Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cử tri ca cẩm với ông Đinh La Thăng vì mua nhà không có cầu thang |

Nghe cử tri trình bày vụ việc hy hữu, Bí thư Thành ủy TP HCM đòi hỏi chỉ đạo huyện 3 đối chất, song song giao UBND thành phố xử lý ngừng điểm vụ việc trong bốn tuần 12.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 3 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM sáng 27/11, ông Nguyễn Xuân Minh cho nhân thức sắm nhà 116/12A Nai lưng Quốc Toản, lúc trước là căn hộ thuộc khu đồng đội số 116 Nai lưng Quốc Toản do cục Quản trị T78 điều hành. Năm 2008, ông được cấp giấy đạt yêu cầu quyền sở hữu nhưng trong đó không có phần quy mô sàn cầu thang, ban công.

"Cán bộ thị xã cắt nghĩa, quy mô trên giấy độc lập thấp hơn quy mô trên giấy phép xây dựng là vì cơ quan tác dụng không bán vách tường nhì bên nhà, không bán cầu thang và chỉ bán 1/2 ban công. Họ cho rằng giải quyết như thế là đúng qui định", ông Minh nói và cho nhân thức đã cáo giác, khởi kiện ra tòa nhưng các tập đoàn vẫn chưa khắc phục thỏa đáng.


Ông Nguyễn Xuân Minh trưng bày phản ứng với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Thiên Ngôn

Được Bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng đòi hỏi báo cáo, Chủ toạ UBND thị xã 3 Võ Quốc Thái tin tức thêm về tiến độ khắc phục vụ việc, khẳng định quận đã thi hành đúng qui định trong vụ việc nói trên, các tổ chức tố tụng cũng đã đưa ra xét xử phổ thông lần...

Sau phần trả lời của ông Võ Khắc Thái, ông Thăng quay lại hỏi quan niệm cử tri Nguyễn Xuân Minh: "Phần này Chủ tịch quận 3 tư vấn như thế anh Minh thấy được chưa? Đưa micrô cho anh Minh đối thoại luôn".

Ông Minh cho nhân thức ông rất hạnh phúc khi được Bí thơ Thành ủy hỏi tương tự. "Tôi sướng lắm", ông Minh nói khiến cho cả hội trường vỗ tay, cười to.

Nói với Bí thư Thành ủy TP HCM, ông Minh cho nhân thức hoàn toàn không đồng ý với nhận định của ông Võ Khắc Thái. Ông Minh nghĩ rằng, việc giải quyết vấn đề chiếm hữu tại khu nhà 116 Trằn Quốc Toản đã kéo dài phổ biến năm.

"Tranh chấp nằm ở chỗ tôi muốn sắm bức tường chứ chẳng hề mua cả rãnh nứt, mua phần hiên trước nhà chứ không bao gồm cả cột điện, tậu phần sân sau chứ không bao gồm cả nhà xe", ông Minh nói và nghĩ là Chủ tịch UBND thị xã 3 không nắm được vấn đề.


Bí thơ Thành ủy TP HCM chỉ đạo khắc phục vụ việc "bán nhà không bán cầu thang". Ảnh: Thiên Ngôn

Được ông Đinh La Thăng yêu cầu trả lời chất vấn của cử tri thay cho Chủ toạ Thái, Phó chủ toạ đảm đương ngành nghề nhà ở của huyện 3 Nai lưng Thanh Bình cho biết khu nhà 116 È cổ Quốc Toản hiện vẫn còn bàn cãi giữa các cơ quan chuyên môn, chưa nhân thức thông thường cư hay số đông. Giả dụ là bình thường cư thì không bán tường, cột... còn giả dụ nhà số đông sẽ được phân bổ theo tỷ lệ cố định.

Ông Bình nói rằng, trên ý kiến, tinh thần an dân, thị xã 3 đang lấy quan điểm của bà con ở 116 Trằn Quốc Toản. Sở Xây dựng và UBND huyện 3 sẽ họp tổ dân thị trấn lại nghe ý kiến bà con để khắc phục. "Việc này nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của thị xã 3 vì có can dự đến chế độ quản lý nhà. Chúng tôi sẽ họp tổ dân phố xem ý nguyện của người địa phương để giải quyết", ông Bình nói.

Chốt yếu tố, người đứng đầu Thành ủy TP HCM cho rằng vụ việc này đã kéo dài nhưng chưa được khắc phục hoàn thành điểm đã gây phản ứng cho các cử tri. Vì vậy, ông giao Phó Chủ toạ UBND thành phố Huỳnh Cách Mạng (có mặt tại buổi tiếp xúc) chỉ huy các cơ quan khắc phục dứt điểm, lờ đờ nhất trong 04 tuần 12 phải tư vấn là được hay không được.

"Nếu như sau khi Phó Chủ toạ UBND thành phố đã khắc phục mà anh Minh vẫn không đồng ý thì tôi sẽ gặp anh", ông Thăng nói sau khi cử tri Minh đề nghị được chạm chán Bí thơ 30 phút để trình bày thêm.


Theo Thiên Ngôn/Vnexpress.net


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét