Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Hà Nội: Dân kêu trời vì tắc đường! |

(Xây dựng) - chậm tiến độ là thực trạng “cố hữu” đang diễn ra hàng ngày tại phường Hoa Lư phường Lê Đại Hành (Nhị Bà Trưng, TP. Hà Nội). Khác biệt, trong giờ cao điểm người tham gia liên lạc như “chết cứng” một chỗ khi lưu duyệt y tuyến trục đường này. Mặc dù các công ty công dụng UBND phố Lê Đại Hành đã nhiều lần ra quân chỉnh trang thị trấn nhưng đây vẫn là một “điểm đen” về tình trạng ùn tắc liên lạc.

Ghi thị thực tế cho thấy, tuyến phố Hoa Lư chỉ dài khoảng 500m, lòng phố chỉ rộng khoảng 7-10 m. Tuy nhiên, 1/3 diện tích lòng phố đã được Sở Liên lạc Vận tải Thủ đô cấp phép đỗ xe. Chính vì vậy, khi mỗi xe ô tô ra, vào địa điểm đỗ thì các phương tiện tham gia liên lạc đều bị ngăn chặn lại, khiến cho giảm nhịp điệu khi lưu thông. Có thể kiếm được thấy, việc cắm biển được phép đỗ xe của Sở GTVT Hà Nội tại vị trí này là một trong những nguyên do gây ùn tắc giao thông. Ngoài ra, các quán cà phê, hàng ăn phục vụ khách hiện cũng đang trưng dụng hè phố làm chỗ đỗ ô tô, xe máy, bày vẽ bàn ghế… đẩy người đi bộ xuống hè phố gây nguy hiểm cho không ít người tham gia giao thông.

Mua bán với phóng viên, chị Nguyễn Tuyết Hạnh, người dân nhiều lần chuyển động trên tuyến phố Hoa Lư san sớt: “Ngày nào tôi cũng phải qua lại trên con đường này, việc đi qua xã Hoa Lư gặp gỡ đầy đủ khó khăn, khác lạ là tham gia giờ cao điểm. Vỉa hè chật hẹp, nhiều khi ô tô đang đỗ ven các con phố, bất ngờ tiến công tay lái hay tạo dựng cửa xe, nếu không nhập tâm giải quyết kịp, tai nạn dễ như thường. Không ít lần tôi đã gặp mặt phen thất kinh tương tự”.

Cùng tầm thường ý kiến với chị Hạnh, anh Trằn Hải X, công chức khiến cho việc tại một cơ quan trên xã Lê Đại Hành bức xúc cho nhân thức: “Hiện trạng tắc trục đường tại tuyến xã này diễn ra như cơm bữa. Căn do là các xe ô tô thường “loay hoay” để đậu vào bãi đỗ xe đã chắn các dụng cụ dị kì. Tôi kiếm được thấy rằng các xe ô tô đỗ ở tuyến xã này tham gia buổi sáng chỉ như một mục đích là vào uống café ở mấy quán trên đường Hoa Lư này. UBND xã Lê Đại Hành cũng nhiều lần ra quân xử lý nhưng không khả thi vì có biển cho đỗ xe của Sở GTVT. Chính bởi vậy để giải quyết hiện trạng tắc tuyến phố kéo dài tôi kiến nghị với tập đoàn chức năng TP. Hà Nội xóa bỏ bãi trông xe trên xã Hoa Lư đi.

Trước những kiến nghị của cư dân, Báo Xây dựng buộc phải UBND TP. Thủ đô, UBND quận Hai Bà Trưng, Công an thị xã Nhị Bà Trưng xử lý cương quyết, hoàn thành điểm những trường hợp chiếm hữu dụng lòng lề đường, hè phố, lập lại an ninh - bơ vơ tự trả lại sự thông thoáng cho tuyến phố.

Một vài hình ảnh phóng viên ghi lại được chiều ngày 28/11


Các công cụ chết cứng khi lưu thông trên đoạn đường này


Bãi xe được cấp phép đỗ xe chiếm hữu 1/3 quy mô long trục đường xã Hoa Lư


Xe ô tô rời khỏi địa điểm đỗ đã làm cho cá dụng cụ tham gia liên lạc phải dừng lại


Tăc đường kéo dài tới đoạn giao cắt với con đường Đại Cũ rích Việt

Đội ngũ PV


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét