Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

KTS Sou Fujimoto – biểu trưng Áp dụng tinh tế giữa thiên nhiên và tiến bộ |

(Xây dựng) - Kiến trúc sư Sou Fujimoto - Nhật Bản là một trong Top 10 kiến trúc sư nổi tiếng có ảnh hưởng quả đât kiến trúc đương đại. Ông đang sản xuất làn sóng mới trong ngành nghề kiến tạo kiến trúc nhờ tài năng Áp dụng khéo léo sự tinh tế đan xen giữa yếu tố tự nhiên và tân tiến.

Sou Fujimoto không những là nguồn cảm hứng cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc mà ông còn là nguồn ngẫu hứng cho những nhà thiết kế và cả trong ngành phong cách. Nhân dịp sự kiện “Triển lãm Kiến trúc Sou Fujimoto”, Nhà báo Khánh Phương có tham gia nghe ông trình bày và chuyện trò cùng ông, nội dung như sau:

Được nhân thức những nhà cửa kiến tạo của ông đều gắn với tự nhiên và rất thân thiện với không gian, vậy ông có thể cho biết lên đường trong khoảng đâu mà ông lại có xu hướng thiết kế những công trình kiểu như vậy?


KTS Sou Fujimoto

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi lớn lên ở Hokkaido, miền Bắc Nhật Phiên bản. chậm tiến độ là một môi trường mà bao quanh toàn thiên nhiên. Thật tuyệt vời khi được dạo chơi trong rừng. chậm triển khai là nguyên cớ nguyên thủy có tác động tới kiến trúc của tôi sau này. Cùng với đó là tôi rất tìm hiểu về những yếu tố văn minh nên rất quan tâm đến diện mạo kiến trúc của thế kỷ 21. Thân mật đến những nhân tố như năng lượng, kĩ nghệ thân mật không gian, phát hành bền vững.

Tôi luôn muốn tìm tòi sự liên hiệp giữa yếu tố tự nhiên và tân tiến của thế kỷ 21. Đó chính là động lực thúc đẩy thường trực trong đẳng cấp kiến tạo của tôi. Tư duy kiến trúc của tôi là thân thiện với môi trường, song song tận dụng khai thác nhân tố tân tiến. Sự sinh ra của kĩ nghệ Công nghệ Thông tin, Internet tạo điều kiện để khai thác mối quan hệ giữa yếu tố thiên nhiên và kiến trúc.


Sinh viên trẻ vietnam giao lưu với KTS Sou Fujimoto

Ước muốn của ông là phát hành những tòa tháp kiến trúc như thế nào?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi muốn sản xuất những nhà cửa kiến trúc không xa vắng yếu tố thiên nhiên. Tôi thèm khát được phát triển những môi trường sống đa dạng cho công chúng. Do vì nếu như người ta được sống trong một môi trường tương tự, thì họ sẽ có nụ cười, sự sảng khoái, thoải mái, vui vẻ và niềm tin tham gia mai sau.


Môi trường trình bày mô hình của KTS Sou Fujimoto

Vâng, thế nhưng những tòa tháp kiến trúc vừa sản xuất sự thoải mái, vui tươi và hạnh phúc thì cam đoan toàn là những công trình thanh lịch và có chi tiêu cao phải không?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Một tòa tháp thân thiện về mặt môi trường tuy nhiên là phải sử dụng nguyên liệu tương ứng nên đương nhiên, chi tiêu cho đầu tư ban đầu khá đắt đỏ. Thế nhưng hiện tại, tôi không chỉ muốn chấp hành những tòa tháp thanh lịch có chi phí đắt đỏ. Thỉnh thoảng những công trình gầy mà chi tiêu thấp cũng tạo cho tôi phổ biến cơ hội. Nó buộc tôi phải sắm tòi và thông minh nhiều hơn.

Ông là một trong những kiến trúc sư tăm tiếng có tầm tác động lớn của quả đât, cam đoan có số đông tổ chức mời ông tham gia trình bày và triễn lãm, nguyên do vì sao ông lại nhận lời của công ty công ty Handhome?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi nhận lời tham gia sự kiện lần này là vì bình chọn cao ý tưởng của tổ chức đơn vị. Đó là ý nghĩ đó mang tính hiện thực cao và rất trang nghiêm. Ý nghĩ đó này là giúp cho các em học sinh chuyên ngành kiến trúc nhập cuộc, tạo điều kiện cho các kiến trúc sư trẻ được hòa bản thân vào thực tế, được tư duy và hưởng thụ mới.

Tôi nghĩ là với sự tham gia và thưởng thức thực tiễn này, những kiến trúc sư trẻ - lực lượng kiến trúc mai sau sẽ thấy mến mộ nghề mà chính mình lựa chọn. Họ được truyền chút ngẫu hứng và thú vui từ kiến trúc mang đến.

Ông đánh giá thế nào về lực lượng tham gia thực hiện những mô phỏng kiến trúc trưng bày vật phẩm này?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi rất vui vì thấy các mô hình mà do chính các em sinh viên tự nguyện thực hiện. Các em đã bỏ ra thời gian để tậu tòi vật liệu, tư duy lắp ghép mang tính thẩm mỹ nữa. Thật vui và cảm động khi trông thấy những mô hình kiến trúc của bản thân được bộc lộ một cách thức vô cùng thích mắt và khéo léo. Tôi tin nhà thiết kế trẻ vn rất có tiềm năng và sáng tạo trong kiến trúc.

Xin cảm ơn ông về cuộc chuyện trò này!

“Để mời được kiến trúc sư Sou Fujimoto tham gia sự kiện này hoàn toàn không đơn giản. Tôi đã phải mất phổ quát thời gian nghiên cứu những tòa tháp kiến trúc của ông ấy và mua bí quyết tiếp xúc. Ban sơ có đông đảo khó khăn nhưng tôi không nản vì tôi ngưỡng mộ tính sáng tạo và tư duy kiến trúc của ông ấy. Tôi khao khát được làm cho yếu tố gì đó tốt cho số đông để trong khoảng đó mang lại sự tự do trong thú vui của bản thân. Tôi chọn chủ đề kiến trúc vì nghĩ rằng kiến trúc chính là nhân tố bao gồm cả vật thể lẫn ý thức của đời sống nhân loại. Nó có tác động trực tiếp tham gia cuộc sống, quyết định nụ cười hay nỗi bi thảm của nhân loại” – Trằn Trung Hiếu, người sáng lập Handhome cho nhân thức.

Khánh Phương (thực hiện)


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét