Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chàng trai chờ 8 năm mới tỏ tình khi đã "có nhà, có xe" để người yêu bằng tuổi không thiệt hại

Người ta vẫn nói con gái đừng nên yêu người bằng tuổi, vì con gái thường trưởng thành sớm hơn đàn ông, yêu người bằng tuổi cam đoan sẽ thiệt hại. Nhưng mà, đó cũng chỉ là lời người ta nói với nhau thôi đúng không, vì trên đời này đâu vô kể những chuyện tình bằng tuổi với một cái kết đẹp. 

Vừa qua, trên trang NEU Confessions lại đăng tải một dòng tâm tư khiến tất cả người phải lưu ý. (Đây là dòng tâm tình được đăng lại từ trang IUH Confessions). Cô gái - chủ nhân của tâm tình này đã kể về chuyện yêu người bằng tuổi trong suốt 8 năm của bản thân mình. 8 năm trời, nhưng ở xa và không nói chuyện, không gặp gỡ có nhẽ phải hơn quá nửa thời gian. Thế nhưng hai người vẫn tới được với nhau, thậm chí chàng trai còn mang tới cho cô gái không ít bất thần.

Chàng trai chờ 8 năm mới tỏ tình khi đã có nhà, có xe để bạn gái bằng tuổi không thiệt thòi - Ảnh 1.

Ái tình 8 năm đã được cô gái kể lại như sau:

"Cảm ơn mày vì mày đã chưa có nửa kia, xin lỗi vì để mày đợi tao lâu như thế, hiện thời mày khiến cung phi tao nhé, anh yêu em" 

Bữa nay nó đã cầu hôn chính mình tương tự, sau 8 năm hy vọng lời "yêu" từ nó thì sau cuối nó cũng chịu nói "anh yêu em". Bản thân và nó bằng tuổi, giờ đã bước sang tuổi 25. Quen nhau từ những ngày đầu lớp 12 khi hai đứa cùng ôn thi ĐH tại lò luyện, hôm đầu nó đi học trễ nên chui xuống bàn cuối ngồi cùng mình, lúc giải bài bản thân quên kiến thức cũ nên hỏi nó, nó cũng nồng nhiệt chỉ rồi dĩ nhiên câu "sau này cái gì không hiểu hỏi tao, mấy cái cỏn con này tao nhiều năm kinh nghiệm lắm" và thế là làm cho bạn, dần dần thân hơn, rồi tình cảm của bản thân mình đối với nó không thuần tuý là tình bạn nữa mà nó càng ngày càng lớn dần, thành tình yêu lúc nào chả hay nhưng lúc đó chỉ là đơn phương mà thôi. Một ngày sau khi thi ĐH xong xuôi, mình và nó đi dạo sông Hàn. 

"Mày tin giữa nam và nữ có tình bạn thân không K?

Mày ngu thế, không thấy tao với mày à, là bạn thân chứ là gì nữa..." 

Chàng trai chờ 8 năm mới tỏ tình khi đã có nhà, có xe để bạn gái bằng tuổi không thiệt thòi - Ảnh 2.

Thời gian đó, câu nói đó như xát muối vào tim vậy, đêm đó chính mình khóc, khóc cho những rung động tuổi trẻ và tự răn với lòng rằng đó chỉ là thiện cảm, không hề là ái tình , rồi tiếp diễn kế bên nó. Lên ĐH, suốt năm nhất hai đứa vẫn thường xuyên gặp nhau dù rằng hai đứa chả ở gần gì bởi nó học BK, suốt năm nhất có nhẽ là khoảng thời gian đẹp nhất, sáng thì đứa nào dậy trước thì nháy máy đứa kia, trước khi đi ngủ vẫn không quên "chúc ngủ ngon", cuối tuần thì bắt bus đi chơi quanh quéo Sài Gòn, bi đát bi lụy thì rủ đi ăn, trời mưa thì rủ nhau tìm vị trí ăn "bánh xèo" mới, nói chung thì cả năm nhất toàn hình ảnh của nó thôi. 

Tới năm 2 thì nó xin được học bổng và bốn tuần 10 năm 2 nó đi du học, ngày nó đi:

"Mày đi bao giờ mày về?

Lúc mày ra trường ĐH tao về, ở lại học thật tốt nhé 

Mày giữ sức khỏe, ngày tao ra trường mày nhớ tham gia đấy " 

Ủ ấp nó một lúc, lúc đó muốn nói "tao yêu mày, mày đừng đi", muốn nói lắm nhưng sợ, sợ nói rồi lại bị thoái thác thì lúc đó còn đau hơn. 04 tuần đầu tiên nó chỉ nhắn một số tin, sau đó thưa dần... 

Bẵng đi tới hết năm 2 thì chẳng còn tin nhắn nào nữa, chẳng còn giao thông được. Hụt hẫng, thất vọng vì không nghĩ sẽ có ngày này, dù vậy nhưng tình cảm bỏ ra cho nó vẫn thế vẫn nguyên vẹn. Hết năm 2, hết năm 3 vẫn không nhận được tin nhắn hay cuộc gọi nào, chỉ vài tin tức trong khoảng gia đình nó và nhân thức nó vẫn khỏe, vẫn học tốt bên đó, chẳng nhân thức lúc đó nó đối xử với bản thân mình như thế nào mà chỉ cần nhân thức nó vẫn ổn thì đứa như mình lại vui tới lạ.

Chàng trai chờ 8 năm mới tỏ tình khi đã có nhà, có xe để bạn gái bằng tuổi không thiệt thòi - Ảnh 3.

Một ngày đầu năm 4 thấy tin nhắn từ số lạ "Học hành ổn chứ , nhắm tốt nghiệp được loại chuyên nghiệp không?" nhân thức là nó nhưng mình cũng có lòng tự tôn, thu được tin nhắn vui lắm chứ, mỏi mòn gần 2 năm chỉ để chờ 1 tin nhắn vậy thôi mà nhưng bao lăm uất ức, hờn giận,... không cho phép phiên bản thân nhắn lại. 

Sau tin nhắn đó thì chả còn tin nhắn nào nữa, cho tới trước ngày bản thân ra trường, tối đó bản thân trù trừ mới nhắn lại số lạ kia "mai tao tốt nghiệp rồi, mày tham dự chứ?".

30p, 60p... một số tiếng trôi qua chả thấy phúc âm, ngày hôm sau ra trường, chờ mãi vẫn chẳng thấy nó đâu, đáng nhẽ ngày đó phải vui, thật vui nhưng là ngày toàn nước mắt, tới khuya thì thấy tin nhắn "tao xin lỗi, lần này tao thất hẹn". Bội bạc, hôm đó quyết tâm xóa nó, coi như con người đó chưa từng sống sót. 

Ra trường bản thân về lại Đà Nẵng khiến cho. Thời gian trôi cũng nhanh, cũng phổ quát người đeo đuổi, nhưng phiên bản thân lại chẳng thể yêu người nào được nữa. Đi làm cho hơn 1 năm thì nghe mái nhà nó bảo nó về Sài Gòn khiến cho được gần tháng, lúc đó nghĩ chắc nó quên đứa như mình rồi, đáng nhẽ về phải giao thông với mình chứ? Nói thì nói quên nó rồi nhưng thực thụ khiến sao quên được, phấn đấu mấy thì cũng chỉ vậy , nhớ thêm mà thôi. Đến tết năm đó (năm chính mình 23 tuổi) chính mình mang quà sang chúc tết bác mẹ nó, mình cũng biết chắc sẽ chạm mặt được nó, lúc đó chỉ muốn biết nó thực thụ quên đứa như chính mình chưa hay thôi, sau cùng thì cũng gặp gỡ được nó sau mấy năm.

"Mày vẫn xấu như trước thế G" 

" Ừ, tao chả đổi mới, mày đổi mới phổ quát nhỉ, nhất là ngày một vô tâm"

Chàng trai chờ 8 năm mới tỏ tình khi đã có nhà, có xe để bạn gái bằng tuổi không thiệt thòi - Ảnh 4.

Hoàn thành cuộc thủ thỉ sau mấy năm không gặp mặt chỉ vỏn vẹn hai câu nghe tới đau lòng. Sau hôm đó thì không gặp nữa. Gần đâu 3,4 04 tuần gì đó thì nó về Đà Nẵng làm cho, chỗ khiến cho của nó cách chỗ làm của chính mình khoảng gần 1km, cũng chả biết tại sao nó biết chỗ mình làm mà trong khoảng ngày nó chuyển về Đà Nẵng thì chiều nào tầm 5h30 cũng đứng trước công ty bản thân mình chỉ để về phổ biến, rồi mở màn thân thân lại như trước... Trong khoảng ngày nó về Đà Nẵng đến ngày hôm nay là tròn 2 năm, lúc tối nỏ rủ ra cầu sông Hàn đi dạo rồi cầu hôn mình luôn

- Tuồng như mày chưa có người ấy ?

- Ừ rồi sao

-Tuổi mày giờ yêu đương gì nữa, lấy chồng luôn cho rồi 

- Kệ tao

- Tao cũng chưa có người ấy này, hay tao hốt mày nha 

- Ơ, thằng này ...

- Cảm ơn mày vì mày đã chưa có người tình, xin lỗi vì để mày đợi tao lâu như thế, hiện giờ mày làm thê thiếp tao nhé, anh yêu em

Chính mình khóc, nó cũng khóc theo, thật sự hơi bất thần, xúc cảm dồn nén, những nghi vấn bấy lâu hôm nay cuối cùng cũng được trả lời. Thời điểm học tập tại nước ngoài và kể cả khi về SG làm, nó cắt liên lạc với bản thân mình vì nó muốn lúc tỏ tình nó phải thật "ngầu" trước mặt mình, ừ giờ nó ngầu thật, nhà có ( ở Đà Nẵng thôi), xe có, công việc bất biến, lương khá cao... Mọi thứ hơn bản thân và một phần nó muốn chứng tỏ mấy bài báo "yêu bằng tuổi" thiệt hại ..vv.. là sai, sai hoàn toàn. Nó bảo "tuần sau sẽ đăng kí kết duyên ", sau bao lâu chốc lát này cũng đến.

Hạnh phúc nhiều lúc dễ chơi chỉ là chờ đợi, kì vọng và hy vọng. Là của nhau thì đi đến đâu cũng sẽ về với nhau mà thôi".

Đọc đến đây cam kết có không ít bạn nhoẻn cười vì tin rằng vẫn còn hầu hết câu chuyện tình rất đẹp. Đúng là, là của nhau thì đến đâu cũng sẽ về với nhau, phải vậy không?


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét