Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay

1. Thiếu tin cẩn lẫn nhau

Lý do lớn nhất dẫn tới sự vỡ vạc của một cuộc tình là nhì người không còn tin cậy nhau nữa. Trong khi niềm tin là nhân tố then chốt, khiến nền móng để duy trì mọi mối quan hệ thì những người tình nhau lâu lại dễ đánh mất dần sự tin yêu vào đối tác làm ăn.

Có thể lúc mới yêu, họ vẫn bỏ ra cho nhau niềm tin toàn diện. Nhưng cùng với thời điểm, khi mỗi người ngày càng có nhiều mối quan hệ trong phố hội, khi đã nắm bắt rõ về nhau hơn, họ không còn tin cẩn 100% về nhau nữa. Vậy nên, muốn duy trì ái tình vững chắc, không có cách thức nào khác là bạn phải nồng nhiệt tin yêu vào người mình kính yêu.

7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay - Ảnh 1.

2. Có cảm giác bất an

Khởi hành từ việc tiến công mất dần sự tin cậy lẫn nhau, phổ biến cặp đôi yêu nhau lâu rơi vào tình trạng bất an trong chính mối quan hệ của mình. Và đây cũng là nguyên do lớn khiến tình yêu vỡ lẽ. Cảm giác bất an xuất hiện khi bạn một mặt luôn nghi vấn người bản thân mình yêu, một mặt luôn thiếu tự tin tham gia bạn dạng thân.

Trong tình ái lâu năm, con gái hay bất an hơn đàn ông. Phần lớn cô gái khi đã yêu được một thời gian dài, dù người yêu không có yếu tố gì đáng ngờ nhưng họ vẫn thấy phiên bản thân không còn thú vị trong mắt nửa kia như thuở ban sơ nữa. Trong khoảng đó, họ khởi đầu phát sinh tâm lý nghĩ rằng bạn trai chán chính mình, hay đong đưa các cô gái khác. Tâm lý này khiến các chàng thanh niên cảm thấy mỏi mệt vì liên tiếp bị bạn gái nghi ngại. Ái tình kiểu này dù vẫn sống sót thì sớm muộn cũng "đứt gánh" vì cả hai không đủ năng lượng để đương đầu với nghi vấn.

3. Có người thứ ba xen vào

Nguyên nhân khách quan của việc yêu lâu dễ đứt đó là sự hình thành của người thứ ba. Với các mối quan hệ trục đường dài, trong công đoạn yêu, hai người có cơ hội gặp mặt phổ biến bạn khác giới mới, có phổ thông thời điểm ở bên họ hơn đối tác nên dễ bị thu hút bởi người thứ ba.

Ngoài ra ái tình lâu năm đang rơi vào cũ mòn, nhàm chán thì người thứ ba với "cái gì cũng mới lạ" dễ có sức hấp dẫn khỏe mạnh với bạn. Càng có tình cảm với người thứ ba, bạn càng thấy chán người ấy hiện tại. Và tình yêu ấy vốn đang thiếu sinh khí lại có một yếu tố ảnh hưởng mạnh trong khoảng bên ngoài nên nó sớm tan vỡ cũng là yếu tố dễ nắm bắt.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, với các cặp đôi đang yêu, khác biệt là các cặp đôi yêu lâu, hai người luôn phải giữ được sự gắn kết thường xuyên và liên tiếp, hạn chế để người thứ ba có cơ hội thế chân bạn khiến cho người tâm tình với người yêu, có như thế, người yêu mới không bị lôi cuốn bởi một đối tượng khác.

7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay - Ảnh 2.

4. Cảm giác thui thủi

Nếu bạn đang trải qua tình yêu lâu năm, bạn phải chuyện trò với người ấy chí ít một lần mỗi ngày. Ví như không, cảm giác cô độc sẽ nhấn chìm bạn và "thịt chết" mối quan hệ của bạn.

Khi yêu lâu, các cặp đôi nhẩn nha lười nói chuyện với nhau hơn thời gian đầu. Họ cũng không còn vồ cập đến nhau từ những điều nhỏ nhắn nhặt nhất nữa nên hồ hết người dù có người yêu nhưng luôn cảm thấy đơn độc, thấy bản thân không thu được sự hỗ trợ ý thức trong khoảng người tình. Mà sự bơ vơ cam đoan không thể tồn tại trong một mối quan hệ đẹp.

5. Quá bận bịu

Bận bịu vì công tác, học hành, kiếm tiền… không có gì là xấu nhưng bận bịu tới mức không có thời điểm bỏ ra cho nửa kia bạn, vấn đề đó dù ít hay phổ biến cũng tiêu diệt mối quan hệ của bạn. Và tới một ngày nào đó, bạn sẽ bỗng ngột nhận được lời chia tay của nửa kia, đến lúc ấy bạn mới trông thấy tác nhân chính là sự bận bịu.

7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay - Ảnh 3.

6. Không đặt ái tình tham gia danh sách những nhân tố ưu tiên

Khi yêu lâu, bạn cứ ngỡ nhị người đã nắm bắt nhau, dễ thông cảm cho nhau nên bạn ghẻ lạnh, thiếu sự vun vén cho mối quan hệ của bản thân. Bạn bỏ ra ưu tiên hàng đầu cho công tác, cho mái nhà… còn ái tình chỉ đứng sau những yếu tố ưu tiên khác… Một lúc nào đó, bạn cảm thấy ái tình đang rệu rã và có nguy cơ tan vỡ. Nếu như bạn đang rơi vào tình huống này thì ngay lập tức, hãy bỏ ra sự dành đầu tiên cho tình yêu như thời điểm mới yêu bạn đã từng khiến cho. Có như thế, bạn mới hạn chế được sự thất bại cho mối quan hệ của chính mình.

7. Thường xuyên cãi vã

Thực tiễn cho thấy càng yêu nhau lâu các cặp đôi càng nảy sinh phổ biến mâu thuẫn, ôm đồm vã. Vì có đa dạng chuyện can hệ tới nhau, vì cái tôi cá nhân càng ngày càng biểu lộ rõ, vì ngày càng nhàm chán nhau… có muôn nghìn nguyên nhân dẫn đến các cuộc gượng nhẹ vã. Và chắc chắn, gượng nhẹ vã phổ biến thì không thể duy trì một ái tình bền vững.


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét