Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Ngôi nhà dần mất tích trong rặng cây ở Nha Trang |

Sau 2 năm, cây bàng trước cổng, cây khế sân sau và giàn sử quân tử mọc xanh um, tạo bóng mát cho nhà.

Khi định xây ngôi nhà ở Nha Trang vào năm 2015, nhà thiết kế cùng gia chủ đã rộng rãi lần tới khu đất vào các thời điểm khác nhau trong ngày. ngừng thi côngĐây là lô đất gần 100 m2 nằm trong khu đô thị mới, đối diện là bãi đất đầy cỏ dại được dự trù sẽ là những nơi công cộng nhỏ.

Nhì năm sau, những người kiến tạo có dịp quay quay về thăm nhà cửa. ngừng thi côngĐây cũng là khoảng thời gian đủ để người sống trong nhà chia sớt hưởng thụ sống ở đây.

KTS Nguyễn Công Toàn cùng các cộng sự Trần Kim Trọng, Phan Ngọc Danh (công ty Chơn.a) tạo lập mặt tiền dạng rèm che nắng mềm mại theo lối kiến trúc truyền thống nhưng dùng nguyên liệu hiện đại là lưới thép.

Theo thời điểm, cây bàng Đài Loan trước nhà cùng giàn sử quân tử từ từ đủ tầm cao để nhà cửa thuận tiện hòa nhập với tiệm tạm hóa bé xíu trước mặt. "Chúng tôi muốn phát hành một kiến trúc ẩn bản thân giữa thiên nhiên trong lòng đô thị mới", KTS Nguyễn Công Toàn san sẻ.

Ngôi nhà cũng là nơi để người đàn ông bỏ ra tặng cho người mẹ và lưu giữ những ký ức về người cha. Trong nhà có gốc khế hơn 20 năm tuổi, nội thất gỗ đã ngả màu theo thời gian. chậm tiến độ là những kỷ vật từ ngôi nhà cũ ở vùng cao nguyên được chuyển về nơi ở mới giữa thị trấn biển.

Những món đồ xưa cũ được xếp đặt trong các môi trường chuyển tiếp giữa vùng sáng và bóng tối, với ánh sáng nhè nhẹ hắt lên trong khoảng những mặt gỗ, sản xuất không khí hoài niệm, không quá bóng nhoáng cũng chẳng hề sẫm màu ảm đạm.

Những góc sáng-tối được tạo ra cũng thích hợp với sự cảm nhận thị giác cho từng lứa tuổi của các thành viên gia đình.

Ánh sáng luôn toàn vẹn và có những vùng tối nhẹ để tạo cho người trong nhà có cảm giác thoải mái, thoải mái khi sống trong ngôi nhà ống nhiệt đới miền Nam Trung Bộ.

Cây khế trồng ở vị trí rộng rãi ánh sáng và nắng, được đón gió và hứng sương đêm. Cây trở thành yếu tố gắn kết mọi thành viên trong mái nhà với bóng nắng xuyên qua những tán khế.

Các cụ thể gỗ được chăm sóc cũng có tone màu dịu nhẹ, hài hòa với những món đồ gỗ đem về trong khoảng nhà cũ.

Ngôi nhà có ba thế hệ cùng sinh sống: trẻ trung, chững chạc và trầm yên với sự chuyển tiếp cảm nhận về cuộc sống... Kiến trúc sư cũng đã phát triển được một môi trường có sự hài hòa giữa vật liệu, tông màu cũ-mới để mọi thành viên cảm thấy thanh thoát nhất khi về nhà.

Khu WC được bố trí thành lập cửa đón chờ nắng, gió, trông thấy cây trồng nhưng vẫn kín đáo.


Theo Ban Mai (Ảnh: Quang Trần)/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét