Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Sôi nổi thông thường kết hội thi

(Xây dựng) - Đêm tầm thường kết hội thi "Nhà nông đua tài" toàn quốc lần thứ IV năm 2017 do Trung ương Hội Dân cày vn được công ty tại Cung văn hóa Hữu nghị Thủ đô. Đêm phổ biến kết hội thi "Nông gia đua tài" toàn quốc lần thứ IV được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình vn đã diễn ra sôi nổi với các phần thi rực rỡ và đậm nét văn hoá vùng miền.


Đội Hải Phòng với giải nhị chung cuộc.

Tham dự đêm tầm thường kết có ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Dân cày vn; bà Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch T.Ư Trận mạc Đất nước Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Ban Dân vận Trung ương; Tổng Giám đốc Cty CP phân bón Bình Điền và đại diện chỉ huy phổ thông Ban, Bộ, ngành T.Ư và Thủ đô. Hội thi còn có sự góp mặt phần đông các cũ rích động viên là hội viên, dân cày Thủ đô Thủ đô và các địa phương...

Phát biểu khai mạc Hội thi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Dân cày vietnam Lại Xuân Môn chắc chắn: Hội thi Nhà Nông đua tài được Trung ương Hội Dân cày Việt Nam lãnh đạo và công ty định kỳ 5 năm 1 lần, là hoạt động truyền thông đặc trưng của Hội Nông dân vietnam. Đây vừa là cách thức để truyền chuyển vận chủ trương, đường lối của Đảng, chế độ, qui định của Nhà nước, Nghị quyết, chương trình của Hội; vừa là diễn đàn thiết thực để cán bộ, hội viên, dân cày phát huy chức năng động, sáng tạo và tư duy thay đổi; vừa nơi giao lưu học hỏi, san sẻ kinh nghiệm trong đóng chai cũng như tiếp cận và ứng dụng công nghệ công nghệ tham gia sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, trị giá item nông nghiệp. Trong khoảng đó, tích cực nhập cuộc có hiệu quả công đoạn phát triển nông nghiệp, xây đắp Nông thôn mới, xây dựng công ty Hội tăng trưởng. Qua 3 lần công ty Hội thi trên toàn quốc đã có tác động tích cực, lôi cuốn phần đông cán bộ, hội viên, dân cày tham gia. Hội thi có ý nghĩa không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng rèn luyện thể lực, trí lực của nông dân vn mà còn có ý nghĩa cần thiết về chính trị, kinh tế, văn hóa, phường hội...

Chủ tịch BCH TƯ Hội Nông dân vn Lại Xuân Môn nghĩ rằng: Với chủ đề “Dân cày vietnam: Hòa hợp – sáng tạo - hội nhập - sản xuất”, Hội thi Nông gia đua tài toàn quốc lần thứ IV, năm 2017 được triển khai trong khoảng hạ tầng tới trung ương. Vòng bán kết, bình thường kết đã hấp dẫn sự nhập cuộc sôi nổi, tích cực, quan tâm, bổn phận của trên 1,2 triệu lượt cán bộ, hội viên nông dân trong cả nước.

Đặc biệt 16 đội tuyển đạt chiến thắng cao ở 4 khu vực về dự vòng bán kết, đã chọn được 4 đội vào thi thông thường kết hôm nay, đem đến những hình ảnh đẹp, khí thế và sinh khí mới, mỗi đội phát triển một màu sắc riêng, một đặc thù, một dấu ấn riêng, thể hiện rõ ý thức liên minh - sáng tạo, tư duy thay đổi, hội nhập và phấn đấu tạo bỗng nhiên phá cho sự phát hành của công việc Hội và phong trào nông dân. Trong đó phần thi Ý tưởng nhà nông của phổ quát đội tuyển đã đề cập, gợi tạo dựng phổ quát giải pháp nhằm giải quyết những trở ngại hot, bức thiết của dân cày với tiêu chí xây đắp nền nông nghiệp an ninh, chất lượng, hiệu quả, hội nhập và sản xuất bền vững...

Với chủ đề: “Nông dân vn: Liên minh - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, Hội thi do Trung ương Hội Dân cày vn chủ trì công ty. Cty CP Phân bón Bình Điền là nhà tài trợ Kim Cương; Cty Sản xuất Dịch vụ Truyền thông phối hợp đơn vị.


Chỉ huy Trung ương Hội nông dân Việt Nam và đại diện Ban công ty, ông Lại Xuân Môn tặng hoa và kỷ niệm chương
cho nhà tài trợ Kim Cương ông Lê Quốc Phong - Giám đốc điều hành Cty CP Phân bón Bình Điền

Phát biểu trước giờ bước vào các phần thi của các đội, ông Lê Quốc Phong -Tổng Giám đốc Cty CP phân bón Bình Điền - đại diện nhà tài trợ đã bày tỏ vinh diệu, tự hào là công ty gắn với nông gia trong 40 năm qua, góp phần cùng với nông dân cả nước tạo ra nền nông nghiệp. Hội thi Nông gia đua tài do Hội NDVN đơn vị chiếm được sự đồng hành và cung cấp liên tiếp và nghiêm ngặt của Cty CP Phân bón Bình Điền trong khoảng lần thứ nhất tới lần thứ tư. Ông Lê Quốc Phong – Tổng Giám đốc của Cty CP Phân bón Bình Điền khẳng định: “Cty CP Phân bón Bình Điền phụ trách vai trò là nhà tài trợ Rubi, đi cùng với hội thi trên chặng đường 20 năm vì đây là hoạt động hữu ích không chỉ với bà công dân cày mà còn đối với Cty Bình Điền. Trong những năm qua, bà con nông dân đã tin yêu sử dụng phân bón Bình Điền để mang tới những mùa màng bội thu thì Cty Bình Điền tạo ra phồn thịnh như ngày bữa nay. Chính bởi vậy, việc đồng hành và tài trợ của công ty cho chương trình cũng là sự tri ân và chia sớt lại với bà con nông dân để hướng tới một cuộc sống giàu có và sự phát triển bền vững”. Theo ông Lê Quốc Phong, sau cuộc tranh tài này ngoài những quà tặng Ban Đơn vị Hội thi trao tặng cho các đội, Cty CP Phân bón Bình Điền sẽ có phần thưởng khác lạ đó là tặng 1 chuyến đi tham quan, học tập trải nghiệm đóng chai nông nghiệp kĩ nghệ cao ở Thái Lan cho toàn bộ các thành viên đạt giải Nhất bình thường kết Hội thi.

Tham dự Hội thi vòng tầm thường kết là 4 đội tuyển thuộc Hội Dân cày các tỉnh giấc, TP: Tuyên Quang đãng, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang. Đây là 4 đội đã đạt giải Nhất tại 4 bảng A, B, C, D vòng bán kết diễn ra trong trong 2 ngày 28-29/9 tại Thủ đô.

Tại vòng phổ biến kết Hội thi, thành viên của 4 đội đã nhập cuộc 4 phần thi, gồm: Lời chào nông dân; Cùng giải đáp; Ai nhiều năm kinh nghiệm hơn khách hàng nào; Ý nghĩ đó nhà nông. Đều đứng đầu bảng tại vòng bán kết, bước vào vòng thông thường kết, 4 đội thi đều ngang tài ngang sức và sẽ có những pha tranh tài cam go và bám sát nhau từng điểm ở mỗi phần thi.

Phần thi Lời chào Dân cày, 4 đội tuyển Tuyên Quang đãng, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang bằng những tiểu phẩm hát nói, những làn điệu dân ca mang đậm văn hóa vùng miền đã trình bày một bí quyết sinh động về công việc Hội và phong trào nông dân của địa phương mình; những truyền thống lịch sử; di tích văn hóa của địa phương.

Tại phần thi "Cùng nhau trả lời" thể hiện sự am tường kiến thức rất chắc của các thí sinh về các chủ trương, chế độ của Đảng, Nhà nước, Chương trình hành động của Chính phủ trong ngành nghề ngành nghề nông nghiệp, nông dân, vùng quê; các chủ trương, Quyết nghị của BCH Trung ương Hội Dân cày vietnam về công việc Hội và phong trào nông dân; kiến thức, kỹ thuật đóng chai nông nghiệp... Các thí sinh cũng có sự địa chỉ với thực tế của từng địa phương rất giàu có, sinh động. Ở phần thi này, đội tuyển tỉnh giấc Tiền Giang đã giành được điểm số cao nhất từ đầy đủ các thành viên Ban Giám khảo.

Xong xuôi phần thi "Cùng nhau tư vấn"; các đội thi bước tham gia phần thi "Bạn nào nhiều năm kinh nghiệm hơn bạn nào" với không khí sôi động.

"Một trùng hợp khá lôi cuốn là, cả 2 lần tổ chức Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ III (năm 2012) và lần thứ IV (năm 2017), đội tuyển Hà Tĩnh tuy chỉ đều đạt giải Nhì vòng khu vực nhưng lại bứt phá ngoạn mục ở vòng bán kết và giành giải Nhất tầm thường kết”, ông Dương Trí Thức – Trưởng ban Truyền giáo Hội ND Hà Tĩnh nao nức thổ lộ tại Hội thi.


Các đội vui miệng với chiến thắng.

Bốn đội Tuyên Quang đãng, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang đã biểu lộ tinh thần giao lưu, học hỏi, chia sẻ trải nghiệm công tác Hội và phong trào dân cày; kiến thức, khả năng trong công huân, đóng gói nông nghiệp, ứng xử văn hóa, xây dựng lối sống Vùng quê mới tại đêm thông thường kết Hội thi "Nông gia đua tài" toàn quốc lần thứ IV, năm 2017. Đây cũng là 4 đội lý tưởng nhất thây mặt cho 63 đội tuyển của 63 tỉnh giấc, đô thị trong cả nước và các thí sinh tham gia Hội thi, thây mặt cho hơn 10 triệu hội viên, nông dân cả nước giao lưu, tranh tài tại đêm thi bình thường kết.

Với tiểu phẩm dựa theo phiên bản Táo Quân của đội Hải Phòng đã mang tới tiếng cười và sự xem xét của hầu hết khán giả trong hội trường, và với những phần thi thông minh và nẵm vững kiến thức một bí quyết tuyệt đối đội Hải Phòng đã đạt giải nhì với giải thưởng 70 triệu đồng.

Thanh Huyền


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét