Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Vinamilk - Công ty trước tiên của vietnam được phép tự đạt yêu cầu nguyên nhân hàng hóa trong ASEAN

Bản ghi nhớ thực hiện công trình tự chứng nhận nguồn gốc hàng hóa trong phạm vi ASEAN, bao gồm Cộng hòa dân chủ quần chúng Lào, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Vinamilk vinh dự được lựa chọn là doanh nghiệp trước tiên của vietnam được tự đạt yêu cầu căn do hàng hóa trong ASEAN, với mã số tự chứng nhận 0001/TCNXXHH. Theo đủ điều kiện tự cấp căn do hàng hóa trong ASEAN này, Vinamilk được quyền tự cấp chứng nhận nguồn gốc hàng hóa (Certificate of Origin) cho các vật phẩm như sữa bột, sữa nước, sữa chua ăn, sữa đặc, nước trái cây, kem…

Thu nhập xuất khẩu của Vinamilk 10 04 tuần đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỉ đồng (tương đương 208 triệu USD Mỹ). Vinamilk đã và đang xuất khẩu tới 43 đất nước trên khắp 5 khu vực châu lục, và khu vực châu Á hiện tại là khu thị trường tập trung mạnh của Vinamilk.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 1.

Thây mặt Vinamilk trình bày tới người tiêu xài Phillippines những vật phẩm sữa đặc và sữa chua uống được phát hành kiểu dáng, hương vị theo khẩu vị địa phương.

Bên cạnh những vật phẩm xuất khẩu chính như sữa bột và sữa đặc sang các hoạt động mua bán truyền thống, những năm vừa qua Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa chua ăn, sữa chua uống, các item nước thức uống; nhằm hướng đến nhiều chủng loại hóa vật phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các lứa tuổi, nhu cầu tiêu dùng khác biệt, khai thác hiệu quả các cơ hội từ các hiệp định thương mại Việt Nam đã ký kết đem lại.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 2.
Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 3.

Vinamilk tiếp diễn tiến công mạnh khỏe khu vực châu Phi bằng các dòng sản phẩm đạt chất lượng Quốc tế

Đồng thời đó, Vinamilk tiếp tục củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, khác biệt là khu vực châu Phi với toàn bộ tiềm năng, bằng việc đầu tư tham gia các hoạt động phân tích hoạt động mua bán để thích hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở mang hệ thống phân phối và tăng độ nhận diện nhãn hàng. Đây là bước đi khác lạ, đón đầu của Vinamilk nhằm mở rộng sang những thị trường mới, nằm ngoài các khu vực Hiệp nghị.

Mới đây nhất Vinamilk đã chính thức công bố các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan, những vật phẩm được xây đắp mới hoàn toàn về mặt khẩu vị, bao bì, tính năng và hình ảnh để phù hợp với người tiêu dùng Thái.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 4.

Viêc tự chứng nhận nguyên cớ hàng hóa đã giúp các vật phẩm Vinamilk nhanh lẹ hiện diện tại các chợ nhanh, chuỗi hệ thống bán lẻ tại Thái Lan

Tại thị trường trong nước, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được đánh giá đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại vn, tham gia top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 Tổ chức nộp thuế thu nhập tổ chức lớn nhất vn năm 2016.

Trong thời gian sắp đến, Vinamilk sẽ tiếp diễn tăng nhanh các hoạt động xuất khẩu sang Thái Lan, Phillipines và mở rộng ra các nước ASEAN khai thác các lợi ích từ việc được tự đạt yêu cầu căn nguyên hàng hóa của Bộ Công Thương.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 5.

Vinamilk tăng mạnh thâm nhập thị trường Thái Lan bằng việc ra mắt các vật phẩm sữa chua ăn thích hợp với người tiêu dùng địa phương.

Vinamilk - Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phép tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong ASEAN - Ảnh 6.

Vật phẩm Sữa chua ăn Vinamilk được người tiêu dùng Thái Lan rất ưa thích nhờ việc chất lượng và khẩu vị phù hợp với người tiêu dùng Thái, kèm với việc sản xuất hình ảnh bao tị nạnh đẹp, chức năng thích hợp với thị hiếu bản địa.

Việc Bộ Công Thương và các ban ngành nghề đã tin yêu và tạo vấn đề kiện, hỗ trợ tối đa để Vinamilk biến thành công ty đầu tiên được thí nghiệm tự đạt yêu cầu này là điểm tựa cho bước nhảy vọt quan trọng giúp Vinamilk phát hành và tăng nhanh các hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường trong khu vực Đông Nam Á thời gian qua. Việc tự cấp chứng nhận này cũng giúp các item Vinamilk đã hối hả hiện diện tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ tại Thái Lan, Philippines, gây được tiếng vang và thu được cảm tình của người tiêu xài.

Tự đủ điều kiện căn nguyên hàng hóa là việc công ty tự khai báo căn nguyên store hóa xuất khẩu trên hóa đơn thương nghiệp thay cho C/O mẫu D. Việc thí nghiệm này nhằm giảm hồ sơ hành chính, tạo dễ dàng cho công ty trong hoạt động kinh doanh, xuất du nhập hàng hóa, song song thi hành cam kết trong ASEAN.

Theo Thông tư số 28/2015/TT-BCT quy định việc chấp hành thí nghiệm tự đạt yêu cầu nguyên nhân hàng hóa theo Hiệp nghị thương nghiệp hàng hóa ASEAN của Bộ Công Thương, các đơn vị thay vì phải đi xin cấp C/O, có thể tự đủ điều kiện duyên do hàng hóa (C/O) mẫu D cho hàng hóa xuất khẩu của mình.

Bộ Công Thương xác định các tiêu chí khá cụ thể để chọn tổ chức tham gia thí nghiệm tự đạt yêu cầu cội nguồn. Cụ thể, đó phải là nhà sản xuất đồng thời là người xuất khẩu hàng hóa do chính thương nhân đóng hộp; không vi phạm pháp luật về nguồn cội trong 2 năm gần nhất tính tới thời điểm nộp giấy tờ hoàn thành thủ tục; kim ngạch xuất khẩu đi ASEAN được cấp C/O mẫu D năm trước liền kề đạt tối thiểu 10 triệu USD; có cán bộ được huấn luyện, được cấp chứng chỉ hoặc đạt yêu cầu về khởi thủy hàng hóa do công ty đào tạo được Bộ Công Thương chỉ định cấp.


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét