Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Những sai lạc thường bận bịu phải khi chăm trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

Khi con bị suy dinh dưỡng, thấp còi, mẹ thường có tâm lý thấp thỏm, nóng vội. Yếu tố này dễ dẫn tới những sai lạc khiến trẻ càng thêm còm cõi.

Dưới đây là các lỗi thường chạm mặt trong quá trình để mắt trẻ suy dinh dưỡng.

Bổ dưỡng quá phổ biến

Phát xuất từ tâm lý nôn nóng, hy vọng con sớm thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, phổ quát bà mẹ không nuối tiếc tiền sắm thực phẩm quý tẩm bổ. Mặc định “ăn gì bổ nấy”, phụ huynh thường cho con dùng vô tội vạ mà không tuân theo hướng dẫn của bác bỏ sĩ.

Thực tế, việc trẻ ăn quá nhiều dưỡng chất và năng lượng nhưng hệ tiêu hóa, kỹ năng hấp thu của các em chưa hoàn thành không chỉ gây hoang toàng mà còn có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa. Lúc này, tình trạng suy dinh dưỡng trở nên trầm trọng hơn.

Hình như đó, trong khẩu phần ăn hàng ngày, phổ biến mẹ cũng nỗ lực nhồi thật nhiều chất đạm, chất béo, không chú trọng đến chất xơ, vitamin, khoáng vật. Cách thức làm này gây mất thăng bằng dinh dưỡng. Cứ tương tự, mẹ càng nỗ lực bồi dưỡng, con càng bé bỏng gò.

Nhồi con ăn đến mức bao tay

Trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi thường biếng ăn nên hay bị mẹ ép ăn phổ quát để với tốc độ cao tăng cân. Để con ăn, mẹ dụ dỗ bằng vũ trang điện tử hay chuẩn bị dọa bắt nạt, la mắng... Điều này khiến cho tâm lý lo ngại, chán ăn càng thêm trầm trọng. Con biếng ăn, mẹ găng tay, phát hành vòng quanh quẩn khiến cho tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ không được cải thiện.

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 1
Bắt ép trẻ ăn chỉ làm cho hiện trạng suy dinh dưỡng thêm trầm trọng.

Chỉ nấu món con thích

Một sai trái bình thường khác là mẹ chỉ nấu món con thích với mong muốn trẻ ăn được phổ thông. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ bé, có những món phải thử đến hơn 10 lần mới có thể trông thấy rằng chính mình thích món đó.

Đặc biệt, đối với nhóm suy dinh dưỡng, thấp còi, nhu cầu dinh dưỡng rất khác lạ hơn so với các trẻ phổ biến. Cho nên, con cần một menu đa dạng, giàu sang để hấp nhận được hết dưỡng chất quan trọng.

Không lưu tâm tới nhu cầu chuyển động

Đa dạng bà mẹ chỉ chăm chắm việc thưởng thức của con mà xem nhẹ rằng vận động ngoài trời cũng có ích cho sức khỏe và sự sản xuất. Thậm chí vì tâm lý nghĩ con bé yếu hơn người dùng cùng trang lứa nên mẹ ngại cho con ra ngoài hoạt động, sợ con té ngã, bị bạn đe…

Thực tại, khi trẻ được chuyển động phù hợp, hệ cơ, xương sẽ sản xuất. Di chuyển ngoài trời cũng làm cho trẻ phao phí năng lượng giúp ăn ngon và kết nạp tốt hơn.

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 2
Chuyển động phù hợp sẽ giúp trẻ tiêu hao năng lượng, ăn ngon hơn.

Suy dinh dưỡng, thấp còi trong thời gian dài ảnh hưởng số đông đến sự sản xuất của trí não và thể chất của trẻ về sau, vì thế mẹ cần chủ động mày mò biện pháp khoa học và bình an khi chăm bẵm trẻ. Ngoài bổ sung dinh dưỡng toàn diện lực lượng chất, tạo thực đơn đa dạng kích thích trẻ ăn, mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng thông qua tuyến đường uống bằng các item dinh dưỡng đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. 

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 3

 Một trong những vật phẩm đặc trị bỏ ra cho trẻ suy dinh dưỡng có thể kể tới Dielac Grow Plus. Item bổ sung đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin, thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3, giúp nhỏ tuổi tăng cân, phát hành xương và chiều cao. Dielac Grow Plus được Viện Dinh dưỡng đất nước đạt yêu cầu lâm sàng hỗ trợ trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng thấp còi, tăng cân sau 3 bốn tuần. Để có thêm tin tức chi tiết, bạn đọc địa chỉ Công ty CP Sữa vn, số 10 Tân Trào, thị trấn Tân Phú, huyện 7, TP.HCM qua website, Facebook hoặc điện thoại 1900 639 679.

Dielac Grow Plus Dielac Những sai lạc thường mắc phải khi chăm trẻ suy dinh dưỡng thấp còi


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét