Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Huế: Trộm tại khách sạn 70 cây vàng rồi đi xây nhà, gửi dè xẻn, đầu cơ công ti |

Ngày 11/2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho nhân thức, ngay trong những ngày đầu năm mới, lực lượng đã lập chiến công tuyệt vời, kịp thời dò xét, bắt giữ đối tượng ăn cắp của cải trị giá khoảng 70 cây vàng

Theo tin tức ban đầu, tham gia khuya sớm 10/2, ngay khi nhận được báo chí của chủ nơi nghỉ ngơi Hoàn Kiếm, phố Vỹ Dạ (TP Huế) bị kẻ gian đột nhập tham gia nhà lấy đi một vài lượng tài sản có trị giá rất lớn, khoảng trên 100 lượng quà SJC.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, bằng các biện pháp nghiệp vụ linh động và sắc bén, nhóm hình sự Công an TP Huế, Công an xã Vỹ Dạ phối phù hợp với công an các công ty, địa phương đã bắt giữ nghi phạm Phan Thị Hòa (sinh năm 1985, trú tại thôn Lại Tân, phường Phú Mậu, huyện Phú Vang, thức giấc Thừa Thiên Huế).


Lực lượng bắt giữ đối tượng Hòa (mặc áo cam, đeo khẩu trang)

Qua điều tra, bước đầu Phan Thị Hòa khai kiếm được: do trước đây từng làm mướn cho chủ nơi nghỉ ngơi Hoàn Kiếm nên nhân thức rõ tuyến phố đi lối lại trong nhà và phổ quát lần quan sát thấy ông bà chủ nhà đếm và cất tiền. Lợi dụng, chủ khách sạn để tài sản sơ hở, nên Hòa lần lượt thi hành hành vi ăn trộm của nả. Từ tháng 10/2015 tới nay, Hòa đã liên tiếp 9 lần lấy trộm tài sản của chủ nơi nghỉ ngơi Hoàn Kiếm, chiếm đoạt số tài sản khoảng 70 cây quà.

Sau khi lấy trộm được của cải, Hòa mang cất giấu và đem bán chi phí hàng ngày, xây nhà, gửi tiết kiệm, cho mượn mượn và đầu tư “làm cho ăn” cho một tổ chức kinh doanh 500 triệu tiền việt...


Phan Thị Hòa diễn lại cảnh lấy tiền của chủ khách sạn Hoàn Kiếm

Khám xét nguy cấp nơi ở của Hòa tại phố Phú Mậu (quận Phú Vang), lực lượng Công an bước đầu đã thu giữ vài của nả và hồ sơ có liên quan gồm: 2,7 lượng kim khí màu tiến thưởng, 11 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 260 triệu đồng mang tên Phan Thị Hòa và một vài tài liệu sổ sách ghi nợ, mua sắm khác...


Số quà, tiền còn lại thu giữ được


Hòa đã dùng 70 cây tiến thưởng để đi xây nhà, gửi dè xẻn, đầu cơ vào công ti

Hiện Tổ chức dò hỏi Công an TP Huế đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nguy cấp nơi ở và đang phối phù hợp các phòng nghiệp vụ Công an thức giấc để khảo sát mở rộng vụ án, làm rõ thêm hành vi trộm cắp của nả của Phan Thị Hòa.

Đây cũng là bài học cảnh giác cho phổ thông người trong việc bảo kê tài sản, nhất những mái nhà có thuê người giúp việc và thương hay để số lượng của cải lớn trong nhà. Chiến công của cán bộ chiến sỹ Công an TP Huế đã góp phần bảo đảm tốt tình hình an ninh bơ vơ tự trong những ngày đầu năm mới.


Theo Đại Dương – Quang quẻ Anh/Dantri.com.vietnam


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét