Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Lặng Bái: Dành đầu tiên tìm kiếm cứu nạn, bảo bảo an sinh thị trấn hội cho dân |

Đây là đòi hỏi chỉ huy tỉnh đặt ra với lực nhóm chức năng, lãnh đạo địa phương liên quan trong cuộc họp bàn giải pháp nhanh chóng giải quyết hậu quả mưa anh em tại khu vực phía tây thức giấc Yên ổn Bái ngay chiều tối 11/10 tại thị phố Nghĩa Lộ, thị xã Văn Chấn.


Chủ tịch UBND thức giấc Yên ổn Bái Đỗ Đức Duy nêu phương án khắc phục hậu quả thiên tai tại cuộc họp chiều khuya sớm 11/10. Ảnh: Báo Yên ổn Bái

Lặng Bái là một trong những tỉnh giấc chịu thiệt thòi nặng vật nài nhất của đợt mưa bè phái do áp thấp nhiệt đới gây ra trong khoảng ngày 9/10 tới thời điểm này.

Tin tức nhanh về tình hình thiệt hại do mưa bạn hữu gây ra trên địa bàn, Chủ toạ UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cho biết tới 19h ngày 11/10, mưa đồng đội đã khiến cho 3 người chết; 11 người biến mất; 3 người nghi bị bặt tăm do sập cầu Ngòi Thia; 7 người bị thương.

Mưa lũ cũng đã gây hư hỏng, cuốn trôi hơn 1.100 ngôi nhà ở các huyện Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Văn Yên; 235 hộ phải di dời người và của cải.

Phổ quát tuyến trục đường giao thông, khác biệt là trong khoảng thị xã Nghĩa Lộ lên thị xã Trạm Tấu rộng rãi điểm bị sạt lở hiểm nguy và vẫn đang bị chia cắt. Các công trình thủy lợi, diện tích chế biến nông nghiệp bị tác động nguy hiểm… Ước thiệt thòi lúc đầu khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Đỗ Đức Duy đòi hỏi không để quần chúng chờ đợi hỗ trợ, không để cư dân nào bị đói, rét do mưa bè cánh. Các địa phương kịp thời thăm hỏi, khích lệ mái ấm có người chết, người mất tích. Cần kiểm tra, đối chiếu chế độ hỗ trợ đối với các mái ấm bị ảnh hưởng mưa bè cánh, bảo đảm liên lạc, giao thông sớm nối liền.

Việc khắc phục thông tuyến các tuyến tỉnh lộ được ủy quyền Sở Giao thông vận chuyển vận. Các tuyến đường liên thôn, phường ủy quyền thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn. Im Bái đặt quyết tâm trước buổi chiều ngày 12/10 sẽ tiếp cận được địa bàn quận Trạm Tấu.

Công tác kiếm tìm cứu nạn tại thị xã Trạm Tấu dồn vào một chỗ cứu trợ người bị thương; xác định rõ số lượng, danh tính những người mất tích. Yên Bái bố trí 2 xe cứu thương và các công cụ quan trọng để cứu hộ, cung cấp các hàng ngũ. Quận Trạm Tấu rà soát các hộ mái nhà ở khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở đất và đồng minh để tiếp tục di dời tới nơi an toàn sớm nhất.

Chính sách hỗ trợ với các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai ở huyện Trạm Tấu là 25 triệu đồng/hộ; cung cấp 1 tháng đầu 15kg gạo/người. Huyện động viên bà con chủ động tậu quỹ đất để di dời đến nơi bình an.

Lãnh đạo tỉnh Im Bái yêu cầu Sở Liên lạc vận chuyên chở nhanh chóng công ty các phương thức giải phóng các điểm sạt lở, đưa các tuyến liên lạc hoạt động trở lại một phương pháp nhanh chóng nhất. Ngành công thương khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện để cư dân có điện dùng. Sẵn sàng đội ngũ cung cấp người địa phương sửa chữa tòa tháp và vệ sinh môi trường…

Các địa phương rà soát, bình chọn đúng đắn thiệt thòi thiên tai gồm các diện tích hoa màu, nhà đất, nhà cửa phúc lợi, công cộng để sớm có phương án cung cấp, khôi phục đóng chai và đời sống cho người dân. Cần bổ sung hàng ngũ làm nhiệm vụ bảo đảm bình yên trật tự, cảnh báo các điểm sạt lở.


Theo Thanh Xuân/Baochinhphu.Việt Nam


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét