Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Phải tiếp nhận phần lớn giấy má của nhà thầu trước thời điểm đóng thầu |

Theo qui định, bên mời thầu phải kết nạp hồ sơ dự thầu của rất nhiều các nhà thầu nộp giấy tờ dự thầu trước thời điểm đóng thầu, kể cả trường thích hợp nhà thầu tham gia thầu chưa mua hoặc chưa kiếm được giấy má mời thầu trực tiếp từ bên mời thầu.


Ảnh minh họa

Theo phản ảnh của bà Nguyễn Thị Phương (Thủ đô), công ty bà khi tìm hồ sơ dự thầu có ghi chi tiết tên nhà thầu là "Chi nhánh Viện A- Trung tâm B". Nhưng khi nộp giấy tờ dự thầu, trên phong bì ghi tên nhà thầu là "Trọng tâm B" (thiếu phần Chi nhánh Viện A).

Theo bên mời thầu giải thích tên nhà thầu nộp thủ tục dự thầu không giống với tên nhà thầu mua giấy má dự thầu, nên hồ sơ dự thầu của công ty bà không được mở. Bà Phương hỏi, bên mời thầu kết luận như vậy đúng hay sai?

Về vấn đề này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ có ý kiến như sau:

Theo Điểm d, Khoản 3, Yếu tố 14 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ pháp luật bên mời thầu phải tiếp thụ giấy má dự thầu của số đông các nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu trước thời điểm đóng thầu, kể cả trường hợp nhà thầu tham dự thầu chưa sắm hoặc chưa kiếm được giấy má mời thầu trực tiếp trong khoảng bên mời thầu.

Trường hợp chưa sắm thủ tục mời thầu thì nhà thầu phải trả cho bên mời thầu một khoản tài chính bằng giá sàn thủ tục mời thầu trước khi giấy tờ dự thầu được thu nạp.

Theo đó, việc bên mời thầu không thu nhận giấy má dự thầu của nhà thầu với lý do tên trên túi đựng hồ sơ dự thầu không giống với tên sắm giấy má dự thầu là không phù hợp với qui định nêu trên.


Theo Baochinhphu.Việt Nam


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét