Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Thực hư “sốt đất” đón 4 cây cầu sắp xây ở Hà Nội |

Tin tức xây 4 cây cầu nghìn tỷ bắc qua sông Hồng, sông Đuống mới là chủ trương của Hà Nội nhưng đã có đa dạng thông tin 'sốt đất' tại những khu vực có cầu bắc qua. Thực tại, nhiều người bận bịu cạn vì tin lời sốt đất do xây cầu Nhật Tân và đó cũng là bài học cho khách hàng nhanh nhẹn xuống tiền khi tin tham gia việc 'sốt đất' vì cầu.


Giả dụ tạo ra hội đủ 3 nhân tố như chính sách, cơ sở và một thể ích thì BĐS khu phía Đông Hà Nội rất có tiềm năng không kém phía Tây. Ảnh minh họa

Theo khám phá của phóng viên, Thủ đô vừa có buộc phải khai triển xây đắp 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và triển khai giai đoạn 2 công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Chi tiết 4 cây cầu này gồm cầu Tứ Liên, cầu Nai lưng Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và cầu Vĩnh Tuy quá trình 2.

Ngay sau khi tin tức này được phát đi đã biến thành tâm điểm của thị trường bất động sản (bất động sản). Những dự báo về việc hoạt động mua bán BĐS khu vực Long Biên có tài năng trở thành sốt hot sau khi 4 cây cầu này được xây đắp đang môi giới thì thầm nhà đầu tư.

Thực tế, hoạt động mua bán bất động sản khu vực Long Biên phổ quát năm nay chưa có cơn sốt đất nào, kể cả có những chủ đầu tư lớn trong ngành xây đắp bất động sản về khai triển công trình. Thậm chí, một dự án rộng hàng chục hecta bỏ không dù đã xây xong cơ sở vật chất, thông thường cư, biệt thự và nhà liền kề. Phổ biến dự án giá rẻ bán cả năm không hết hàng.

Chị Bích Thuỷ, có thanh lâu cư tại Thạch Bàn (Long Biên, Thủ đô) cho biết, không biết sốt đất ở đâu nhưng tôi ở đây mấy chục năm nay nhưng đất khu vực này chưa bao giờ nóng, sốt.

Anh Trí Dũng, Giám đốc Văn phòng Thương lượng đất đai ở Đông Anh san sớt, cách thức đây một số năm, tin tham gia việc xây cầu Nhật Tân sẽ tạo cơn sốt đất tại Đông Anh, phổ biến người bỏ hàng tỷ gom đất chờ ngày giá lên. Thế nhưng, cầu xây dứt đã lâu nhưng giá đất vẫn chưa lên được nên phổ biến người đành ngậm đắng nuốt cay.

'Giá đất cũng có tăng nhẹ ở mức 3-5% sau một thời gian chứ không tăng vọt như vài tin tức của giới đầu cơ. Dĩ nhiên, người địa phương cần tính toán kỹ khi dành số tiền lớn mà thời gian dài mới có lợi nhuận đôi chút', anh Dũng khuyến nghị.


Các lô đất thổ cư có diện tích trong khoảng 40-80m2 thường dễ bán. Ảnh minh họa

Theo điều tra, hiện giá đất khu vực phố Uy Nỗ, Hải Bối (gần cầu Nhật Tân) thuộc huyện Đông Anh dao động tạo dựng mức trên dưới 20 triệu đồng/m2. Đơn nhất ở thành phố Đông Anh có những lô đất mặt tiền đẹp, con đường rộng và có thể vừa ở cấu kết buôn bán thì giá lên đến 30-40 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, giá đất ở khu vực phố Ngọc Thụy, Thượng Thanh (gần cầu Đông Trù) của thị xã Long Biên nao núng ở mức trên dưới 30 triệu tiền việt/m2. Các khu đất nằm gần bờ sông Đuống như Gia Thượng, Giang Biên, Tình Quang quẻ, Quán Tình... cạnh cầu Giang Biên sắp được xây cũng có giá 18 - 20 triệu tiền việt/m2, có nơi cao trên 35 triệu tiền việt/m2. Tuy nhiên, các ghi nhận về giao dịch chiến thắng ở các khu vực trên rất ít.

Tại cuộc họp báo quý 3/2017 của CBRE vừa diễn ra tại Thủ đô, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, trả lời, định giá và điều hành của cải CBRE Hà Nội phân tách, khi có cơ sở vật chất cơ sở vật chất mới kết nối giữa 2 bờ sông, quận Long Biên vốn có địa điểm rất gần với trọng tâm Hà Nội thì rất có kĩ năng trở thành khu dân cư mới, trọng điểm bất động sản mới, hoàn toàn có cơ sở để Long Biên có những công trình có chất lượng cao hơn, một thể ích tốt hơn.

"Dù bất động sản phía Đông giàu tiềm năng, nhưng không người nào có thể dự báo được trong một khoảng thời gian cụ thể thì giá bất động sản khu vực này sẽ tăng như thế nào. Nhưng, nếu nhìn tham gia những con số thống kê trong quá khứ thì có thể nhân thức được tăng bao lăm là hợp lý, bất biến. Chẳng hạn thị trường bất biến, trong một năm, giá có thể tăng từ 3 – 5%, tốt hơn thì sẽ còn cao hơn. Còn ví như chờ đợi tăng tới 10% đến 15% trong vòng nửa năm hoặc 1 năm thì rất khó", bà An phân tách.

Cho nên, đối với những người nào có chủ trương đầu tư bất động sản khu vực này, bà An nghĩ là, cũng cần thận trọng. Bởi nếu như may mắn thì không sao nhưng rủi ro thì rộng rãi rủi ro có thể xảy ra. "Với nhà đầu tư, chớp thời cơ nhanh hơn, khi chạm mặt may thì lợi nhuận càng phổ thông, nhưng rủi ro cũng càng cao. Đặc biệt là những thời cơ đem đến ích lợi đầu cơ trong khoảng thị trường chẳng phải luôn dành cho quần chúng"- bà An nói.

Bình luận thêm về tác động của các dự án xây cầu nêu trên, bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc một công ty tư vấn bất động sản chi nhánh Hà Nội, cho rằng: Hoạt động mua bán bất động sản sản xuất hay không có nhân tố ảnh hưởng rất lớn từ chính sách của Chính phủ. Đơn cử, trước đây khi Chính phủ có chủ trương chuyển đa dạng công ty nhà nước, hội sở bộ lĩnh vực, ở dọc đường... ra ngoại thành, khác biệt là phía Tây thành phố. Khi đó bất động sản phía Tây đã "lên cơn sốt".

Trong khi chế độ thì theo bà Trang, độ thú vị của thị phần hoạt động mua bán còn dựa vào vào những hạ tầng hạ tầng và dịch vụ tiện thể ích cho cuộc sống (trường, trạm, chợ...).

Vì thế, "nếu tạo ra hội đủ 3 nhân tố (chính sách, cơ sở, nhân tiện ích) đó thì BĐS khu phía Đông thị trấn rất có tiềm năng tạo ra không kém phía Tây. Đương nhiên, chủ trương thì có rồi, ví dụ việc xây đắp các cây cầu qua sông Hồng và sông Đuống, nhưng vấn đề là khi nào công trình thực thụ kết thúc. Vì vậy, ảnh hưởng của 3 nhân tố này tới thị trường BĐS trong thực tiễn phải chờ thời điểm giải đáp"- bà Trang nhấn mạnh.


Theo Ngọc Mai/Tienphong.vn


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét