Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Phú Thọ: Đẩy mạnh xử lý vi phạm liên lạc trục đường thủy |

(Xây đắp) - Phú Thọ là địa phương có phổ thông tuyến sông lớn như sông Hồng, sông Đà, sông Lô chảy qua địa bàn thức giấc và các khu vực, lưu vực giáp giới, tiệm cận nhiều tỉnh giấc phía Bắc và Hà Nội với sự tham gia hoạt động của nhiều phương tiện mỗi ngày. Thành ra, việc bảo đảm an ninh giao thông (ATGT) và bình an lẻ loi tự trên các tuyến sông đòi hỏi các tổ chức tính năng phải khai triển phổ thông biện pháp thiết thực để hạn chế thấp nhất các tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Cảnh sát Tuyến phố thủy Phú Thọ kiểm tra và giải quyết vi phạm chủ dụng cụ.

Địa bàn sông nước phức hợp, trải rộng, sự thất thường của dòng chảy, hoạt động bến bãi còn lộn xộn gây gian nan cho công việc quản lý và rà soát giám sát. Với quyết tâm bảo đảm trơ trọi tự, an ninh, ATGT các con phố thủy trong nước Phòng Cảnh sát trục đường thủy (CSĐT) Phú Thọ tập trung nhóm, tăng nhanh giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ mọi mặt của cán bộ, đội viên trong công ty; xây đắp chấp hành hiệu quả các phương thức tác nghiệp sát thực, kịp thời cùng với dễ ợt trong khoảng sự chỉ huy sát sao của Ban giám đốc Công an tỉnh.

Các đội nghiệp vụ của Phòng CSĐT Phú Thọ nhiều lần nắm chắc tình hình, bám địa bàn, chủ động điều tiết số lượng, khoảng cách phương tiện liên lạc. Nhiều lần tăng nhanh rà soát nhân tố kiện an ninh của người và phương tiện nhập cuộc liên lạc hoạt động trên sông. Tăng mạnh bảo đảm bình an trật tự trên các tuyến sông, Phòng CSĐT và công an các thị xã, thành, thị, các địa phương đã phối phù hợp rà soát địa bàn, chủ động ngăn dự phòng, tích cực rà soát, phát hiện triệt phá giải quyết các biểu hiện ổ nhóm, đối tượng vi phạm quy định.

Trao đổi với phóng viên, thây mặt Phòng CSĐT Phú Thọ cho nhân thức: Thời điểm qua, Phòng đã tăng mạnh kiểm tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về bình yên giao thông và bình an bơ vơ tự trên các tuyến sông. Đồng thời, Phòng cũng phối phù hợp với các ban, ngành địa phương tập trung tuyên truyền, phổ biến giáo dục luật pháp về Luật Liên lạc đường thủy trong nước, Luật Tài nguyên… cho các đối tượng tham gia giao thông, những người trực tiếp hành nghề trên sông nước với nội dung gọn ghẽ, dễ hiểu, cách thức giàu sang. Trong 9 04 tuần đầu năm 2017, tổ chức đã tuyên truyền cho hơn 11.192 lượt người nhập cuộc giao thông đường thủy, công ty cho hơn 2.940 chủ phương tiện, chủ bến bãi ký chắc chắn thực hiện tốt Luật Giao thông con đường thủy nội địa, Luật Tài nguyên…

Cùng với việc tuyên truyền, bình thường pháp luật cho các chủ phương tiện, chủ bến bãi, hoạt động tuần tra giữ vững, xử lý các vi phạm về hoạt động chuyển vận hành khách, vận vận chuyển hàng hóa, hành lang an toàn giao thông cũng được ân cần. Cũng trong 9 bốn tuần đầu năm 2017, Phòng CSĐT Phú Thọ đã doanh nghiệp tuần tra, giữ vững nhận thấy và xử lý gần 242 trường thích hợp chủ phương tiện vi phạm pháp luật ATGT tuyến phố thủy với các lỗi như: Chở quá tải, dùng giấy đạt yêu cầu an toàn công nghệ hết hiệu lực, không chứng nhận, đăng kiểm phương tiện, không có giấy đạt yêu cầu kĩ năng chuyên ngành thuyền trưởng, máy trưởng theo quy định.

Hình như đó, công tác giải quyết các vụ vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên đã được Phòng CSĐT tỉnh giấc Phú Thọ thi hành có hiệu quả.

Mới đây, ngày 20/9, Phòng CSĐT tỉnh Phú Thọ đã bắt một tàu chở cát đang di chuyển trong khoảng phố Phú Cường và Tản Hồng (Ba Vì, Thủ đô) sang địa phận phường Tiên Cát, TP Việt Trì. Qua kiểm tra, chủ phương tiện không xuất trình được giấy má, không chứng minh được nguồn cội cát. Phòng CSĐT đã bắt, trợ thời giữ phương tiện chờ giải quyết theo luật pháp. Việc rà soát, giải quyết, kiểm soát tình trạng khai thác, tải cát sỏi trên các tuyến sông, góp phần làm bình ổn tình hình an ninh trơ trọi tự tại địa phương.

Để công tác tuần tra kiểm soát giao thông và bình an trơ tráo tự trên sông có hiệu quả hơn nữa, thời điểm đến lực lượng CSĐT sẽ tăng nhanh kiểm tra hoạt động của các bến bãi, chủ công cụ và người vấn đề khiển công cụ nhập cuộc liên lạc đường thủy. Đồng thời, lập các chốt an toàn tại một vài khu vực để theo dõi, giám sát hoạt động khai thác, chuyên chở, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn.

Nhật Nguyên


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét