Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Vương Kỳ Sơn: Phổ quát người tin ma quỷ hơn đơn vị

Vương Kỳ Sơn, người trực tiếp chỉ đạo cuộc chiến "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình, đưa ra lời cảnh báo với các quan chức tin vào "ma quỷ và các thế lực siêu tự nhiên".

Báo chí Qiushi (Cầu Thị) cách đây không lâu dẫn lời ông Vương Kỳ Sơn nói quá rộng rãi đảng viên đảng Cộng sản China đang "biểu hiện sự yếu ớt về lối suy nghĩ".

"Hiện nay, một số đảng viên cũng như quan chức không tin vào chủ nghĩa Marx-Lenin, cơ mà tin vào ma quỷ và các thần thế siêu nhiên", ông Vương nói. "Họ không tin vào doanh nghiệp nhưng lại tin vào các 'thầy'".

"Các cuộc điều tra đã phát hiện cặp táp của của đa dạng người chứa cả tàn nhang. Vấn đề này hoàn toàn đi trái lại niềm tin của một đảng viên", ông Vương nhấn mạnh.

Vuong Ky Son: Nhieu nguoi tin ma quy hon to chuc hinh anh 1
Ông Vương Kỳ Sơn là người trực tiếp lãnh đạo chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi động. Ảnh: Financial Times.

Tại China, các cáo buộc mê tín dị đoan thường được đưa ra để Đương Đầu những quan chức bị tầm nã tố tội tham nhũng.

Chu Vĩnh Khang, nguyên bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, từng bị kết tội bật mí kín đáo nhà nước cho một thầy bói. Ông bị kết án tù tham gia năm ngoái.

Ông Vương, biệt danh "bàn tay sắt", là người đứng đầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của đảng Cộng sản China. Những năm qua, tập đoàn này đã khiến cho phổ thông quan chức "ngã ngựa" vì các tội danh can dự tới tham nhũng trong cố gắng được biết tới với tên gọi "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Công thần của ông Tập cũng cho biết nhị quan chức đã "xin mất việc" sau đại hội của đảng Cộng sản TQuốc diễn ra vào tháng 10 vừa mới đây. Một người là ủy viên trung ương đảng, người còn lại là thành viên của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương.

"Do công ty nơi họ chỉ đạo bị nhận thấy các vấn đề tham nhũng mang tính chuỗi hệ thống, trung ương đảng phản hồi họ phải chịu trách nhiệm", ông Vương giảng nghĩa, không nêu rõ tên 2 hero này.

TQuốc xử tử cựu cảnh sát trưởng vì tham nhũng

Ngày 11/11, truyền thông TQuốc cho biết cựu cảnh sát trưởng Zhao Liping bị tuyên phạt tử hình vì tội tham nhũng, thịt người và tích trữ vũ trang.

Truyền hình TQ vén màn kín đáo tham nhũng, mê tín dị đoan

Truyền hình nhà nước Trung Quốc bắt đầu phát sóng loạt phim tài liệu hé mở góc chết thật nạn tham nhũng, mê tín dị đoan của nước này.

cuộc chiến chống tham nhũng Trung Quốc Vương Kỳ Sơn Tập Cận Bình mê tín dị cam đoan


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét