Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Bắt buộc giảm thời giảm thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng |

(Xây dựng) – Qua kết quả kiểm toán công trình cao tốc Thủ đô – Hải Phòng của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã liệt kê một vài sơ sót, trong đó giảm trừ vốn đầu tư hơn 325,3 tỷ đồng và giảm thời gian thu phí xuống còn hơn 1 năm so với cách thức tài chính vấn đề chỉnh của công trình đang trình Bộ Giao thông vận chuyên chở (GTVT) giám định.


Cao tốc Thủ đô - Hải Phòng được yêu cầu giảm thời điểm thu phí do tính toán không đúng đắn

Lúc trước, KTNN đã đánh giá, cách thức vốn đầu tư của dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được lập dựa trên cơ sở tính toán, dự báo trong đó vài nguồn thu nhập, cung cấp thực tiễn chưa có, bởi thế chưa đủ hạ tầng để đảm bảo tài năng hoàn vốn, phát huy hiệu quả. Cụ thể, theo ý tưởnrg thuở đầu, công trình được khởi công vào bốn tuần 9/2008 và kết thúc vào 04 tuần 4/2012. Đương nhiên, trên thực tại, dự án được khởi công sớm hơn vào ngày 19/5/2008 nhưng chỉ kết thúc vào ngày 5/12/2015. Tiến độ thực hiện phổ thông gói thầu bị lờ đờ so với tiến độ chắc chắn trong hợp đồng, dẫn đến phải gia hạn bổ sung thời điểm chấp hành từ 0,7 bốn tuần tới 45 bốn tuần.

Theo tập đoàn Kiểm toán thì trách nhiệm về những yếu kém trên thuộc về chủ đầu tư là Tổng Cty Phát hành cơ sở và Đầu cơ vốn đầu tư vietnam (VIDIFI), các tổ chức thực hiện công việc GPMB của các địa phương có công trình đi qua. Các cỗi nguồn lừ đừ tiến độ các gói thầu đã được VIDIFI, tư vấn giám sát, các nhà thầu xác định khiến căn cứ ký kết phụ lục bổ sung gia hạn thời điểm thực hiện phù hợp đồng.

Hình như đó, KTNN nhận thấy cách thức tài đúng đắn định nợ gốc phải trả chưa đúng đắn theo giá trị thực tiễn được đối chiếu giữa Nhà băng Tạo ra vn (VDB) và VIDIFI. Thực tiễn nợ gốc tại thời điểm 31/12/2015 là 27.558 tỷ đồng nhưng phương án tài đúng mực định là 32.123 tỷ đồng. Sau khi yếu tố chỉnh một số thông số đầu vào của phương thức tài chính theo số liệu kiểm toán tại thời gian 30/9/2016, thời gian hoàn vốn của công trình là 28 năm 8 bốn tuần 27 ngày (giảm 1 năm 3 04 tuần 3 ngày so với phương thức nguồn vốn điều chỉnh của dự án đang trình Bộ GTVT đánh giá).

Tuyết Hạnh


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét