Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Vụ sinh viên gãy chân: Hiệu trưởng bị tố lên tiếng sai sự thực

Can dự vụ việc học sinh trường Tiểu học Nam Trung Lặng (Hà Nội) bị đâm gãy chân trong trường, một vài thầy giáo nghĩ rằng hiệu trưởng lên tiếng không đúng.

Vụ việc em È cổ Chí Kiên, sinh viên lớp 2, trường Tiểu học Nam Trung Yên bị gãy xương đùi vẫn chưa được giải quyết xong xuôi điểm, dù trước đó, Chủ toạ UBND thị trấn Thủ đô Nguyễn Đức Bình thường chỉ đạo để ý đình chỉ hiệu trưởng để điều tra, khiến cho rõ.

Câu chuyện trở thành "nóng" hơn khi ngày 17/12, một số thầy giáo tại trường trao đổi với báo chí về cách giải quyết vụ việc của cô hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc. Theo những thầy giáo này, thông tin từ vị hiệu trưởng không đúng sự thật.

Thầy giáo thông báo

Theo một số thầy giáo, phiên bản “Công bố sự việc cần chú ý” nhân danh tập thể cán bộ thầy giáo nhà trường gửi tạp chí và các tổ chức tác dụng là không đúng. Thực tiễn, văn bạn dạng này chỉ có chữ ký của 3 người là hiệu trưởng, hiệu phó và chủ tịch công đoàn.

Cũng theo phản ảnh của những người này, hiệu phó Nguyễn Thị Hương từng phát phiếu điều tra và nói rằng dịch vụ công bố về an toàn nhà thờ và thanh tra của sở GD&ĐT. Tới khi bạn dạng lên tiếng này đưa ra lại có sự việc cháu Kiên bị ngã, giáo viên có cảm giác như… bị lừa.

Vu hoc sinh gay chan: Hieu truong bi to bao cao sai su that hinh anh 1
Cô Nhung (trái) và cô Tú trao đổi với PV về sự việc. Ảnh: H.N

Kết quả phiếu dò la cho thấy 100% cán bộ, giáo viên và bảo kê chắc chắn không có siêu xe ra vào trường hôm em Kiên gặp nạn (1/12/2016). Thầy giáo trực cũng nói không có xế hộp đi từ ngoài sân trường tham gia.

Đương nhiên, một số thầy giáo tại trường cho nhân thức họ không hề chấp hành phiếu khảo sát này nên chẳng thể nói là 100% cán bộ, thầy giáo. Cô Trần Thị Thu Nhung - chủ nhiệm lớp em Kiên - cũng không chấp hành phiếu dò xét.

Cô Nhung cho biết: “Lúc đầu, khi trả lời phỏng vấn tin báo và công bố vụ việc, thây mặt nhà trường không nhắc đến tôi. Không hiểu sao trong báo cáo mới nhất, nhà trường cho rằng việc lấy ý kiến điều tra do tôi giải đáp. Nội dung bạn dạng công bố đó hoàn toàn sai sự thật”.

Cô Nhung khẳng định phiên bản thân dám lấy danh dự ra chắc chắn nhân tố này. Nữ giáo viên tiết lộ thêm chỉ đạo nhà trường đã yêu cầu cô ký văn bản có nội dung  gửi chỉ đạo cấp trên yêu cầu giữ cô hiệu trưởng ở lại trường. Đương nhiên, sau khi đọc nội dung, cô Nhung không ký vì lương tâm không chuẩn y.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tú, thầy giáo lớp 5 A5, trường Tiểu học Nam Trung Lặng, cũng nói dư luận cho rằng tập thể thầy giáo bao che cho hiệu trưởng nhưng sự thực chẳng hề vậy. Khi đọc quan niệm bình luận của độc giả, cô Tú thấy "rất chua chát".

Khi nhà trường che giấu tin tức, trốn tránh bổn phận

Việc trường che chắn thông tin, giải quyết lờ lững và những lời xin lỗi chậm chạp trong khoảng các nhà giáo chẳng thể bù đắp tổn thương mà sinh viên phải chịu đựng hay trâm dịu phẫn nộ từ dư luận.

Phụ huynh nói gì?

Trước đó, bà Tạ Thị Bích Ngọc gửi “Bạn dạng báo cáo cần được xem xét” tới báo chí và công ty tính năng. Trong đó, bà khẳng định: “Tôi chưa bao giờ tự lái ôtô nên không có việc tôi tự đâm vào sinh viên. Tôi không ngồi trong chiếc xe va vào em Trần Chí Kiên. Tôi không trông thấy siêu xe nào đâm tham gia em".

Nữ hiệu trưởng cũng nêu do phải gây mê nội soi bao tử, trực tràng, đại tràng và sinh thiết khi khám ở bệnh viện nên bà đi taxi vào trường. Đây là khu vực cổng sau, cấm học sinh vui chơi, các em được bố trí ở sân trước, rộng và bình an. Trong giai đoạn ngồi xe, bà Ngọc chắc chắn không va chạm với bất kỳ sinh viên nào, sau đó bà tham gia trường làm việc chung.

Dĩ nhiên, anh È cổ Chí Dũng (bố cháu Nai lưng Chí Kiên) nghĩ rằng nguyên nhân bà Ngọc đi taxi tham gia trường do gây mê là không thuyết phục. Nếu trường phù hợp người gây mê không bảo đảm sức khỏe, tổ chức y tế sẽ không cho phép rời cơ sở vật chất khám bệnh. Ngay sau đó, cô Ngọc còn gọi điện thủ thỉ với thê thiếp anh, giọng rất lưu loát, tức là cô ko phải mệt.

Cũng theo anh Dũng, cần xem lại luật pháp của nhà trường có cho phép ôtô vào trong không? Nếu như không được phép, cô hiệu trưởng và hiệu phó đã vi phạm nội quy.

Anh Dũng phân tách: “Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Lặng có thông báo: 'Lúc cháu Kiên bị ngã, đã có cô giáo đỡ cháu và hỏi han xem có sao không. Yếu tố đó chứng tỏ các cô rất quan tâm đến sinh viên, không vô nghĩa vụ như báo chí đăng chuyển vận'. Như vậy, hiệu trưởng nhà trường đã 'tiền hậu bất nhất'. Thuở đầu, nhì cô khẳng định không có mặt lúc siêu xe va tham gia cháu Kiên nhưng sau đó lại nói có hỏi thăm".

Nam phụ huynh san sẻ ngoài những điểm bất có lí trong bạn dạng “Thông báo sự việc cần chú ý” của cô Ngọc, anh thấy rất bi tráng khi đa dạng giáo viên của trường dù cố ý hay bị cưỡng ép mà bao che cho sự sai lạc.

Sự việc mở đầu tham gia ngày 1/12/2016, em È Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi tại trường Tiểu học Nam Trung Yên ổn.

Anh Dũng kể: “Vào lúc 10h30, ngày 1/12, mái nhà tôi nhận được điện thoại của thầy giáo chủ nhiệm năm lớp 1 của cháu báo rằng giờ ra chơi, con đang chạy chơi ở sân trường thì bị ngã gãy chân, đang được các cô đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Theo lời của Kiên, khi chạy về lớp, em va chạm với ôtô màu xanh nước biển đang vận động trong sân trường. Cháu nhìn thấy trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Cô hiệu trưởng đã phủ nhận nhân tố này.

Ngày 6/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Thông thường chỉ huy Sở GD&ĐT Thủ đô và các bên can dự để ý, đình chỉ chức vụ hiệu trưởng của bà Ngọc để chờ kết luận vụ việc.

Nữ hiệu trưởng dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ

Hình ảnh cô giáo măng non cầm chân dốc ngược đầu học sinh, dọa ném qua cửa sổ khi xung quanh có đa dạng trẻ đang ăn làm cho dân mạng căm phẫn.


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét