Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

TP Thái Nguyên kết thúc xây đắp vùng quê mới 2016 |

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình chỉ tiêu non sông vừa quyết định công nhận thành phố Thái Nguyên (thức giấc Thái Nguyên) chấm dứt nhiệm vụ xây đắp vùng quê mới năm 2016.

Quyết định vừa được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ký ngày 5/10/2017. Thành phố Thái Nguyên là doanh nghiệp cấp huyện đầu tiên của tỉnh giấc Thái Nguyên kết thúc nhiệm vụ xây đắp vùng quê mới với 8/8 phường đã đạt 19 tiêu chí thị trấn nông thôn mới.

Theo Bộ Nông nghiệp và Tạo ra nông thôn, tổng nguồn vốn đầu tư chấp hành chương trình xây đắp nông thôn mới trong 6 năm qua của thành phố Thái Nguyên là 429,5 tỷ đồng, trong đó tổng nguồn ngân sách của Trung ương, địa phương hỗ trợ chiếm khoảng 50%, còn lại là vốn đóng góp của phố hội và người địa phương.

Trong khoảng nguồn vốn này, Thành phố đã kết thúc 60,94 km (100%) tuyến phố trục phường được cứng hóa, bê tông hóa, nhựa hóa; 65% chiều dài các con phố nội đồng đảm bảo không lầy lội vào mùa mưa.

Tới nay, doanh thu bình quân đầu người của 8/8 thị trấn đạt trên 35 triệu đồng/người; tỷ trọng hộ có năng lực tài chính thấp đa chiều của Thành phố chỉ còn 2,97%; các xã cũng đạt chuẩn giang sơn về y tế khi mỗi trạm có từ 1-2 chưng sĩ; công tác khám, chữa bệnh cho cư dân có thẻ bảo hiểm y tế được thi hành ở hầu hết các trạm y tế; cơ sở vật chất vật chất lĩnh vực y tế tiếp diễn được đầu tư. Bệnh viện đa khoa Thị trấn được đầu tư, nâng cấp đạt tiêu chuẩn.

Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước phù hợp vệ sinh theo qui định là 13.868/14.008 hộ, đạt 99%. Trong đó, số hộ được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn là 10.506/14.008 hộ, đạt 75%.

Thị trấn có 39 làng nghề (thuộc địa bàn các xã Tân Cương, Phúc Trìu, Phúc Xuân, Quyết Thắng và Cao Ngạn), chủ đạo là làng nghề chè truyền thống (37 làng nghề), 2 làng nghề còn lại là làng nghề sinh vật cảnh và làng nghề đóng hộp bún bánh. 100% làng nghề đã lập phương án kiểm soát an ninh môi trường, được UBND Đô thị xác nhận theo qui định, cùng lúc đầu tư xây đắp chuỗi hệ thống thu lượm bao so bì hóa chất kiểm soát an ninh thực vật, nước thải được thu nhặt và xử lý theo quy định, không gây ô nhiễm không gian.

Thành phố đã đầu tư xây đắp Nhà máy Xử lý chất thải rắn Đá Mài (tại xã Tân Cương) với diện tích trên 3 ha, công suất giải quyết đạt 150 tấn/ngày, mở đầu được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017. Hiện thời, 100% khu cư dân tập trung của các phường đã chấp hành việc thu gom, tụ hội chất thải rắn sinh hoạt, được Công ti cũ kĩ phần Môi trường và công trình thành phố sử dụng xe chuyên dùng vận chuyển tham gia Nhà máy Đá Mài để giải quyết…


Theo Thành Tầm thường/Chinhphu.vn


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét