Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Thống nhất cách thức nhân tố chỉnh kết cấu một phần đê Nghi Tàm, Hà Nội |

(Xây dựng) - Bộ NN&PTNT vừa có công văn về phương án kiến tạo điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi tới cửa khẩu An Dương, TP Hà Nội. Theo đó, Bộ hợp nhất với buộc phải của TP Thủ đô, thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép đoạn đê nói trên.


Hiện nay mặt đê đoạn từ khu vực nơi nghỉ ngơi Thắng Lợi đến nút giao An Dương có cao độ 15,2m. Bộ NN&PTNT đồng ý hạ đê và thay vào đó là làm bức tường bê tông cốt thép chắn sóng hình chữ L (giống như tường đê Im Phụ hiện nay).

Bộ NN&PTNT yêu cầu TP Thủ đô chỉ đạo các tổ chức liên quan tính toán, chọn cách thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép thích hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an ninh chống bạn bè. Đồng thời, thực hiện các ý kiến của Bộ NN&PTNT tại văn phiên bản số 10309/BNN-TCTL ngày 7/12/2016 và nghiên cứu thu nhận các ý kiến góp ý của các cơ quan, tư nhân... tại cuộc họp về cách thức kiến tạo can hệ.

Dưới đây là vài hình ảnh về đoạn đê hữu sông Hồng được TP Thủ đô đề nghị hạ cốt, đoạn trong khoảng khách sạn Thắng Lợi tới cửa khẩu An Dương.

Đoạn đê từ khu vực khách sạn Thắng Lợi tới cửa khẩu An Dương thường xảy ra ùn ú tham gia giờ cao điểm, do có lưu lượng công cụ đông, mặt tuyến đường hẹp.

Đoạn đầu nút giao tuyến đường Nghi Tàm, Yên ổn Phụ, gần khách sạn Thắng Lợi có công ty giao thông khá phức tạp.

Ở nút giao cửa khẩu An Dương, tình hình liên lạc cũng tương tự tham gia giờ cao điểm.

Con đường Yên Phụ chạy song song với đoạn đê được buộc phải hạ cốt cũng khá hẹp và hầu như không còn tài năng mở rộng.

Một vài đoạn ở các con phố gom 2 bên đê trở thành điểm giữ xe của một vài hộ kinh doanh và cư dân.

Hiện tại mặt đê đoạn từ khu vực nơi nghỉ ngơi Thắng Lợi đến nút giao An Dương có cao độ 15,2m. Bộ NN&PTNT đồng ý hạ đê và thay vào đó là làm cho bức tường bê tông cốt thép chắn sóng hình chữ L (giống như tường đê Im Phụ hiện tại).

Sau khi được vấn đề chỉnh, mặt tuyến đường Nghi Tàm sẽ tương ứng với cao độ tuyến đường gom dân sinh và nhị bên nhà dân.

Đỗ Đông


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét