Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Xây cất các Ban quản trị phổ biến cư phải đúng luật! |

(Xây dựng) - Việc kiến tạo các Ban quản trị nhà tầm thường cư là ý định chính đại quang minh của người dân, tất nhiên việc xây đắp các Ban quản trị này phải đúng luật, tuân thủ theo luật pháp của Bộ Xây đắp tại Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016.


Dự kiến đến 25/12/2016 Hapulico sẽ công ty Hội nghị chính thức bầu Ban quản trị nhà chung cư.

Thời gian qua Báo Xây dựng nhận được phản chiếu về việc: Dù đi vào hoạt động hơn 4 năm, dĩ nhiên chung cư Hapulico Complex (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, huyện Thanh Xuân) vẫn chưa xây dựng được Ban quản trị.

Mày mò được biết, về việc này người dân đã có phản ánh tới UBND phường Thanh Xuân Trung yêu cầu UBND xã hỗ trợ, đôn đốc Cty CP đầu cơ bất động sản Hapulico tổ chức hội nghị thông thường cư lần đầu để bầu ra Ban quản trị nhà phổ biến cư.

Ngày 4/11/2016 UBND phường Thanh Xuân Trung đã có công văn số 673/UBND-ĐT về việc giải quyết một vài kiến nghị can hệ tới khu phổ biến cư Hapulico, theo đó nội dung công văn trả lời: Việc tổ chức Hội nghị nhà thông thường cư và xây dựng Ban quản trị nhà bình thường cư phải theo lớp lang, giấy má luật pháp tại Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016 của Bộ Xây đắp. Trường phù hợp cần thiết việc doanh nghiệp Hội nghị nhà thông thường cư lần đầu phải do UBND xã chủ trì doanh nghiệp thi hành. Do đó việc vài cá nhân thây mặt một vài hộ mái ấm tự xây đắp Ban quản trị nhất thời là không phù hợp với các luật pháp của Nhà nước.

Buộc phải Hệ thống chính trị khu bình thường cư Hapulico: Chi bộ, MTTQ, các chi hội đoàn thể, Tổ trưởng các Tổ dân phố tuyên truyền, chuyển động quần chúng hiểu và chấp hành đúng chủ trương, chế độ của Đảng và quy định của Nhà nước về việc kiến thiết Ban quản trị nhà tầm thường cư.

Cũng liên quan tới việc thành lập Ban quản trị tại khu tầm thường cư Hapulico, ngày 15/11/2016 UBND quận Thanh Xuân đã có công văn số 1591/UBND-VP về việc tự xây dừng Ban quản trị tại khu thị trấn Hapulico. Nội dung công văn của UBND quận Thanh Xuân nêu rõ: UBND thị xã Thanh Xuân thu được các văn bạn dạng số 291/CV-Cty ngày 18/10/2016 của Cty CP đầu cơ BĐS Hapulico; số 847/BC-CATX ngày 2/11/2016 của Công an Thanh Xuân; số 673/UBND-ĐT ngày 4/11/2016 của UBND thị trấn Thanh Xuân Trung giải đáp đơn kiến nghị của dân cư khu bình thường cư Hapulico về việc kiến thiết Ban quản trị nhà phổ biến cư.

Sau khi chú ý, UBND quận có quan điểm như sau: Việc thành lập Ban quản trị nhà chung cư phải vâng lệnh theo qui định của Bộ Xây đắp (Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/2/2016) và chỉ dẫn lãnh đạo của các tổ chức có thẩm quyền. Theo pháp luật hiện hành, không có đơn vị Ban quản trị trợ thì, do vậy theo thông báo của các công ty một vài công dân tại khu đô thị Hapulico tự đứng ra để kiến tạo Ban quản trị tạm bợ và lấy nhân cách Ban quản trị lâm thời để phát hành các văn bản, tài liệu tới các tổ chức nhà nước và nêu ý kiến trên các trang mạng là không thích hợp với quy định hiện hành.

Ông Đỗ Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc - Cty CP đầu cơ BĐS Hapulico cho nhân thức: Để công tác điều hành vận hành tòa nhà bất biến, phù hợp với quy chế tổ chức và hoạt động theo qui định của Nhà nước. Cty CP đầu cơ BĐS Hapulico đã dần dần chuẩn bị cho công việc công ty Hội nghị nhà tầm thường cư lần thứ nhất tại Hapulico Complex dự định vào cuối 04 tuần 12/2016. Từ ngày 21/11 đến nay Cty tiếp tục thu nhận ý kiến đóng góp xây dựng của dân cư (bằng văn phiên bản) tham gia các bạn dạng dự thảo về nội quy điều hành và sử dụng nhà tầm thường cư; quy giễu cợt bầu Ban quản trị; Quy giễu cợt hoạt động của Ban quản trị và tổng hợp hoàn thiện để chuẩn bị cho Hội nghị chính thức dự kiến vào 25 04 tuần 12 này.

Được nhân thức, ngày 25/11/2016 Cty CP đầu tư bất động sản Hapulico đã có công văn số 340/CV-CTY gửi UBND phường Thanh Xuân Trung về việc thông báo tiến trình tổ chức Hội nghị nhà bình thường cư lần thứ nhất tại khu Trọng tâm thương nghiệp, văn phòng, và nhà ở cao cấp Hapulico. Theo đó từ 04 tuần 7/11/2016 Cty đã khai triển công bố đến các chủ sở hữu căn hộ trong từng tòa nhà về việc nhập cuộc ứng cử vào Ban quản trị nhà tầm thường cư…bây giờ Cty tiếp tục hấp thụ ý kiến đóng góp xây dựng của dân cư (bằng văn bạn dạng) tham gia các bản dự thảo về nội quy quản lý và dùng nhà chung cư; quy nhạo báng bầu Ban quản trị; Quy chế nhạo hoạt động của Ban quản trị để tổng hợp hoàn thành sẵn sàng cho Hội nghị chính thức vào cuối tháng 12/2016.

Thành Nam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét