Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng lăng xê YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương |

(Xây đắp) – Mới đây, Google đã báo cáo bảng xếp hạng 10 lăng xê ấn tượng nhất trên YouTube trong hơn 1 năm trở lại đây (7/2016 – 7/2017) trên địa bàn Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có tới 4 quảng cáo tới trong khoảng vn. Nổi bật ở địa điểm dẫn đầu, quảng cáo của Cty CP Sữa vn (Vinamilk) với sự liên kết chiến thắng nhạc điệu “gây nghiện” của bài hát “Thê thiếp người ta”, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh cùng những tình huống mang tính giải trí cao đã lôi cuốn số lượng lớn lượt xem.


Hình ảnh cắt trong khoảng quảng cáo sữa bột Dielac Alpha của Vinamilk, lăng xê đứng đầu bảng xếp hạng YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những nhãn hiệu đã khiến ra những giới thiệu rộng rải chất lượng, mà còn cho thấy sự thông minh bùng nổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, khác biệt là ở vietnam. Những nhãn hàng này đã hiểu xu hướng lăng xê video online và hòa hợp với những đặc biệt văn hóa, phát hành những giới thiệu rộng rải có nội dung thân cận, quen thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, lôi cuốn.

Trong khi, theo tổng phù hợp của Google, có 3 nhân tố khiến nên thắng lợi của các quảng cáo trong bảng xếp hạng. Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem tậu đến YouTube nhằm mục đích tiêu khiển, không nhằm kiếm tìm item để giao dịch. Bởi vậy, một quảng cáo với câu chuyện thú vị là nhân tố cần thiết để quảng cáo đó được xem toàn diện. Thứ nhị là giai điệu. Giai điệu thu hút là chất dẫn để câu chuyện truyền chuyển vận được hiệu quả hơn. Thứ ba là hiểu rõ đối tượng xem lăng xê. Hero tham gia đóng quảng cáo phần nhiều là người nổi tiếng, đây chính là bí quyết các nhãn hàng đầu cơ để hấp dẫn người xem.

Vinamilk nhường như đã nắm rõ 3 nhân tố kể trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha – item hỗ trợ sản xuất não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng mạnh sức đề kháng cho trẻ. Nội dung lôi cuốn lấy trong khoảng câu chuyện muôn thuở trong các mái ấm ba thế hệ ở vn đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự khiếp sợ của cả mái nhà cho thể chất của con, cháu. Cho nên, video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán; ngược lại, càng về cuối, người xem càng hào hứng sắp có các diễn biến được tháo dỡ gỡ như thế nào. Với chất dẫn truyền là giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Hậu phi người ta” được sáng tác bởi Phan Mạnh Quỳnh, câu chuyện được kể duyên dáng và trở thành dễ nhớ, dễ thuộc, làm cho sức lan tỏa của quảng cáo trở nên khỏe khoắn hơn. Khác lạ, video clip có sự nhập cuộc diễn xuất của chính tác giả bài hát, cùng những khuôn mặt nổi tiếng trong lĩnh vực tiêu khiển khác, khiến lăng xê thu hút người xem tìm tới vì sự yêu thích không chỉ nhãn hàng Vinamilk mà còn đối với anh hùng tham gia diễn xuất.


Sữa bột Dielac Alpha cho trẻ phát triển toàn diện.

Trao đổi với Forbes vietnam, đại diện của Google Châu Á cho biết các quảng cáo được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các nhân tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem thiên nhiên (organic views) và tỷ trọng giữ chân người theo dõi. Thây mặt này cho nhân thức mỗi khi “chạy” một lăng xê trên YouTube, các nhãn hàng bình thường phải chi trả để mẫu quảng cáo sinh ra phổ quát hơn, thú vị phổ quát lượt xem hơn. Các lượt xem được thu hút như vậy được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem thiên nhiên, là những lượt mà người xem chủ động sắm xem video. Tỷ trọng giữa lượt xem thiên nhiên và lượt xem nhờ lăng xê càng cao, video càng được đánh giá cao. Dựa trên những yếu tố này, lăng xê của Vinamilk đã vượt qua các quảng cáo của các thương hiệu lớn khác để đoạt địa điểm đứng đầu, minh chứng cho sức thông minh bùng nổ của nhóm đóng chai và sức lôi cuốn mạnh bạo của nhãn hàng Vinamilk.

Vân Phương


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét