Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Bất động sản homestay kênh kinh doanh mới đa dạng lợi nhuận |

(Xây dựng) – Những năm vừa mới đây, mô hình nhà ở homestay cho khách tham quan đang được giới đầu tư buôn bán niềm nở bởi yêu cầu khách tậu đến thuê nhà khi đi du lịch ngày một đông. Mô hình này có thể không mới nhưng lại là một thị trường còn bỏ ngỏ và đem lại phổ thông lợi nhuận.

Homestay đang được coi là một loại hình “ngao du xanh” xuất sắc đối với du khách mến mộ khám phá văn hóa tại các vùng đất mới. Khi đi ngao du homestay, thay vì ở khách sạn hoặc nhà nghỉ người dùng sẽ ở ngay tại nhà của dân địa phương, có hoặc không có chủ nhà ở cùng để họ có một góc nhìn thân cận và thực tại hơn với bí quyết sống và nền văn hóa của chính họ. Trên thực tại, homestay cũng là một dạng nhà nghỉ độc lập nhưng mang tính tư nhân (không nằm trong quần thể resort, nơi nghỉ ngơi nào). Người tới thuê homestay đó cũng không khác gì thuê phòng khách sạn nhưng được môi trường rộng hơn với hoàn toản đồ sử dụng hơn. Chi phí thuê khu homestay đắt hay rẻ còn dựa vào vào môi trường sống, vị trí, trang thiết bị của ngôi nhà.


Homestay đang được coi là một loại hình “du lịch xanh” tuyệt vời đối với du khách yêu mến khám phá văn hóa tại các vùng đất mới.

Chính vì hiểu được nhu cầu của khách vãn lai thích mô hình nghỉ dưỡng này càng ngày càng đông. Nên những chủ đầu tư đã dành một vài tiền để mua hoặc thuê lại những ngôi nhà, sau đó họ sang sửa và đầu cơ trang trang bị cho ngôi nhà được dễ chơi để cho thuê.

Thê thiếp chồng ông Ngô Thành Nam (một chủ homestay khá thu hút khách ở Nha Trang) về nước với số vốn vừa phải, ông đang loay hoay không nhân thức làm gì để sinh lời thì được người bạn trình bày cho mua một lô đất rồi dựng những ngôi nhà nhỏ bé đơn sơ gần bờ biển với trang thiết bị hoàn toản. Ông cho thuê mỗi nhà 1 ngày 1 đêm có giá từ 3 đến 4 trăm tùy từng hướng của ngôi nhà. Chỉ với số vốn 3 tỷ cả tìm đất lẫn đầu tư xây nhà, bây chừ mỗi 04 tuần ông thu được về khoảng 60 triệu/ tháng.

Ở những thành phố ngao du là nơi rất dễ để kinh doanh cách thức này, nhưng ở các thành phố đất chật người đông thị trường này cũng không bởi vậy mà kém lôi cuốn. Trên các con xã tiệm cận hoặc bên trong khu xã cũ kĩ là nơi dễ hái ra tiền nhờ tham gia loại hình kinh doanh homestay.

Chị Lan (Trong khoảng Liêm, Hà Nội) thuê một ngôi nhà có quy mô khoảng 40m² trong ngõ trên phố Hàng Bạc với giá 10 triệu 1 tháng, chị thuê kiến trúc sư kiến tạo một ngôi nhà cũ rích mang đẳng cấp cổ xưa mộc mạc pha trộn nét hiện đại với 2 phòng ngủ có ban công đầy hoa lá, công tu bổ hết khoảng 200 triệu. Sau đó chị đưa lên các trang mạng để lăng xê, khách tây tậu đến ngày một đông, ngôi nhà của chị luôn trong trạng thái cháy phòng. Mỗi bốn tuần trừ chi phí thu vén về sinh phòng ốc, giặt giũ chăn ga chị thu lãi về khoảng trong khoảng 30 đến 40 triệu.

Đi thuê nhà để khiến dịch vụ này cũng có khá nhiều rủi ro do, đó là trùng hợp ký hợp đồng từ 3 năm trở thành thì người thuê sẽ rất dễ bị chủ nhà đòi lại nhà khi đang khiến ăn tốt, mà khi ấy thì chưa chắc tiền đầu tư đã lấy lại được hòa vốn.

Chị Lan san sớt: “Tôi đã từng thuê một ngôi nhà trong khu phố cũ kĩ để khiến cho homestay, ngôi nhà trong ngõ nhưng là ngõ thoáng dân trí cao lại gần khu tiệm tạm hóa, ngôi nhà đã được tôi đầu cơ rất kỹ lưỡng, đó là việc chú ý và sự tinh tế, nghệ thuật mang đẳng cấp cổ điển mang hơi hám một ngôi nhà xanh. Ngôi nhà ngay ngay tức thì đã trở nên “nóng” trên các trang du lịch, khách tây tìm tới càng ngày càng đông, thấy vậy nên chủ nhà đã nổi lòng tham mà đòi lại nhà, trong khi tôi chưa thu lại hết vốn đã đầu tư. chậm triển khai là bài học cho người nào muốn khiến homestay thì cần thiết thỏa thuận bằng phù hợp đồng thuê từ 3 năm trở lên”.

Anh Hưng (phường Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội) đã đi thuê phổ biến cư ở xa để cho gia đình ở và bỏ ra căn nhà của mái nhà để làm homestay cho khách vãn lai thuê. Căn nhà của anh 55m² nằm gần trọng điểm được anh thiết kế bé bỏng gọn với 3 phòng ngủ bé dại phòng bếp tầm thường có đồ bếp để khách nấu bếp nhưng mỗi phòng có khu vệ sinh riêng biệt. Mỗi ban công đều có những chậu cây hoa bắt mắt. Homestay của anh thu hút được khá phổ biến thanh niên ở các thành thị và cả các khách nước ngoài đến Thủ đô ngao du, mỗi tháng anh thu về khoảng 50 triệu, có tháng 60 triệu tiền lợi nhuận đã trừ các khoản chi tiêu khác.

“Du lịch xanh” đang dần trở thành một nụ cười của không ít người dùng trẻ ham mê ngao du, và lôi cuốn rất đông khách nước ngoài đến vietnam ngao du, chính vì thế hoạt động mua bán bất động sản này sẽ là một thị trường tiềm năng trong phổ thông năm đến.

Hạ Ly


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét