Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Những hiểu lầm cực to mà khách hàng nào cũng nghĩ về sinh viên Luật

Cứ học luật xong là thành luật sư?

Phổ biến bạn hăm hở thi vào trường luật với niềm tin rằng sau 4 năm học bản thân sẽ trở thành luật sư, giống như anh chàng Kim Rae Won trong Chuyện tình Harvad hay cô nàng Lee Bo Young trong I Hear Your Voice. Hỏi 10 người thì có nhẽ tới 9 người đều lầm tưởng rằng cứ học luật chấm dứt là sẽ thành trạng sư.

Những hiểu lầm cực to mà ai cũng nghĩ về sinh viên Luật - Ảnh 1.

Thực tế là ở vn, sau 4 niên học tại trường luật, bạn mới chỉ có bằng Cử nhân luật học mà thôi. Nếu có nguyện vọng biến thành luật sư, bạn phải tiếp tục dùi mài kinh sử ở Học viện Tư pháp từ 1 năm, sau đó, tập sự tại một công ty luật hoặc văn phòng trạng sư trong 1 năm nữa. Xong xuôi kỳ rà soát hết tập sự, bạn mới được cấp thẻ trạng sư.

Học luật toàn phải học thuộc?

Sai quá sai! Chẳng hề học luật là phải học thuộc hết rất nhiều các luật do Nhà nước ban hành để vận dụng. Ngay cả các luật sư hay thẩm phán kì cựu cũng chẳng thế làm cho được nhân tố đó. Giữa "rừng luật", sinh viên luật sẽ học những pháp luật thông thường và bí quyết tìm ra những luật pháp cụ thể để khắc phục các tình huống thực tiễn.

Phương pháp sắm và vận dụng các qui định của qui định như thế nào mới là vấn đề cần thiết nhất, những yếu tố khác có hay không, không cần thiết! Vì thế, ví như như bạn đang ước mong biến thành một học sinh luật, nhưng lại không tự tín ở khả năng "học thuộc" của chính mình thì cũng đừng thấp thỏm nhé!

Con gái luật rất cứng đầu?

Các chàng thanh niên trường khác vẫn thường e ngại khi gặp một cô học sinh trường luật, bởi trong suy nghĩ của họ, con gái luật không chỉ khô khan, cứng nhắc mà còn rất ghê gớm. Một sự việc dù xảy ra thế nào thì cô ấy cũng đều nói đúng, kiểu gì cô ấy cũng đúng!

Những hiểu lầm cực to mà ai cũng nghĩ về sinh viên Luật - Ảnh 2.

Điều này cũng là nỗi oan thấu trời của các cô gái trường luật. Mặc dầu có nói hơi phổ thông và lý sự một chút nhưng con gái trường luật thì vẫn là… con gái thôi. Chưa kể gần như gương mặt nữ sinh trường luật nổi tiếng là những hotgirl xinh đẹp, kỹ năng khiến cánh đại trượng phu "đổ rạp", như: quán quân cuộc tranh tài Gương mặt đại diện Học sinh Ngô Tuyết Mai hay Top 20 Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thùy Dương…

Học sinh luật toàn… đầu to mắt cận?

Nói thật đi, có phải cứ nghĩ tới học sinh luật là bạn nghĩ tới những tên mọt sách, khô khan, suốt ngày chỉ nhân thức cắm cúi đọc, học, mày mò, phân tích hay không? Không giống thế một chút nào, học sinh trường Luật dù có hơi tỏ ra… "hàn lâm" một tẹo, nhưng cũng như sinh viên của các trường khác, học ra học, chơi ra chơi, mà còn chơi hết mình nữa nhé!

Sinh viên trường Luật cũng rất ân cần tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cứ thử đến thăm trường ĐH Luật Hà Nội đi, bạn sẽ thấy trường có tới mấy chục câu lạc bộ hoạt động sôi nổi, trong đó có CLB Bóng rổ; CLB Âm nhạc và Nghệ thuật; CLB Karatedo; CLB Tình nguyện…


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét