Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Chủ toạ TP.Hà Nội đòi hỏi kiểm tra phim trường xây đắp không phép “khủng”! |

(Xây đắp) – Trước tin tức việc Nhà đầu tư Dự án Gamuda City đã tự tiện biến đổi mục đích dùng của khu đất rộng 25.000 m2 (phường Im Sở, thị xã Hoàng Mai, TP.Hà Nội) để phù hợp tác xây đắp, buôn bán phim trường khi chưa được sự chấp thuận của các cấp có thẩm quyền. UBND đô thị Hà Nội vừa ban hành văn bạn dạng yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, xử lý thông tin về việc công trình xây dựng phi pháp tại công trình này.


Phim trường không phép rộng hàng nghìn m2 mọc tại dự án của Cty Gamuda Land Việt Nam

Được nhân thức, theo quy hoạch cụ thể tỷ lệ 1/500, vị trí khu đất có ký hiệu HH2 với quy mô khoảng 25.000 m2 tại thị trấn Yên Sở được Sở Xây đắp phê phê chuẩn cho chủ đầu tư công trình là Gamuda Land vietnam xây dựng khu nhà quản lý. Trong thời gian chưa xây đắp, Gamuda Land vn đã tự tiện biến đổi mục đích dùng đất để thích hợp tác buôn bán, xây đắp phim trường Santorini Park khi chưa được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Ngày 23/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Bình thường đã ký Văn phiên bản số 6742/UBND-TKBT giao giám đốc Sở xây dựng lao vào chỉ đạo dò la làm cho rõ vụ việc nhà đầu tư Công trình Gamuda City đã tự ý chuyển đổi mục đích dùng của khu đất rộng 25.000 m2 (thuộc khu đất HH2- phố Lặng Sở) để phù hợp tác xây dựng, buôn bán phim trường rộng lớn mang tên Santorini Park khi chưa được sự bằng lòng của các cấp có thẩm quyền.

Cũng theo văn bản trên, Chủ tịch UBND TP giao giám Sở Xây đắp lao vào lãnh đạo dò xét khiến cho rõ, giải quyết nghiêm theo quy định của luật pháp; công bố Thành ủy, UBND đô thị trước ngày 5/12/2016; tin tức trả lời tin báo theo luật pháp.

Theo tin tức vài công ty tin báo cho biết, hiện nay căn cứ để Gamuda Land vietnam biến khu đất HH2 thành một phim trường bát ngát, chỉ dựa vào một văn bạn dạng gửi UBND thị xã Hoàng Mai đề nghị lắp dựng thí nghiệm các bối cảnh chụp ảnh ngoài trời tại ô đất nói trên. Nội dung văn bạn dạng nêu rõ: Các bối cảnh chụp ảnh ngoài trời, gồm các nhà cửa nhất thời được dựng từ các vật liệu nhẹ như gỗ, vách thạch cao và được thay đổi liên tiếp theo chủ đề từ thời điểm trong khoảng 3 - 6 tháng. Công trình thể nghiệm này dự kiến sẽ được vận hành trong 2 năm, địa điểm là trong ô đất HH2 thuộc sở hữu của Gamuda Land vietnam.

Thời điểm qua, Gamuda City là một trong những công trình đô thị do Tổ chức Gamuda Berhad – Malaysia khai triển gồm phổ quát phân khúc nhà liền kề, biệt thự, tầm thường cư, shophouse, vài hạng mục đang được triển khai.

Tháng 12/2007, UBND TP. Thủ đô đã cấp giấy phép khai triển dự án trên hè phố Yên ổn Sở theo cách thức BT (đổi đất lấy cơ sở) cho Cty Gamuda Land Việt Nam, thuộc Tổ chức Gamuda Berhad. Theo đó, Gamuda Land vn sẽ xây dựng 2 hạng mục là Nhà máy xử lý nước thải và Ở dọc đường Im Sở. Đổi lại, Cty này sẽ được triển khai xây đắp và buôn bán khu thành phố Gamuda City ngay kế bên bến xe với quy mô trên 500ha.

Sau khi xây dựng ngừng Nhà máy xử lý nước thải và Trên hè phố Yên ổn Sở, UBND TP. Thủ đô đã có quyết định giao 82ha đất nằm trên địa bàn xã Yên ổn Sở và È cổ Phú, huyện Hoàng Mai cho Cty này để xây dựng Khu dân cư Gamuda Gardens. Trong 82ha đất này có 22,5ha đất dự án sẽ dành để xây đắp nhà liền kề, vi la, chung cư.

Thành Nam


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét