xây dựng vùng quê mới; 2 thị xã Yên Lạc và Bình Xuyên đã được Thủ tướng Chính phủ thừa nhận đạt chuẩn NTM. Vĩnh Phúc biến thành thức giấc đứng thứ 2 cả nước về Phong trào “Cả nước bình thường sức xây dựng NTM”.

Về tiêu chí của thức giấc trong thời điểm tới, Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - tiến bộ hóa; khai thác và dùng có hiệu quả các nguồn lực để tạo ra nhanh và bền vững. Nỗ lực lớn mạnh kinh tế cao hơn 5 năm trước, xây dựng Vĩnh Phúc biến thành một trong những trọng tâm công nghệ, du lịch của vùng và cả nước; dồn vào một chỗ tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với biến đổi công tích vùng quê; sớm chấm dứt Chương trình xây dựng NTM; kiểm soát và hạn chế ô nhiễm môi trường,... Nỗ lực tới năm 2020, căn bản hoàn thành hạ tầng khuông thị trấn, tiến đến biến thành TP Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ XXI.

Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được doanh nghiệp trang trọng tham gia sớm khuya 28/12/2016.

Văn Nhất


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét