Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chủ toạ Quốc hội phát biểu tưởng vọng lãnh tụ Fidel Castro

Sáng 30/11 (giờ Thủ đô), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu tại lễ tưởng vọng lãnh tụ Fidel Castro diễn ra ở Quảng trường Cách mạng tại trọng điểm Thủ đô Havana

Đoạn ghi hình

Lãnh tụ Fidel Castro trong ký ức người dân vietnam

Phổ thông cư dân vietnam từng chạm chán vị hero dân tộc Cuba Fidel Castro cảm thấy gian khổ và xúc động khi hay tin ông tắt hơi.

Lễ tưởng niệm có sự tham dự của ban lãnh đạo đảng và nhà nước Cuba, khoảng 60 đoàn chỉ đạo các nước, thây mặt các đơn vị quốc tế và khu vực, phổ biến danh nhân trên nhân loại và hơn một triệu công chúng dân chúng Cuba. 

Đây là hoạt động tưởng niệm chính thức lớn nhất đơn vị ở thủ đô Havana, sau đó sẽ công ty lễ vận động hài cốt của lãnh tụ Fidel từ ngày 30/11 đến ngày 3/12.

Chu tich Quoc hoi phat bieu tuong niem lanh tu Fidel Castro hinh anh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại Lễ mít tinh tưởng niệm Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz. Ảnh: TTXVN.

Trong bầu không khí tiếc nuối thương và cảm động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Đảng, Nhà nước và quần chúng Việt Nam chuyển tới lãnh đạo Đảng, nhà nước, dân chúng Cuba và gia quyến của bằng hữu Fidel lời chia ai oán thực tâm và thâm thúy nhất.

Chủ toạ Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định các thế hệ người vietnam luôn khắc sâu trong trái tim bản thân mình câu nói bất hủ của đồng chí Fidel: "Vì vn, Cuba chuẩn bị hiến dâng cả máu của mình".

Chủ tịch Quốc hội tái khẳng định tình cấu kết đương đầu kiên cường trước sau như một của Chỉ đạo và nhân dân Việt Nam đối với những người Cộng sản và quần chúng. # Cuba bạn bè; phân trần tin cậy cam kết rằng bạn bè Fidel sẽ sống mãi trong sự nghiệp cách mệnh chính nghĩa của quần chúng. # Cuba nhân vật và trong trái tim các dân tộc anh em trên quả đât.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, cũng trong chuyến đi, Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà lịch sử Capitolio, trụ sở mới của Quốc hội Cuba.

Chu tich Quoc hoi phat bieu tuong niem lanh tu Fidel Castro hinh anh 2
Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà lịch sử Capitolio, trụ sở mới của Quốc hội Cuba. Ảnh: Báo Quần chúng. #.

Chủ toạ Quốc hội nhì nước đồng tình đánh giá chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ toạ nước È Đại Quang quẻ từ ngày 15 đến 17/11 gần đây chiến thắng tốt đẹp, góp phần tiếp tục củng cố mối quan hệ khác lạ vietnam - Cuba, nhất là trên các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, bình yên và đối ngoại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng có cuộc gặp mặt với Chủ toạ Duma Giang sơn Nga Vyateslav Volodin nhân thời điểm sang Cuba dự tang lễ chính thức lãnh tụ Fidel Castro.

Lãnh đạo tập đoàn lập pháp hai nước đã thông báo cho nhau tình hình mỗi nước vừa qua, dồn vào một chỗ mua bán về quan hệ phù hợp tác Việt - Nga, trong đó có quan hệ giữa quốc hội nhì nước, cũng như các vấn đề quốc tế cùng niềm nở. 

Chủ tịch Quốc hội viếng lãnh tụ Fidel Castro ở Havana

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước Việt Nam đã tới Cuba viếng lãnh tụ Fidel Castro.

Rộng rãi nước tuyên bố quốc tang tưởng nhớ lãnh tụ Fidel Castro

Phổ biến đất nước như Venezuela, Triều Tiên và các nước khu vực Mỹ Latin, châu Phi đã tuyên bố ngày quốc tang để hoài tưởng lãnh tụ Fidel Castro của Cuba.

Chủ toạ Quốc hội phát biểu tưởng niệm Fidel Chủ tịch Quốc hội lãnh tụ Fidel Castro


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét