Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Phó Thủ tướng họp khẩn chỉ đạo đối phó mưa bè đảng và bình yên hồ đập |

Chiều 11/10, trước tình hình mưa đồng đội bất thường ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai để khai triển các giải pháp đối phó.


Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng tham gia cuộc họp có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ cũng vừa có công điện yêu cầu khai triển các giải pháp khẩn cấp ứng phó mưa bọn và đảm bảo an toàn hồ đập.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, trong 3 ngày cách đây không lâu ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to tới rất to, tổng lượng mưa tầm thường trong khoảng 200 đến 300 mm, một số nơi ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh từ 400 đến 600 mm. Mưa số đông đã gây ngập úng, cô lập một vài khu cư dân tại các vùng thấp trũng, ven sông suối Thanh Hóa, Hòa Bình, Yên Bái,...


Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Khác biệt, ngày bữa qua và sáng nay (11/10), tại các tỉnh giấc Hòa Bình, Thanh Hóa tiếp diễn có mưa rất to, bằng hữu lớn về hồ Hòa Bình với lưu lượng đỉnh bằng hữu 14.720 m3/s. Đây là đợt đàn lớn thất thường trong 04 tuần 10 (sau mùa đồng chí ở Bắc Bộ) và theo thống kê thì đây là trận cộng đồng lớn nhất từ trước tới nay về hồ Hòa Bình trong 04 tuần 10.

Thủy điện Hòa Bình đã phải tạo dựng liên tiếp 7 cửa xả đáy, cộng đồng hạ lưu chuỗi hệ thống sông Hồng đang lên nhanh.

Mưa đồng đội cũng đã gây ra những thiệt thòi lớn về người (20 người chết, 12 người mất tích), nhất là tại các thức giấc Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Lặng Bái.

Theo dự đoán, mưa đồng chí còn tình tiết vô cùng phức hợp, nhất là tại các thức giấc Thanh Hóa, Hòa Bình và các thức giấc miền núi phía Tây Bắc.

Anh em trên sông Mã tại trạm Giàng có thể lên mức tương đương tập thể lịch sử năm 1980. Mực nước hạ lưu chuỗi hệ thống sông Hồng sẽ lên với tốc độ cao.


Theo Xuân Tuyến/Chinhphu.Việt Nam


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét