Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chỉ dẫn chấp hành phù hợp đồng EPC |

(Xây đắp) - Ngày 20/02 đến, Thông tư 30/2016/TT-BXD của Bộ Xây đắp luật pháp cụ thể về phù hợp đồng kiến tạo - cung ứng vũ trang công nghiệp và xây cất xây đắp công trình (EPC) thuộc các công trình đầu cơ xây đắp theo quy định tại khoản 2 Nhân tố 1 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ pháp luật cụ thể về phù hợp đồng xây đắp, trong đó chỉ dẫn về nguyên tắc vận dụng, quản lý thi hành hợp đồng và hướng dẫn vận dụng mẫu phù hợp đồng EPC… có hiệu lực thực hiện.

Đảm bảo nguyên lý an toàn và hiệu quả

Hợp đồng EPC là sự thoả thuận bằng văn bạn dạng được ký kết giữa chủ đầu tư hoặc thây mặt đúng thẩm quyền của chủ đầu tư với nhà thầu để thi hành tổng thể các công tác của một công trình đầu cơ xây dựng hoặc một gói thầu từ kiến tạo, cung cấp vật tư, thiết bị, dịch vụ khoa học, xây cất xây dựng công trình tới vận hành đồng bộ và bàn giao, đưa nhà cửa vào khai thác sử dụng.

Để thích hợp đồng EPC đi vào thực tại được hiệu quả thì nguyên lý áp dụng cần căn cứ tham gia đặc điểm, tính chất và quy mô của từng dự án, gói thầu EPC và các pháp luật của luật pháp, người có thẩm quyền quyết định đầu tư quyết định ứng dụng hình thức thích hợp đồng EPC cho các dự án, gói thầu xây đắp và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hiệu quả của dự án đầu cơ xây đắp.

Phù hợp đồng EPC chỉ ứng dụng đối với các công trình, gói thầu cần rút ngắn thời gian thực hiện. Những dự án, gói thầu xây đắp có yêu cầu cao về công nghệ, công nghệ và phải đảm bảo tính đồng bộ trong khoảng khâu thiết kế, cung cấp trang bị, thành lập xây đắp nhà cửa đến khâu tập huấn điều hành, chuyển giao nhà cửa.

Bên kiếm được thầu thực hiện phù hợp đồng EPC phải có đạt yêu cầu về kinh nghiệm, điều kiện tài chính, năng lực hành nghề và năng lực hoạt động đối với toàn bộ khuôn khổ công việc cần thi hành của phù hợp đồng EPC gồm năng lực về: Kiến tạo, cung ứng vũ trang, cung ứng phục vụ huấn luyện, vận hành, chuyển giao công nghiệp, thiết kế xây dựng công trình theo qui định của quy định về đầu tư xây dựng và các yêu cầu của giấy má mời thầu. Bên nhận thầu không được giao thầu phụ quá 60% khối lượng công tác thuộc phạm vi thích hợp đồng EPC. Việc điều hành chi phí thích hợp đồng EPC không được vượt giá phù hợp đồng EPC đã ký kết theo đúng các thảo thuận trong phù hợp đồng. Thủ tục kiến tạo của các công trình, gói thầu ứng dụng phù hợp đồng EPC phải đáp ứng đòi hỏi tại khoản 1 Nhân tố 54 Luật Xây dựng 2014.

Bên nhận thầu phải đủ năng lực hành nghề

Để ký liên kết đồng EPC được hiệu quả, trong quá trình sẵn sàng, ký kết và chấp hành hợp đồng động viên bên kiếm được thầu đề xuất các sáng kiến, giải pháp hoặc vận dụng trải nghiệm của bản thân để hoàn thành các công việc theo thích hợp đồng nhằm bảo đảm bình yên, chất lượng, tiến độ, mục tiêu, đòi hỏi và nâng cao hiệu quả của công trình, gói thầu.

Phù hợp đồng EPC chỉ được ký kết khi bên kiếm được thầu thực hiện phù hợp đồng EPC phải có đủ năng lực hoạt động, năng lực hành nghề theo luật pháp của pháp luật về đầu tư xây đắp. Cụ thể, bên kiếm được thầu có hoàn thành thủ tục kinh doanh phù hợp với nội dung công tác gói thầu. Trường hợp bên kiếm được thầu liên danh thì phải có ký hợp đồng liên danh, trong đó phải có một nhà thầu đại diện liên danh vào vai trò là nhà thầu đứng đầu liên danh, chịu trách nhiệm tầm thường và phải có chắc chắn thi hành công tác theo phân giao nghĩa vụ giữa các nhà thầu. Từng nhà thầu trong liên danh phải có đạt yêu cầu buôn bán phù hợp với công tác được phân giao. Hình như, bên nhận thầu có đủ điều kiện năng lực, trải nghiệm để thi hành công việc theo phù hợp đồng EPC như: Có thương hiệu về kiến tạo; có khả năng, trải nghiệm khiến cho nhà thầu xây dựng các công trình, gói thầu với yêu cầu khoa học và quy mô tương đương. Trong cơ cấu doanh nghiệp của các đối tác nhận thầu có các công ty dắt mối về giải đáp thiết kế, gia công chế tạo, cung cấp vật tư, thiết bị và xây dựng xây dựng; có kỹ năng phục vụ được đòi hỏi vốn đầu tư của dự án, gói thầu và chứng minh được tài năng huy động để thi hành thích hợp đồng EPC.

Việc thương thảo và ký hòa hợp đồng EPC được căn cứ tham gia các yêu cầu trong giấy tờ mời thầu, thủ tục dự thầu, kết quả chọn nhà thầu được thông qua hoặc văn bạn dạng chỉ định thầu của cấp có thẩm quyền. Thời điểm bắt đầu thương thảo và ký liên hiệp đồng phải phù hợp với tiến độ tầm thường, đảm bảo hiệu quả chấp hành công trình.

Một chuyên gia xây dựng cho biết, Hợp đồng EPC - mô phỏng quản lý công trình hiện đại nhất bây giờ. Đây là phù hợp đồng mà nhà thầu sẽ chấp hành các công tác, trong khoảng kiến tạo, cung ứng vũ trang kĩ nghệ đến thiết kế xây đắp nhà cửa, hạng mục nhà cửa đã được phổ biến nhà đầu tư thi hành thay vì phải điều hành phổ thông nhà thầu ở các công việc, thời kỳ không giống nhau của công trình như cơ chế điều hành dự án truyền thống. Đối với phù hợp đồng EPC, nhà đầu tư chỉ phải quản lý 1 nhà thầu, giúp tập trung trí não của các bên để thực hiện công tác theo chỉ tiêu chung đề ra, giúp giảm chi phí, rút ngắn thời gian thực hiện.

PV


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét