Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Thái Nguyên: Xử phạt tổ chức xây đắp tiệm tạm hóa không phép 80 triệu tiền việt |

(Xây đắp) - Ngày 23/11/2016, ông Nguyễn Văn Dương, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp thức giấc Thái Nguyên đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đơn vị xây đắp không phép tại Công trình Công viên khách phía Bắc với tổng số tiền là 80 triệu đồng.


Đường bê tông tham gia ở dọc đường mới xây dựng ngừng đã nứt toác.

Như Báo Xây đắp đã phản chiếu: Tổ chức kinh doanh CP cơ quan Nam Việt Vịnh được Chủ toạ UBND tỉnh giấc Thái Nguyên ưng ý chủ trương đầu cơ dự án xây đắp Bến xe khách phía Bắc TP Thái Nguyên ở xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, quận Phú Lương đạt tiêu chuẩn khu vui chơi loại I tại Quyết định số 1782/QĐ-UBND ngày 21/7/2015 với số vốn đầu cơ dự định khoảng 57 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù chưa được tổ chức chức năng cấp phép nhưng Công ty CP tổ chức Nam Việt Vịnh đã tự ý bắt đầu xây dựng gần dứt tiệm tạm hóa khách.

Chẳng những thế, phổ biến hạng mục công trình xây đắp nằm ngay dưới hành lang lưới điện 220KV cắt qua - biểu hiện rõ hành vi khinh thường luật pháp cũng như coi rẻ tính mạng, của cải của các doanh nghiệp khác và người địa phương.


Tình trạng xây dựng không phép tại Dự án ở dọc đường khách được Thanh tra Sở Xây dựng xác lập ngày 15/11/2016.

Sau khi có thông tin từ cơ quan báo chí, ngày 15/11/2016 Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên đã tiến hành rà soát hoạt động xây đắp tại dự án này. Ngay trong ngày, các Biên bạn dạng làm cho việc và Biên bản vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp tự tiện xây đắp khi chưa được tổ chức tác dụng cho phép đã được lập giữa Thanh tra xây dựng và đại diện đơn vị.

Căn cứ Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ cũng như căn cứ biên bạn dạng vi phạm hành chính, dứt kiến tạo xây đắp tòa tháp và kết quả xác minh, tài liệu có trong giấy má, văn phiên bản giải trình của tổ chức, ngày 23/11/2016, ông Nguyễn Văn Dương, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên đã ký ban hành 2 Quyết định xử phạt nhị doanh nghiệp vi phạm hành chính tại Dự án Những nơi công cộng khách phía Bắc với tổng số tiền là 80 triệu đồng.

Cụ thể, tại Quyết định số 02/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2016, Chánh Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổ chức kinh doanh TNHH Vũ Tần do bà Đỗ Thị Len, Phó Giám đốc - là người đại diện Tổ chức kinh doanh (chủ đầu tư xây đắp tòa tháp nhà để xe của cửa hàng xăng dầu số 3 Sơn Cẩm, xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương) số tiền 40 triệu tiền việt.

Lý do xử phạt đối với Tổ chức kinh doanh TNHH Vũ Tần là do công ty này đã xây dựng công trình nhà để xe của cửa hàng xăng dầu khi chưa được phép của công ty tác dụng, vi phạm pháp luật về tổ chức thi công xây dựng công trình mà theo pháp luật phải có giấy phép xây đắp được quy định tại Điểm c, Khoản 6, Nhân tố 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.

Tại Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC ngày 23/11/2016 Chánh Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP tập đoàn Nam Việt Vịnh (chủ đầu tư xây dựng Dự án công trình Phố đi bộ khách phía Bắc TP Thái Nguyên tại xóm Đồng Danh, xã Sơn Cẩm, quận Phú Lương) do ông Nguyễn Văn Vịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị - là người đại diện Công ti với số tiền là 40 triệu tiền việt.

Lý do xử phạt Công ty CP cơ quan Nam Việt Vịnh được Thanh tra Xây dựng Thái Nguyên xác định là do Tổ chức kinh doanh này xây dựng công trình Công viên khách phía Bắc TP Thái Nguyên tại xóm Đồng Danh, thị trấn Sơn Cẩm, thị xã Phú Lương khi chưa được phép của cơ quan tác dụng, vi phạm qui định về công ty xây dừng xây dựng công trình mà theo luật pháp phải có giấy phép xây đắp được quy định tại Điểm c, Khoản 6, Yếu tố 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ti CP cơ quan Nam Việt Vịnh (nhà đầu tư xây đắp Dự án nhà cửa Trên hè phố khách phía Bắc TP Thái Nguyên).


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ti TNHH Vũ Tần (nhà đầu tư xây dựng tòa tháp nhà để xe của cửa hàng xăng dầu số 3).

Ngoài xử phạt tiền, Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên còn đưa ra biện pháp giải quyết đối với các công ty vi phạm là không được đưa vào dùng các công trình đã được xây dựng ngẫu nhiên có giấy phép xây đắp.

Các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu trên của Thanh tra Sở Xây đắp Thái Nguyên có hiệu lực thực hiện kể từ ngày 25/11/2016.

Tại các Quyết định này, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thái Nguyên nêu rõ: Công ty CP công ty Nam Việt Vịnh và Công ty TNHH Vũ Tần phải trang nghiêm thi hành. Nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng nhạo báng thi hành.

Được biết trước đó, ngày 17/11/2016, ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giấc Thái Nguyên cũng đã ký ban hành Văn bạn dạng số 4502/UBND-KGVX giao Sở Ý tưởnrg và Đầu cơ chủ trì, phối thích hợp với Sở Liên lạc vận vận tải, Sở Xây đắp, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Lương và các đơn vị có can dự kiểm tra, khiến rõ nội dung Báo Xây đắp phản ánh việc xây đắp trường học khách phía Bắc không phép; hợp nhất giải pháp khắc phục, xử lý đối với các sinh tồn, vướng bận rộn và sai phạm (nếu như có) theo luật pháp của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh giấc trước ngày 30/11/2016 và giải đáp cơ quan báo chí theo luật pháp.

Thái Nguyên Nhân


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét