Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Trường chuyên Amsterdam bị tố bán thuốc lá, hiệu trưởng nói gì?

Bà Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam, chắc chắn không bán thuốc lá trong trường, dù ảnh chụp cho thấy có thuốc lá bày trong tủ kính ở khu thể chất.

Số đông mạng vừa san sẻ một vài hình ảnh cho thấy thuốc lá được bán ở khu thể chất trong khuôn viên trường THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam.

Tư vấn thắc mắc "Có phải nhà trường cho thuê khu thể chất để buôn bán thuốc lá, rượu bia" của phóng viên Zing.vn chiều 20/10, bà Lê Thị Oanh, khẳng định không có chuyện đó.

"Không có thuốc lá bán trong trường. Chúng tôi không chuẩn y kinh doanh chất kích thích tại môi bến xe tuyến đường", bà Oanh nói qua máy tính bảng.

Truong chuyen Amsterdam bi to ban thuoc la, hieu truong noi gi? hinh anh 1
Tủ kính có bày bán thuốc lá được cho là trong trường THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam. Ảnh: Lao Động.

Khi được hỏi tại sao các bức chụp chụp tại khu thể chất nằm trong khuôn viên trường cho thấy có thuốc lá được bày trong tủ kính, nữ hiệu trưởng giải thích trường chỉ có một căng tin, một khu nhà ăn dịch vụ thầy giáo và học sinh. Còn căng tin khu vực thể chất ko phải của nhà trường, mà phù hợp tác với tổ chức khác, phục vụ cả khách bên ngoài.

Nữ hiệu trưởng cho nhân thức trường đang bắt đầu kiểm tra và truy nã mua nguyên do của tin tức bán chất kích thích.

Tối 20/10, phóng viên đến khu thể chất trong khuôn viên trường hỏi tậu thuốc lá nhưng người bán hàng nói không có. Tủ kính cũng không trình bày thuốc lá như những bức ảnh được chia sẻ trên mạng trước đây.

Truong chuyen Amsterdam bi to ban thuoc la, hieu truong noi gi? hinh anh 2
Khu thể chất được cho là có cửa hàng bán thuốc lá lúc trước nằm trong khuôn viên trường Ams. Ảnh chụp tối 20/10. Ảnh: Quang Anh.

Can hệ điều này, một số sinh viên trường Ams cho hay lúc trước có trạng thái bày bán thuốc lá phía bên ngoài cửa hàng trong khu thể thao của trường, chủ đạo vào khoảng thời gian sau giờ học. Học sinh có thể dễ ợt đến khu thể chất này nhưng có mua hay không thì quý khách không nắm được.

Lúc trước, theo đề đạt của số đông phụ huynh có con đang học tại trường THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam (các khối lớp 7, 8, 10, 11, 12) với báo Lao Động, đa dạng tháng nay, chỉ đạo nhà trường biến khu thể chất khu vực chợ thành nơi buôn bán đủ thứ, nhiều dịch vụ. Họ âu sầu nhận bản thân mình là phụ huynh của những đứa trẻ đang bị nghiện thuốc lá nặng, thâm nhiễm các thói hư tật xấu.

Các phụ huynh phẫn nộ khi nghe con kể có thể tiện lợi tìm thuốc lá ở ngay trong bến xe - không gian được xem là bình yên, lành mạnh, thân thương nhất với những đứa trẻ.

Họ nghĩ rằng ngôi trường có cơ sở vật chất vật chất và văn hóa bậc nhất Hà Nội, nay trở lại cho buôn bán hàng hóa, trong đó tiêu biểu là việc buôn bán thuốc lá, dẫn đến các con chúng tôi đang bị vướng tham gia tật xấu nguy hại…

Truong chuyen Amsterdam bi to ban thuoc la, hieu truong noi gi? hinh anh 3
Ngoài nước ngọt, nước suối là bia. Ảnh: Báo Lao Động.

Mua bán với Lao Động, ông Nguyễn Huy Quang quẻ - Vụ trưởng Vụ Pháp chế giễu - Bộ Y tế cho nhân thức Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã có hiệu lực trong khoảng ngày 1/5/2013, trong đó có pháp luật mọi hành vi bán, cung ứng thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi; dùng người chưa đủ 18 tuổi trao đổi thuốc lá; hút thuốc lá trên các dụng cụ giao thông công cộng... đều bị ngăn cấm.

Yếu tố 11 Luật Phòng chống tác hại thuốc lá đã qui định rất rõ, trường cấp ba là địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong toàn thể khuôn viên. Theo luật pháp, giả dụ để xảy ra vi phạm luật thì trách nhiệm thuộc về người đứng đầu tư sở công cộng đó, chi tiết là nhà trường đó phải chịu nghĩa vụ.

Ông Quang chắc chắn trong trường hợp này, công ty tính năng phải rà soát, xác minh, giả dụ đúng, phải xử lý người đứng đầu của trường đó, chứ không phải phạt người bán.

Truong chuyen Amsterdam bi to ban thuoc la, hieu truong noi gi? hinh anh 4
Và cả bàn bi-a. Ảnh: Báo Lao Động.

THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam là một trong những ngôi trường nhiều người biết đến nhất thành phố Hà Nội, luôn được đánh giá có chất lượng huấn luyện thuộc top đầu tại vietnam, với điểm đầu tham gia cao.

Trường nổi tiếng với đa dạng thế hệ học sinh nên danh, có thành quả học tập ưu tú và hoạt động ngoại khóa tuyệt vời. Sau khi chuyển khỏi cơ sở vật chất cũ tại Nam Cao, trường xây đắp hạ tầng mới tại Hoàng Minh Giám, có cơ sở vật chất vừa đủ, văn minh.

ĐH Hutech lắp lưới bảo hộ trợ thì thời, ngăn bê tông tiếp tục gây tai nạn

Hai ngày sau cái chết của nam sinh Nguyễn Thanh Long, ĐH Hutech bắt đầu lắp lưới bảo hộ tại vị trí vết nứt, đảm bảo an ninh cho người chuyển động trong sân trường.

trường Ams bán thuốc lá bán thuốc lá trong trường Ams bán bia và thuốc lá trong trường Ams trường Ams bán chất kích thích Thủ đô Amsterdam


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét