Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Lễ hội hoa anh đào mai vàng Yên ổn Tử: Tới hứa lại lên |

(Xây dựng) - Lễ hội hoa anh đào (Nhật Bạn dạng) – mai vàng Yên Tử (vietnam), do tỉnh Quảng Ninh thủ xướng được nước bạn Nhật Bản hưởng ứng nhiệt liệt, coi đây là thời điểm PR vật phẩm du lịch của mỗi bên và là hoạt động ngoại giao nhân dân, thiết thực xây đắp ý thức hòa hợp, thích hợp tác phát hành của nhị nước, nhị dân tộc có phổ biến nét đẹp văn hóa, cùng trông nom cảnh quan không gian. Anh đào là quốc hoa của người Nhật, còn mai vàng Yên ổn Tử (Quảng Ninh) là tượng trưng nét đẹp trung thành, mộc mạc gió ngàn vùng Đông Bắc vn.


Lễ hội hoa anh đào - mai quà Yên Tử 2017 sẽ công ty tham gia ngày 11-15/3, tại Quảng trường 30-10 ngay mép nước vịnh Hạ Long, thuộc phố Hồng Hải. (Ảnh lễ hội năm trước)

Lễ hội hoa anh đào - mai tiến thưởng Lặng Tử có tích, tiền thân lễ hội chỉ đơn thuần giới thiệu giới thiệu item hoa anh đào, với mục đích xúc tiến ngao du, xúc tiến mối quan hệ ngoại giao, phù hợp tác hữu hảo giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, tập đoàn, công ty của Nhật Phiên bản; tăng cường phù hợp tác, xúc tiến đầu tư về ngao du giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Trong khoảng năm 2016, Quảng Ninh kiếm được thấy những trị giá đặc thù, đặc biệt của loại hoa mai tiến thưởng Im Tử có nét như nhau với hoa anh đào. Cây mai có sức chịu đựng thời tiết khắc nghiệp, mọc ở tiểu vùng khí hậu, biên độ không khí ngày đêm chênh nhau xa, nơi có lượng mưa lớn nhất vùng Đông Bắc. Cây mai thân mộc cứng, tán lá to, vút lên trong đại ngàn cây xanh hỗn giao và nở hoa mầu oai quyền của vua chúa giữa núi thiêng Yên Tử.


Hoa mai rừng Lặng Tử.

Yên ổn Tử vùng núi nơi Vua hóa Phật, nơi phát tích thiền phái Trúc Lâm - một tín ngưỡng tiến bộ, thắm thiết phiên bản sắc văn hóa vietnam, được người vn tôn kính, nên đã phối suy tôn mai quà Lặng Tử tham gia Lễ hội hoa anh đào. Nay đã trở thành thông lệ hàng năm, như “tới hẹn lại lên”, cứ tham gia thời điểm tiết xuân là Hội hoa anh đào, hoa mai tiến thưởng Im Tử lại được bàn tay tài hoa của các nghệ nhân trong nước và quốc tế kính yêu, tạo dựng hội cho hoa khoe sắc trong nắng xuân bên bờ vịnh Hạ Long di sản thiên nhiên nhân loại.

Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Lặng Tử xuân 2017 là năm thứ 6 thức giấc Quảng Ninh và nước bạn Nhật Bạn dạng phối hợp công ty, dự định khai hội tham gia ngày 11/3 và kéo dài tới ngày 15/3. Ban Công ty đã đặt mua 50 cây hoa anh đào trong khoảng Nhật Bản, cùng với 5 ngàn cành hoa anh đào do Nhà nước và nhân dân Nhật Phiên bản vượt trùng khơi chuyển tới tham dự Hội hoa truyền thống này. Quảng Ninh giao cho UBND TP Hạ Long chủ trì doanh nghiệp Lễ hội hoa anh đào - mai tiến thưởng Im Tử thường niên.

Lễ hội hoa anh đào - mai quà Lặng Tử năm nay, thành phố Hạ Long lấy chủ đề “Phù hợp tác và Phát triển”, vị trí đơn vị tại Quảng trường 30-10, trên phố Trần Quốc Nghiễn - đoạn đường có không gian kiến trúc cuốn hút nhất Quảng Ninh. Hoạt động chính của lễ hội là trưng bày vật phẩm hoa anh đào Nhật Bạn dạng, hoa mai quà Lặng Tử; giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt - Nhật do các nghệ sĩ của vn và Nhật Phiên bản thao diễn gồm: trình bày y phục truyền thống và văn minh của vn và Nhật Bạn dạng, các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật, diễn giả, trưng bày vài nét văn hoá truyền thống của Nhật Bản. Khác lạ, để xúc tiến, PR ngao du, tại lễ hội sẽ diễn ra Hội nghị thích hợp tác và đầu tư sản xuất về du lịch với sự tham gia của các công ty Việt Nam và Nhật Phiên bản. Trong khi đó còn có rộng rãi hoạt động thiết thực khác như: công ty thăm quan Cung Quy hoạch, Cửa hàng, Trưng bày vật phẩm và Văn hoá tỉnh giấc, Bảo tàng Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long; giới thiệu và trưng bày các sản phẩm OCOP điển hình của các địa phương trong thức giấc; item ẩm thực, lưu niệm, sinh vật cảnh, một vài đồ gia dụng bằng gỗ tiêu biểu của Quảng Ninh, vn và Nhật Bạn dạng.

Dưới đây là vài hình ảnh rất dị về lễ hội hoa rất dị này:

Hậu trường Lễ hội hoa anh đào - mai quà Im Tử hàng năm có quầy bán y phục truyền thống của người Nhật

Cây hoa mai vàng Lặng Tử đang đi vào cơ cấu cây xanh doanh thu cao ở đô thị Uông Bí và thị thị trấn Đông Triều.

Trẻ con thị trấn Hạ Long, vùng Đông Bắc Việt Nam làm cho quen với cánh hoa anh đào được đưa đến trong khoảng vùng Đông Bắc Nhật Phiên bản.

Hoa mai tiến thưởng Im Tử.

Vũ Phong Cầm


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét