Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Hempcrete – nguyên liệu xây dựng xanh bền vững |

(Xây dựng) – Thêm sợi cây gai dầu vào vôi để có một loại nguyên liệu xây dựng nhẹ có thể bất biến như các khối bê tông xỉ than, có tên gọi Hempcrete. Loại nguyên liệu này có tính cởi mở và kĩ năng cách nhiệt tự nhiên.


Vật liệu xanh Hempcrete.

Hempcrete đã được tìm thấy trong các trụ cầu ở Pháp xây dựng tham gia thế kỷ thứ VI. Kể trong khoảng khi được phát hiện, vật liệu này ngày càng được dùng phổ biến hơn trên nhân loại.

Hempcrete là một nguyên liệu xây dựng vững bền trong khoảng cây gai dầu. Loại cây này có thể trồng và bổ sung tương đối lập cập. Nguyên liệu xây dựng từ cây gai dầu cung cấp kĩ năng bí quyết nhiệt thiên nhiên, không thấm nước, thoáng và linh hoạt. Nó không chứa chất độc hại, chống nấm mốc và hầu như thường cháy. Hempcrete được dự báo sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho các vật liệu xây dựng xanh.

Cây gai dầu có thể phát hành nhanh lẹ, yên cầu ít nước tưới và lượng phân bón không đa dạng. Loại cây này có kĩ năng sinh trưởng cao ở đa số mọi khu vực. Cây gai dầu có thể thu hoạch sau 4 bốn tuần trồng khi mà các loại cây thân gỗ phải mất đến 20 năm hoặc lâu hơn để trưởng thành. Nhập vai trò là một nguồn năng lượng tái tạo, cây gai dầu tạo ra sinh khối nhiều hơn bất kỳ loại cây cối khác.

Hempcrete có trọng lượng nhẹ hơn bê tông khoảng 7-8 lần. Nguyên liệu này có thể trôi nổi trên mặt nước. Tuy nó không được dùng như một nhân tố cấu trúc trong xây dựng nhưng nó được thêm vào giữa các sườn gỗ hay bê tông để cung cấp công dụng cách điện. Người ta đã sử dụng vật liệu này để xây dựng một tòa nhà cao 10 tầng ở châu Âu.

Thu Giang (theo Green Building Elements)


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét