Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Sau 2 năm, Klopp đã làm cho nên tích sự gì ở Liverpool?

Klopp đã nỗ lực xây đắp triết lý của riêng chính mình bằng những nhân loại ông hy vọng. Qua nhì mùa hè, Klopp đã đưa về 10 gương mặt khác nhau, nhưng những gì ông đang làm ở Liverpool chỉ đơn giản bước cải thiện và tiến hóa chứ không hề có một cuộc đại cách mệnh nào.

Chứng cứ, ông vẫn sử dụng tới 15 cầu thủ còn sót lại từ triều đại của Rodgers trong bạn dạng danh sách hoàn thành thủ tục thi đấu mùa này. Ngoài ra, Klopp đang kế thừa, hơn là "Đập đi xây lại" như ông từng chắc nịch.

Đặc biệt ở hàng thủ, Klopp thản nhiên dùng những học sinh được Rodgers nhận thấy (Clyne, Lovren, Moreno) trong khi chính họ mới là những người nhiều lần mắc lỗi. Tổng thể nguồn lực tái tạo đội hình được Klopp dồn cho hàng công.

Sau 2 năm, Klopp đã làm nên trò trống gì ở Liverpool? - Ảnh 1.

Hàng thủ đang là khuyết điểm cố hữu của Liverpool

Nhưng bản chất, Klopp ko phải mát tay trên sàn phân phối. Không tính Mane và Salah, những khuôn mặt khác được Klopp đích thân mang về hoặc thi đấu phập phù, hoặc để lại nỗi thuyệt vọng to lớn, tiêu biểu là thủ thành Karius.

Ở công việc tập huấn trẻ, Klopp bước đầu đã nhìn ra một số kỹ năng, khuôn mặt đáng chú ý. Tiêu biểu có Ben Woodburn, chân sút đã làm bàn ở Carabao Cup và công bố ĐT xứ Wales ở tuổi 17. Hình như, còn có Sheyi Ojo, Ovie Ejaria và Trent Alexander-Arnold.

Về mặt lối chơi, vẫn là phong cách bốc lửa, tấp nập và giàu năng lượng của Klopp trong khoảng thời Dortmund. Đó vừa là ưu điểm, nhưng cũng cùng lúc là điểm yếu của Liverpool. Bởi trong hai mùa giải đã đi qua cùng Klopp, Liverpool luôn chạm chán phải bài toán "điểm rơi phong độ". Họ thường chơi rất hăng ở nửa đầu mùa giải và sau đó lại cho thấy các dấu hiệu muốn bỏ cuộc và hụt hơi vì mỏi mệt ở công đoạn nước rút (sau 04 tuần 3).

Sau 2 năm, Klopp đã làm nên trò trống gì ở Liverpool? - Ảnh 2.

Liverpool chơi bốc lửa trong giai đoạn đầu nhưng lại dần hụt hơi về cuối mùa giải

chậm tiến độ cũng là nguyên do mà Liverpool đều gục ngã ở nhì trận bình thường kết Klopp chỉ huy, và bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch Premier League bất chấp một thực tế, họ là đội có thành công đối đầu trong nhóm tốp 6 tốt nhất.

Với Klopp, sẽ còn phổ thông việc cần làm ví như muốn duy trì nhiệm kỳ của mình tại bến Hoa Phượng đỏ Merseyside, bởi cơn hạn hán danh hiệu ở sân chơi quốc nội đã kéo dài gần 3 thập kỷ. Trước mắt ông, sẽ là trận chiến trí với Mourinho ở trận siêu kinh điển nước Anh tham gia cuối tuần này, khi Liverpool tiếp Man Utd trên sân nhà.


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét