Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Những cách đơn giản giúp ngôi nhà mát mẻ trong ngày hè |

(Xây dựng) - Trong những ngày hè sắp tới, căn nhà của bạn hấp thu rất nhiều nhiệt lượng, nhất là những ngôi nhà cao tầng. Vậy làm thế nào để giảm nhiệt cho nhà của bạn? Hãy tìm hiểu và vận dụng những phương pháp sau đây.

Loại trừ rác

Trước khi mùa hè tới, bạn cần lên danh sách hoàn toản trang bị không quan trọng trong nhà và thải trừ chúng. Ngôi nhà thường có vẻ chật chội và ngột ngạt hơn bởi phần lớn rác được thu thập từ từ theo thời điểm. Bởi vậy, bạn nên thải trừ tất cả những gì không cần thiết ra khỏi nhà. Bạn thậm chí có thể chọn bán bớt một vài đồ cũ và kiếm được một khoản tiền kha khá.

Tạo lối thoát cho không khí

Thông thường, đa dạng chủ nhà chỉ lo thành lập các loại cửa cho gió lùa vào mà quên giải quyết hướng ra cho không khí hoặc ngược lại. Chính vì lí vì vậy mà hơi hot vẫn cứ “quẩn quanh quành” ở trong nhà không thoát ra để mua bán không khí mát từ ngoài vào. Phòng ở tốt nhất có nhì cửa sổ không cùng phía để tạo lối gió ra vào, trong trường hợp cả ba phía đều bị bịt bí mật bởi nhà hàng xóm thì giếng trời là biện pháp hữu hiệu.

Dùng gam màu tươi sáng, mát mẻ

Các màu như: xanh, kem, trắng, quà nhạt… sẽ giúp mang đến vẻ trang nhã, mát rượi mà không kém phần quý phái cho căn nhà của bạn. Trong đó, các tone màu xanh là sự chọn lựa tuyệt vời nhất nếu như bạn đang tìm kiếm một gam màu đem lại sự lạnh giá, thoải mái cho căn nhà của bản thân.

Các tông màu xanh là sự lựa chọn hoàn hảo nhất nếu như bạn đang tìm kiếm một gam màu mang lại sự giá lạnh.

Mang tự nhiên vào nhà

Những bức ảnh phong cảnh dịu mát về chủ đề thiên nhiên và sông nước cũng giúp xua tan sự nóng nực của căn phòng.

Cắm hoa tươi có màu sắc và mùi hương dịu dàng cũng là cách mang thêm hương sắc của tự nhiên tham gia căn nhà của bạn. Xua đi sự ngột ngạt do nắng hot gây ra.

Trong khi, bạn cũng nên sản xuất đa dạng không gian xanh trong ngôi nhà của mình bằng bí quyết xây đắp các tiểu cảnh, bể cá, trồng thêm các chậu cây để gia tăng mảng xanh cho căn nhà

Sử dụng rèm cửa


Sử dụng rèm che giúp hạn dè bỉu sức nóng do ánh nắng chiếu tham gia các cửa sổ.

Ngoài việc luôn kéo rèm che cửa sổ. Chúng ta cũng cần xem xét đến chất liệu và màu sắc của rèm cửa. Nên chọn rèm cửa có màu sắc tối để hạn chế nhạo tối đa việc bức xạ nhiệt có thể vào được trong phòng.

Đóng mở cửa đúng thời điểm

Ko phải lúc nào đóng cửa cũng tốt. Bạn hãy sử dụng triệt để những làn gió mát tự nhiên vào buổi tối để giúp lưu thông không khí trong phòng bạn. Vấn đề này giúp tăng oxy trong căn phòng và giảm cảm giác nóng hổi.

Trồng hoa bên bệ cửa

Bạn có thể tận dụng những môi trường như bậu cửa sổ, ban công, sân thượng, hiên nhà hay giếng trời để trồng hoa hay đặt những chậu cây cảnh tí hon. Màu xanh của cây và màu sắc tươi nổi của hoa sẽ mang tới một làn khí mới cho ngôi nhà thêm mát rượi.

Cam đoan Trang


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét