Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hàng chục thành phố và thành phố của Nhật Bạn dạng sẽ rời khỏi màng lưới điện non sông |

(Xây dựng) – Hàng chục đô thị và thị trấn ở Nhật Phiên bản sẽ chuyển từ chuỗi hệ thống lưới điện phụ thuộc luôn thể ích truyền thống sang mô hình địa phương, cởi mở hơn để tự phát hành và lưu trữ năng lượng.

Sau những thiệt hại đáng kể do trận động đất và sóng thần năm 2011, phổ quát thành phố Nhật Phiên bản được xây dựng lại để thiết bị cho thế kỷ 21 thông qua Chương trình Giải quyết Tổ quốc. Chương trình này cung ứng 33,32 tỷ đô la Mỹ để phân chia cho các số đông địa phương muốn tự chủ hơn.

Giáo sư về chế độ năng lượng của Đại học Rikkyo, Tokyo, Andrew Dewit cho nhân thức: Kể trong khoảng khi thảm họa Fukushima xảy ra, Chính phủ Nhật Bạn dạng đã có những chính sách tự trị, mô phỏng tiêu dùng địa phương. Những Chương trình phục hồi được kiến tạo để bình phục và thích nghi với thiên tai đã sôi động thành một dụng cụ khỏe khoắn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Những hệ thống điện cũ thường gặp mặt yếu tố như khi mất điện ở một khu vực sẽ dẫn tới mất điện trên diện rộng. Đương nhiên với lưới phân chia điện chủ quyền, điện năng vẫn sẽ được duy trì ngay cả khi khu vực bao quanh bị mất điện.

Hậu quả của trận động đất năm 2011 đã tàn phá 75% ngôi nhà. TP Higashi Matsushima đã xây dựng các lưới điện nhỏ xíu và phân cấp điện năng tái tạo chuẩn y các thành phố đóng chai 25% nhu cầu năng lượng mà không cần khai thác lưới điện chính. Bên cạnh, TP đã lắp đặt hệ thống pin có khả năng lưu trữ đủ năng lượng để cung ứng cho thành phố trong vòng 3 ngày mà không cần dùng điện trong khoảng lưới điện chính.

Chính phủ Nhật Bản mong muốn tăng ngân sách cho Chương trình Phục Hồi Vững bền lên 24% vào năm nguồn vốn tiếp theo.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét