Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

3.500 tỷ đồng làm cho tuyến phố trên cao vào sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP HCM cho biết, một liên danh gồm ba tổ chức đã yêu cầu được thực hiện dự án tuyến đường trên cao thông liền với nhà ga phi trường Tân Sơn Nhất theo cơ chế PPP (công ty đối tác công tư).

Dự án có vốn đầu cơ khoảng 3.500 tỷ đồng, gồm hệ thống tuyến đường trên cao dài hơn 5.000 m và rộng 7,5-12,5 m, tùy theo đoạn. Trong đó, cầu chính dài 2.665 m từ các con phố Trường Sơn (sau ngã ba trục đường Cửu Long) đi vào sân ga, phân thành một trục các con phố trên cao nối nhà ga quốc tế (T2) qua nhà ga quốc nội (T1) và nối đến nhà ga dự kiến xây dựng (T3).

Một cầu khác đi dọc theo con đường Thăng Long, vòng qua tuyến đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua Phố đi bộ Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại con đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. Bên cạnh, công trình này còn xây dựng thêm đa dạng nhánh cầu khác.

Công trình này sẽ được kết nối với tuyến trục đường trên cao số 1 (đang được phân tích, ước tính tổng vốn đầu cơ lên tới 10.000 tỷ đồng).

Dự kiến năm 2016, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 30 triệu lượt hành khách/năm, khi mà quy hoạch chỉ 25 triệu lượt hành khách/năm. Thời điểm qua, bên trong trường bay Tân Sơn Nhất lâm tham gia cảnh thiếu cả con đường lăn, sân đỗ và nhà ga. Vấn đề này dẫn tới tình trạng rộng rãi chuyến bay phải bay chờ, gây thiệt hại lớn về kinh tế và doạ dọa bình yên, bình an hàng không.

Trong thời gian chờ phi trường Long Thành (nhanh nhất thì năm 2025 chấm dứt một phần), Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT, Bộ TN&MT, UBND TP cùng các tổ chức liên quan tìm hiểu, trình Thủ tướng việc dùng khu đất quốc phòng phía tây của phi trường (khoảng 21 ha) để đầu tư nâng cao năng lực khai thác sân đỗ tàu bay, tuyến đường lăn và nhà ga, nâng công suất hệ thống nhà ga sân bay đạt khoảng 40-50 triệu khách/năm trong thời kỳ từ nay đến năm 2025.

Phó thủ tướng cũng đồng ý cho TP HCM áp dụng hình thức thực hiện nhà cửa theo lệnh khẩn cấp, ứng dụng cơ chế chỉ định thầu để rút ngắn thủ tục, khởi công sớm nhất đối với các dự án cầu vượt trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, cầu thép tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn và vài dự án khác kết nối ngoài nhà ga trường bay Tân Sơn Nhất nhằm giải quyết kẹt xe.

Theo G.Nghĩa/Pháp Luật TP HCM


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét