Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Đà Nẵng sẽ tìm nhị máy bay không người lái của Nga

Ngày 17/2, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay hiện ông đã giao Sở Xây đắp tìm hiểu để sắm nhị máy bay không người lái (UVA).

Dường như đó là lắp đặt vũ trang camera đặc dụng cho bay quét cục bộ khu vực thành phố (TP) trị giá hàng tỷ đồng.

“Quét hết toàn TP rồi toàn thể dữ liệu trong khoảng camera, ảnh chuyển thành tọa độ kích thước thật. Tòa tháp rộng cao kích thước bao nhiêu, đồi núi, cây trồng cao bao nhiêu, sâu bao nhiêu… sẽ có phần mềm không người điều khiển chạy tính ra hết” - ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, sau khi sắm hệ thống máy bay không người lái và máy quét này thì TP sẽ quét liên tiếp từ trên không xuống để điều hành quy hoạch, giám sát khai thác tài nguyên trên khu vực.

“Khi quét lại mà thấy xây dựng phi pháp thêm một cái nhà là chủ tịch xã sẽ phải chịu trách nhiệm. Đây sẽ là 'lá bùa' điều hành quy hoạch của TP. Khi quét lại ngày hôm nay khác ngày hôm qua là phần mềm sẽ tự động báo đỏ đưa ra danh sách điểm mới được xây đắp trái phép ngay” - ông Thơ nhấn mạnh.

Da Nang se mua hai may bay khong nguoi lai cua Nga hinh anh 1
Đà Nẵng sẽ tìm phi cơ không người lái và hệ thống phần mềm của Nga để quản lý quy hoạch toàn TP trong khoảng trên không. 

Đặc biệt ông Thơ cho nhân thức sau khi có phi cơ không người lái, TP sẽ lưu ý quét tại khu vực được quy hoạch xây dựng nhà ga các con phố sắt mới trên địa bàn huyện Liên Chiểu.

“Nếu như quét thấy mấy chục điểm chấm đỏ mới hình thành thì chủ tịch UBND thị xã Liên Chiểu sẽ chịu trách nhiệm. Máy nó trung thực, có chi nói nấy, máy không ăn lận được, nên quét ra sẽ nhân thức ngay” - Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng cho nhân thức.

Bật mí thêm về tin tức này, Chủ toạ UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói đã giao trực tiếp cho ông Vũ Quang quẻ Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng, sắm nhì tàu bay không người lái nói trên.

Ông Thơ cũng chia sớt thêm là tàu bay không người lái này là của Nga và ứng dụng của Nga. “Cái này trên nhân loại cũng dùng đa dạng nơi rồi, khác lạ là trong vấn đề quản lý thị trấn” - ông Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định trước mắt khi tìm máy này về sẽ tập trung cho bay quét khu vực khai thác khoáng sản để đo thực tiễn diện tích, độ sâu rộng của việc khai thác đất đá của các công ty trên khu vực so với bình đồ ban đầu mà Sở Tài nguyên và Môi trường cấp để truy hỏi thu thuế.

“Cấp cho anh 1 triệu m3 mà anh khiến đến 3 triệu m3 thì máy này sẽ quét được sau khi phân tích các dữ liệu để truy thu thuế cho TP” - ông Thơ khẳng định.


Theo Lê Phi/Pháp Luật TP.HCM

Đà Nẵng sẽ mua nhì phi cơ không người lái Đà Nẵng sẽ mua phi cơ không người lái máy bay không người lái Đà Nẵng


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét