Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Nghệ An: “Nghệ An sẽ là điểm đến lý tưởng của Việt Nam trong tương lai” |

ngừng thi côngĐây là phát biểu và chỉ huy của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị thúc đẩy và đầu tư thức giấc Nghệ An lần thứ 9 tham gia sáng 19/2/2017.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hy vọng sẽ sớm xây đắp thức giấc Nghệ An trở thành điểm đến của vietnam trong mai sau.

Đại biểu dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu - 2017.

Thời điểm qua, tỉnh giấc Nghệ An đã tập trung tuyên truyền, trình bày lăng xê tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua 8 kỳ hội nghị, tỉnh Nghệ An đã hấp dẫn được 804 công trình đầu tư, với tổng số vốn đăng ký hơn 261 nghìn tỷ đồng, trong đó: 758 dự án đầu tư nội địa với trên 101 nghìn tỷ đồng và 46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với hơn khoảng 7,2 tỷ USD. Có rộng rãi công trình lớn, dùng công nghiệp cao đã đi vào hoạt động có hiệu quả, tạo được rộng rãi việc làm cho và nộp ngân sách lớn.

Phổ thông dự án lớn hoạt động có hiệu quả, tạo được rộng rãi việc làm và nộp ngân sách lớn như Công trình chăn nuôi bò sữa và đóng chai sữa TH - True milk; Nhà máy bia Sài Gòn - Sông Lam; Bia Hà Nội - Nghệ An, Bao bọc phân bì Sabeco; Thủy điện Bản Vẽ; Thủy điện Hủa Na; Nhà máy ván nhân tạo MDF; Tổ thích hợp đóng hộp tinh dầu, dược chất, thực phẩm tác dụng kĩ nghệ cao; Nhà máy Tôn Hoa Sen, Các nhà máy may và lắp ráp linh kiện điện tử của Hàn Quốc, Nhật Bản...


Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cam kết triển khai đồng bộ và hiệu quả với 9 giải pháp cụ thể nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

“Để sản xuất kinh tế với tốc độ cao, bền vững thì phải: Cải thiện mạnh khỏe môi trường đầu tư, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chú trọng sản xuất một vài ngành nghề công nghệ có hàm lượng công nghệ - kĩ nghệ và trị giá ngày càng tăng cao; phát triển công nghệ cung cấp, công nghiệp sạch sẽ, tiết kiệm năng lượng, thân thiết không gian. Chính vì vậy, công việc cung cấp các tổ chức, các nhà đầu tư tham gia khám phá, đầu tư và hoạt động hiệu quả, đã biến thành nhiệm vụ chính trị quan trọng luôn được chỉ huy tỉnh Nghệ An cực kỳ thân mật, tập trung chỉ đạo”, ông Nguyễn Xuân Tuyến đường nhấn mạnh.

Ghi kiếm được những thành quả trong công việc thú vị đầu tư của tỉnh Nghệ An những năm qua, phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Đây là cơ hội tốt để Nghệ An tạo bước đột phá trong phát triển nếu tận dụng tốt các cơ hội trên cơ sở một chiến lược phát triển tốt, bài bản, tầm nhìn dài hạn".

"Để tăng cường thu hút đầu tư vào tỉnh, tỉnh phải có tư duy mới, cách làm mới. Tạo môi trường thuận lợi để phát triển doanh nghiệp, cần phải đặt doanh nghiệp vào vị trí trọng tâm của sự phát triển, xây dựng bộ máy hành chính cu lì hợp, kiến tạo, liêm chính, chăm sóc đời sống quần chúng", Thủ tướng nói.

Các nhà đầu tư, các thương buôn đồng hành cùng Chính phủ, tỉnh Nghệ An, trong quá trình phát triển quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi tin tưởng rằng với tư duy, cách làm mới của Đảng bộ, Chính quyền và quần chúng. # tỉnh Nghệ An đoàn kết nhất trí, bình thường sức phổ biến lòng sẽ phát huy tốt nhất những tiềm năng thế mạnh của mình và vùng để sớm thực hiện hóa mục tiêu xây dựng Nghệ An trở thành điểm đến của Việt Nam trong mai sau…”.

Khác biệt, 2016 là năm Nghệ An làm được nhiều tác phẩm trong thu hút đầu tư. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,5%. Thu ngân sách đạt hơn 11.000 tỷ đồng. Tống vốn đầu tư xã hội đạt hơn 51.000 tỷ dồng. Toàn thức giấc có 141 công trình được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư và tăng thêm 335.441 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 9,5%, các nhà đầu tư cũng đã cung cấp và triển khai các chương trình an sinh thị trấn hội trên khu vực thức giấc…..

Thức giấc Nghệ An cố gắng tới năm 2020, PCI của tỉnh này sẽ đứng trong top 15 của cả nước. Trong năm 2017 cố gắng hấp dẫn đầu tư vào tỉnh giấc Nghệ An khoảng trên 100 công trình với số vốn hoàn thành thủ tục trong khoảng 30.000 - 35.000 tỷ đồng. Tạo việc tàm cho khoảng 13.000 - 15.000 lao động.Trong năm 2017, thức giấc Nghệ An sẽ tiếp diễn hướng tới các nhà đầu tư truyền thống như Nhật Phiên bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan… song song thúc đẩy đầu tư nhiều chủng loại về ngành nghề trong ngành Công nghệ, Nông nghiệp, phục vụ…

Tại hội nghị tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án và ký kết 15 thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng số vốn đăng ký là 22.628 tỷ đồng. Về phía BIDV, với vai trò là đơn vị tài trợ, đầu mối thu xếp vốn cho các dự án đầu tư BIBV đã ký một thỏa thuận nguyên tắc tài trợ 1 dự án với tổng giá trị đầu tư 1.754 tỷ đồng, trong đó lượng vốn BIDV thu xếp tài trợ cho mượn dự kiến là 1.403 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Nghệ An suy tôn những tổ chức đã gắn bó, đi cùng cùng địa phương trong sản xuất KT-XH thời gian qua như Cơ quan Tôn Hoa Sen, Công ti CP Thực phẩm sữa TH, MDF, Sabeco, các chủ đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bạn dạng...

Qua 9 năm tổ chức, Nghệ An đã thú vị được 804 công trình đầu cơ, với số vốn đăng ký hơn 261.000 tỷ đồng, trong đó có 758 dự án đầu tư nội địa và 46 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Năm 2017 có khoảng 500 khách mời, gồm các bạn hữu chỉ huy Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành Trung ương; Đại sứ quán các nước: Nhật Phiên bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Úc; lãnh đạo các thức giấc, đô thị; các tập đoàn, Tổng công ty lớn; các đơn vị đến trong khoảng các nước; các nhà đầu tư tiêu biểu...

Trong dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội Nghị và đi thăm một vài nhà máy, làm cho việc với UBND tỉnh Nghệ An. Đoàn công việc của Chính phủ đã khiến việc với quận Nam Bọn về chương trình Nông thôn mới.


Theo Nguyễn Phê/Dantri.com.Việt Nam


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét