Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Nhà cửa xây đắp không phép “chềnh ềnh” giữa trọng điểm TP |

(Xây dựng)- Ngay giữa trọng tâm TP Thái Nguyên, tỉnh giấc Thái Nguyên một tòa tháp xây dựng ngang nhiên “mọc” lên gây bức xúc trong dư luận.


Về cơ bản nhà cửa đã được xây đắp hoàn thiện.

chậm triển khai là nhà cửa xây dựng Quán Cofee & Tea The BOX dựng ngay trong khuôn viên của Nơi nghỉ ngơi Thái Nguyên- được UBND tỉnh giấc Thái Nguyên chuyển nhượng cho Cty Than Trong nước - TCty Than vn, nay là TCty Công nghiệp Mỏ Việt Bắc - Thuộc Cơ quan Than khoáng sản vietnam từ năm 2003.

Quán Cofee & Tea The BOX được xây dựng ở địa điểm rất xuất sắc: Ngồi trong quán có thể ngắm tuyến phố tròn trọng tâm đô thị với chuỗi hệ thống phun nước, Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc vn… qua khoảng bí quyết chỉ một cái vỉa hè đủ rộng để xe và đi bộ vốn là nhiềm ước mơ của phần nhiều đại gia BĐS trong và ngoài tỉnh giấc Thái Nguyên.


Quán có địa thế rất xuất sắc: Nhìn ra tuyến phố tròn trung tâm và khu Quảng trường TP Thái Nguyên


Tòa tháp xây đắp phi pháp nằm trong khuôn viên của Tổ chức kinh doanh CP Nơi nghỉ ngơi Thái Nguyên.


Vừa mới xây dựng nhưng phần móng của nhà cửa đã nứt toác.

Tò mò, PV Báo Xây dựng được biết: Nhà cửa do ông Ngô Quang đãng Trường, có hộ khẩu thường trú tại tổ 2, Phố Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên khiến cho nhà đầu tư.

Lý do có thể xây dựng, hoàn thiện và đưa tham gia dùng công trình “vượt” mặt các cơ quan chức năng dù nằm giữa trọng điểm TP Thái Nguyên được dư luận cho rằng bởi ông Ngô Quang quẻ Trường là một cán bộ “tầm cỡ” đang công việc tại Chi Cục Thuế TP Thái Nguyên.

Quan sát của PV cho thấy, Quán Cofee & Tea The BOX được thiết kế và kiến tạo khá kì quái với hai khối hộp chất liệu thép thông liền bằng lỗi đi rộng khoảng 1m. Trên nền của khuông công-te-nơ, người kiến tạo cải tiến và đưa tham gia phổ thông cụ thể trẻ trung, trẻ trung. Sàn được lát bằng gạch, phía trước nhìn ra con đường tròn trung tâm TP Thái Nguyên được lắp cửa kính trong, bên ngoài là cửa cuốn bằng sắt.

Tòa tháp được xây dựng trên quy mô khoảng 100 m2 được Công ty CP Nơi nghỉ ngơi Thái Nguyên cho thuê duyệt hợp đồng ký kết giữa nhị bên kéo dài tới năm 2019.

Theo tò mò, đến thời gian này công trình xây đắp Quán Cofee & Tea The BOX chưa hề được tổ chức có trách nhiệm nào đánh giá kiến tạo cũng như cấp phép xây đắp dù căn bản quán đã xây dựng dứt và mở đầu bán hàng trong khoảng rộng rãi hiện tại.

Ngoài ra đó, theo pháp luật tại Khoản 1, Vấn đề 15, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về Điều hành dự án đầu cơ xây dựng; Các công trình có ý nghĩa cần thiết trong đô thị và trên các tuyến con đường chính (Cụ thể là các tòa tháp công cộng từ cấp II trở lên trên các tuyến tuyến phố, tuyến phố chính, cửa ngõ thành phố, quảng trường, nút giao thông quan trọng, ven biển, sông, hồ trong thị trấn; Công trình công cộng hỗn thích hợp tính năng ở từ cấp I trở lên trong đô thị…) đều phải phải thực hiện thi tuyển, tuyển chọn lựa trong quy hoạch, thiết kế thị trấn, quy chế nhạo điều hành quy hoạch kiến trúc thành phố do công ty nhà nước có thẩm quyền phê duyệt y.- Một chuyên gia trong lĩnh vực xây đắp cho nhân thức.

Theo rộng rãi người dân: Việc có một nhà cửa xây đắp không phép “chềnh ềnh” ngay giữa trung tâm TP Thái Nguyên một mặt thể hiện thái độ coi thường luật pháp của nhà đầu tư; mặt khác cũng cho thấy chuỗi hệ thống quản lý xây dựng tại đây còn phổ thông việc cần phải chấn chỉnh dù cách đây chưa lâu tỉnh giấc Thái Nguyên đã thi công Ban lãnh đạo Quản lý trơ tráo tự thành phố với 11 thành viên do Phó Chủ tịch UBND tỉnh giấc làm Trưởng Ban. Sau đó, một bản quy giễu cợt về phối hợp điều hành trơ tráo tự xây dựng trên địa bàn có hiệu lực chấp hành kể từ ngày 01/7/2016 cũng đã được ban hành.

Thông qua Báo Xây dựng, phổ thông người địa phương ước muốn các ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm vào cuộc khắc phục chấm dứt điểm đối với nhà cửa xây đắp phi pháp này, trả lại mỹ quan sạch sẽ, đẹp cho khu trọng điểm TP Thái Nguyên.

Báo Xây đắp sẽ tiếp tục tin tức.

Thái Nguyên Nhân


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét