Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Xế hộp Fun Nghệ An xây khu vực chợ cho vùng miền núi gian khổ |

(Xây dựng) - Ngày 28/11, Chi hội Oto Fun Nghệ An đã động thổ xây dựng nhị phòng học cho học sinh mần non phiên bản Hín Phèn, phường Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.


Các thành viên Chi hội Oto Fun Nghệ An làm lễ động thổ xây điểm trường lẻ Hín Phèn.

Phiên bản Hín Phèn, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) là nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Khơ Mú. Đây là một trong những bạn dạng gian truân nhất của phường vùng sâu Bảo Nam, thị xã Kỳ Sơn bởi trục đường chuyển di còn gian khổ, cuộc sống của đồng bào vẫn còn phổ biến hủ tục, sản xuất lỗi thời.

Hiện phiên bản có 36 cháu học sinh măng non nhưng các phòng học được xây đắp trong khoảng lâu bằng ván gỗ đã mục nát, hư hỏng nên khi mưa xuống bị dột khắp nơi. Bên cạnh đó mùa đông tại đây khí hậu rất lạnh, quần áo ấm các em thiếu thốn nên các phòng học không đảm bảo giữ ấm cho các em.

Trước thực trạng đó, Chi hội Oto Fun Nghệ An đã phê chuẩn Hội Ôtô Fun vietnam kêu gọi ủng hộ xây dựng điểm trường măng non trên. Qua một thời gian kêu gọi ngày 28/11, Chi hội Oto Fun Nghệ An đã phối hợp cùng chính quyền địa phương bắt đầu khiến cho lễ động thổ xây đắp điểm trường lẻ măng non Hín Phèn.

Nhà cửa được thiết kế xây đắp hai phòng học chắc chắn hóa rộng 70m2 và kèm 2 nhà vệ sinh khép kì quặc. Tổng kinh phí dự toán lên tới khoảng 300 triệu đồng và thực hiện đến trước tết Nguyên Đán sẽ bàn giao cho nhà trường đưa tham gia hoạt động.

Toàn cục kinh phí trên do số tiền các thành viên Chi hội Ôtô Fun Nghệ An đóng góp, các cá nhân, tổ chức ủng hộ kèm với việc bán đấu giá các item được các thành viên hiến tặng cho chương trình xây đắp điểm trường lẻ Hín Phèn.


Ngày 28/11, Chi hội Xế hộp Fun Nghệ An đã phối thích hợp cùng chính quyền địa phương bắt đầu khiến lễ động thổ xây đắp điểm trường mầm non Hín Phèn, phố Bảo Nam, thị xã Kỳ Sơn, Nghệ An.

“Chi hội Xế hộp Fun Nghệ An là một thành viên của Hội Siêu xe Fun Việt Nam bỏ ra cho những người có mê say về xe ô tô. Hội lập ra với hy vọng để tuyên truyền đem tới được những hành động đẹp trong xử sự giao thông và chấp hành nếp sống liên lạc theo đúng luật pháp của pháp luật. Trong khi đó Chi hội cũng nhiều lần đơn vị các hoạt động phố hội cung cấp tình cảnh khó khăn và các vùng miền núi biên thuỳ, bóng gió heo hút. Qua tin tức của thành viên trong Chi hội chúng tôi biết được sự thiếu thốn, gian nan của các em sinh viên phiên bản Hín Phèn nên đã lập chương trình kêu gọi ủng hộ xây dựng điểm trường lẻ này mong các cháu sớm có nơi học tập được trọn vẹn, yên ấm”, ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ toạ Chi hội Ôtô Fun Nghệ An cho nhân thức.

Xuân Hòa


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét