Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Thái Nguyên: Điểm đến lôi cuốn hấp dẫn các chủ đầu tư |

(Xây đắp) - Với địa thế thuận tiện, phổ quát tiềm năng và chế độ hấp dẫn đầu thông gian thoáng, Thái Nguyên đang trở thành một trong những điểm đến thu hút thu hút các chủ đầu tư trong và ngoài nước.

Điểm tới của nhà đầu tư

Với nỗ lực của các ngành ủy Đảng, chính quyền và toàn bộ quần chúng. #, tỉnh Thái Nguyên dần trở thành điểm sáng về tạo ra kinh tế của cả nước, trong đó nổi bật là việc thu hút, thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính, trải nghiệm, uy tín cả trong và ngoài nước.

Hiện nay, trên khu vực tỉnh giấc có trên 5.000 công ty, trong đó có 900 công trình đang còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư khoảng 15 tỷ đô la; diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 9.000ha và khoảng 100.000 công huân, trong đó có trên 120 dự án FDI, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 7,2 tỷ USD. Tỉnh đang hấp dẫn nhiều đơn vị, doanh nhân từ Hàn Quốc, Nhật Bạn dạng, Pháp, Bỉ, Đức… đến khám phá đầu cơ.


Trong 9 tháng năm 2017 Thái Nguyên cấp chứng nhận đầu cơ cho 10 công trình FDI với tổng vốn hoàn thành thủ tục 6,86 triệu đô la Mỹ.

Trong 9 tháng 5 2017 Thái Nguyên đã cấp mới đạt yêu cầu buôn bán cho 511 tổ chức, với tổng số vốn đạt yêu cầu là 2.983 tỷ đồng. Theo đó, số công ty đang hoạt động tới thời điểm báo cáo là 5.731 doanh nghiệp với tổng số vốn chứng nhận là 62.225 tỷ đồng.

Hoạt động đầu tư tiếp tục đạt kết quả tích cực, trong 9 tháng năm 2017 Thái Nguyên cũng đã quyết định chủ trương đầu tư mới cho 51 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn hoàn thành thủ tục 3.706 tỷ đồng; cấp chứng nhận đầu tư cho 10 công trình FDI với tổng vốn đăng ký 6,86 triệu đô la Mỹ. Cấp vấn đề chỉnh giấy đủ điều kiện hoàn thành thủ tục đầu tư tăng vốn cho 12 công trình, tổng vốn đầu cơ 70,432 triệu USD và 15 tỷ đồng.

Tính đến thời gian hiện nay, trên khu vực thức giấc Thái Nguyên có 128 công trình FDI còn hiệu lực, tổng vốn đạt yêu cầu trên 7,3 tỷ đô la Mỹ (tương đương khoảng 162 nghìn tỷ đồng).

Thái Nguyên đang triển khai nhiều dự án lớn như: Làm mới chỉnh trang thành phố TP Thái Nguyên; dự án Khu ngao du giang sơn Hồ Núi Cốc; các công trình thuộc Đề án xây đắp vội vã chuỗi hệ thống chống bè lũ lụt sông Cầu cấu kết hoàn thành hạ tầng thành phố hai bên bờ sông Cầu; tha ma An Lạc Viên; Trọng điểm thương mại của Công ty Vingroup...

Thái Nguyên đã chỉ đạo và chấp hành hiệu quả các công trình đầu cơ trong khoảng nguồn ngân sách nhà nước, trong khoảng đó động viên để doanh nghiệp, huy động tốt các nguồn lực trong phường hội, chấp hành phổ quát hình thức đầu tư được động viên như đối tác làm ăn công tư PPP, các công trình đầu tư vừa nhanh vừa hiệu quả.

Thái Nguyên đang tích cực triển khai dự án xây đắp cơ sở Khu ngao du Hồ Núi Cốc gắn với Khu di tích lịch sử Non sông khác lạ bình yên khu Định Hóa, qua đó tạo sức bỗng phá trong phát triển du lịch, tạo mắt xích cần thiết trong việc gắn kết với các khu ngao du văn hóa, lịch sử, sinh thái ở phía Bắc.

Xác định mục tiêu hoàn thành kết cấu cơ sở vật chất là nhiệm vụ mang tính nền móng cho sự phát triển bền vững, những năm qua Thái Nguyên tích cực hoàn thiện cơ sở vật chất thành phố, trong đó có sự kết nối giữa phát hành thành phố và tạo ra Nông thôn mới giữa các vùng miền để bảo đảm động lực sản xuất chung. Chủ trương thúc đẩy phát triển thành phố nhưng phải bảo đảm sự phát hành vững bền, theo đúng quy hoạch cùng lúc phải gắn với bình an thị trấn hội, nhằm phục vụ cho yêu cầu tăng thêm của dân chúng. Thái Nguyên đang Để ý tìm hiểu, đầu tư xây dựng thành phố thông minh với sự liên hiệp giữa môi trường thành phố và mạng lưới kĩ nghệ tin tức được vận dụng vào mọi hoạt động ở đông đảo các khâu điều hành nhà nước, phát hành kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, y tế, liên lạc, thị trấn hội và đời sống tập thể.

Là địa phương có đa dạng điểm tốt trong phát triển nông nghiệp, hiện giờ Thái Nguyên đang quy hoạch, dồn vào một chỗ kêu gọi đầu tư tham gia ngành này, trong đó dồn vào một chỗ vào việc tạo ra các vùng nông nghiệp kĩ nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ nhằm nuôi trồng, chế biến các sản phẩm nông nghiệp sạch sẽ, thực phẩm an ninh, khác biệt là Tổ thích hợp khu công nghệ, nông nghiệp, thành phố và dịch vụ Yên ổn Bình có quy mô đất trên 8.000ha với điểm nổi bật là Khu nông nghiệp kĩ nghệ cao AgroPark Im Bình là mô phỏng chế biến nông nghiệp liên thích hợp, cho phép phối phù hợp phổ biến hoạt động nông nghiệp khác biệt, tạo nên chuỗi hệ thống cải tiến liên hoàn trong sản xuất, sản xuất và vật tư nông nghiệp. Giả dụ được phê thông qua và khai triển, đây sẽ là một mô hình mới, hoàn chỉnh về nông nghiệp kĩ nghệ cao, sản xuất theo mô phỏng nông nghiệp tiên tiến trên nhân loại câu kết với điểm tốt của địa phương để chia thành một khu nông nghiệp văn minh.

Đi cùng cùng doanh nghiệp

Trong những năm qua, thức giấc Thái Nguyên đã và đang hăng hái đi cùng cùng đơn vị, tăng cường cải cách hành chính, nhất là canh tân hồ sơ hành chính theo hướng đơn giản, giảm thiểu tối đa thời điểm thi hành các giấy tờ để đảm bảo thời gian cho tất cả các ngành chỉ bằng 1/10 thời điểm so với quy định; chủ động công ty các cuộc đối thoại giữa công ty với chính quyền các đơn vị quản lý, đơn vị với nhà băng để tháo dỡ gỡ khó khăn về hồ sơ, về thuế và giúp cho các đơn vị, nhà đầu tư tiếp cận với vốn vay khuyến mại của các nhà băng, chính sách giãn, giảm, gia hạn thuế cho các doanh nghiệp theo luật pháp; hăng hái hỗ trợ các công ty trong xúc tiến thị trường, giải quyết hàng tồn kho, xúc tiến hoạt động mua bán bất động sản, công trình khu thành phố, khu dân cư; cắt giảm chí ít 40% thời gian thi hành gắn với tiết kiệm tối đa chi tiêu tuân hành giấy má hành chính cho các chủ đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế, thực hiện công khai, minh bạch, bình đẳng trật tự và các hồ sơ hành chính đối với công ty và chủ đầu tư…

Lãnh đạo tỉnh giấc Thái Nguyên thường xuyên có các cuộc xúc tiếp, lắng nghe tiếng nói của các đơn vị, chủ đầu tư.

Không chỉ ở cấp tỉnh giấc, chỉ huy các quận, thành của Thái Nguyên cũng nhiều lần gặp gỡ, đối thoại với các công ty trên khu vực

Để cung cấp doanh nghiệp thức giấc tăng nhanh các chương trình nâng cao năng lực quản trị, chất lượng item, đẩy mạnh truyền bá giới thiệu item và xây đắp nhãn hiệu cho từng loại vật phẩm. Ưng chuẩn việc tổ chức các chương trình hội thảo, xúc tiến đầu cơ đã góp phần giúp cho tổ chức trên địa bàn tỉnh kết nối với các tổ chức lớn trong và ngoài nước khác lạ là các đơn vị nước ngoài.

Theo đó đa dạng chương trình nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức trên địa bàn thức giấc được doanh nghiệp như: “Hội thảo Nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm địa phương, xác định phương hướng đến chuẩn chất lượng vật phẩm”, khởi động phong trào thi đua “3 đi cùng, 5 hỗ trợ doanh nghiệp – thương lái”, trưng bày các vật phẩm nông nghiệp có điểm tốt của các tổ chức trên kỷ yếu “Thương hiệu tiến thưởng nông nghiệp vn năm 2016”; cung ứng các tin tức về tỉnh giấc, tình hình đầu tư, hấp dẫn đầu tư, gắn kết giữa các công ty nhằm kêu gọi đầu tư và chắp nối với các doanh nghiệp quốc tế trên cổng tin tức điện tử của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương nghiệp...

Hình như các tiềm năng lợi thế sẵn có, những năm qua, thức giấc Thái Nguyên luôn cam đoan thi hành vừa đủ các chính sách ưu đãi đầu tư trên khu vực thức giấc với mức ưu đãi tốt nhất theo luật pháp của Luật Đầu cơ, Luật Đơn vị, các văn phiên bản luật pháp cụ thể chỉ dẫn chấp hành các Luật này và các văn phiên bản quy phạm luật pháp khác có can hệ.

Đa dạng chính sách khuyến mãi có lợi cho chủ đầu tư nhằm thu hút, mời gọi các các nhà đầu tư, các tổ chức kinh tế lớn tham gia Thái Nguyên đã được áp dụng như: Các chế độ về thu hồi đất, tiến độ giao đất, giao mặt bằng, cho thuê đất để thi hành đầu cơ; Hỗ trợ xây dựng cơ sở khoa học ngoài hàng rào công trình; Cung cấp tư vấn các thủ tục hành chính can dự đến hoạt động đầu cơ; Cung cấp xúc tiến thương nghiệp; Các chế độ ưu đãi về giá thuê đất và miễn tiền thuê đất; Khuyến mại về thuế thu nhập DN, thuế du nhập, thuế trị giá ngày càng tăng; Cung cấp tập huấn nghề đối với các dự án thuộc danh mục khuyến khích đầu tư của tỉnh; Cung cấp về chuyển giao, vận dụng kĩ nghệ... Vấn đề này đã phát triển một động lực mới trong hấp dẫn đầu tư.

Thái Nguyên cũng đã xây đắp Đề án cải thiện môi trường đầu tư thức giấc Thái Nguyên thời kỳ 2016 – 2020, nhằm tăng mạnh công việc canh tân hành chính, xây dựng cơ chế, chế độ thích hợp với tình hình mới, huy động các nguồn lực cho đầu tư sản xuất, tạo không gian đầu cơ thuận lợi.

Ông Vũ Hồng Bắc - Chủ toạ UBND tỉnh giấc Thái Nguyên - cho nhân thức: Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách còn phổ quát khó khăn, chúng tôi sớm có nhận thức là phải huy động nhiều nguồn lực đầu tư mà luật pháp cho phép. Thái Nguyên đã áp dụng phổ quát hình thức đầu cơ vừa bảo đảm đúng luật vừa tranh thủ được các chủ đầu tư có năng lực. Thái Nguyên khác biệt thân mật, cung cấp các đơn vị, tạo các cơ hội bình đẳng cho các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực với phương châm “3 đồng hành, 5 hỗ trợ”. Tỉnh giấc tăng cường hội thoại khắc phục kịp thời các chế độ có liên quan tới phát hành doanh nghiệp như thuế, hải quan, đất đai, những trở ngại can hệ tới thủ tục hành chính để cho tổ chức giảm các chi tiêu không chính thức, giảm chi phí trung gian để tạo vấn đề kiện tối đa cho công ty tạo ra. Kịp thời vận động các nguồn lực cho đầu cơ phát triển, trong đó nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các cách thức đầu cơ mới như PPP, thu hút đầu cơ nước ngoài và các tập đoàn, tổ chức lớn vào triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Với những giải pháp đồng bộ và hiệu quả, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của quần chúng. #, sự đồng lòng của các nhà đầu tư và số đông đơn vị, thương nhân, tin rằng Thái Nguyên sẽ tiếp diễn có những bước bỗng phá quan trọng trong sản xuất kinh tế ­ phố hội và tiếp tục là điểm đến, liên hệ tin tưởng của các nhà đầu tư, công ty trong và ngoài nước.

Nguyễn Thành Vân


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét