Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Điều hành thử tuyến ô tô buýt với tốc độ cao trước tiên tại vietnam vào ngày 15/12 |

(Xây dựng) – chậm triển khai là khẳng định của ông Hà Huy Quang đãng, Phó Giám đốc Sở GTVT Thủ đô tại buổi giao ban chí do Ban Truyền giáo Thành ủy Hà Nội công ty chiều 29/11.


Ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Thủ đô cho biết: “BRT có tần suất 5phút/chuyến, thời gian chuyển di 45 phút từ Kim Mã đến Yên Nghĩa”.

Do buýt với tốc độ cao (BRT) chạy trên làn trục đường bê tông dành riêng tại mỗi tuyến đường đi qua nên Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án đơn vị, quản lý giao thông cho buýt BRT hoạt động.

Cụ thể, đối với các đoạn trong khoảng Ba La - nút giao Giảng Võ - Cát Linh, công ty phân làn bằng vạch sơn liền cấu kết đinh phản quang đãng, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang quẻ tại các đoạn nhà chờ. Đối với các đoạn trong khoảng Ba La - Yên ổn Nghĩa và trong khoảng Giang Văn Minh - Kim Mã - Giảng Võ, thi hành phương thức tổ chức giao thông hỗn thích hợp cho BRT đi chung với các phương tiện khác.

Dường như, tại các điểm quay đầu xe, Sở GTVT thực hiện phương án đóng lâm thời thời để bảo đảm cởi mở tổ chức liên lạc sau này, trừ điểm quay đầu trước cổng Triển lãm Giảng Võ, thực hiện đóng nhất thiết để xây dựng cầu thang bộ và cầu đi bộ và lối đi tiếp cận nhà chờ, yếu tố chỉnh lại điểm quay đầu tại khu vực này bảo đảm an toàn, dễ dàng giao thông.

Về yếu tố này, ông Nguyễn Công Nhật, Phó Giám đốc điều hành Tổng Cty Vận chuyên chở Thủ đô cho biết, TCty đã kiến thiết Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT để trực tiếp tiếp nhận, xây đắp phương thức đơn vị điều hành khai thác tuyến buýt với tốc độ cao BRT theo đòi hỏi của UBND TP. Hiện đang hoàn thiện mô hình tổ chức và tuyển nhân viên bộ máy nhân sự quản lý, viên chức dịch vụ và hoàn thiện hạ tầng vật chất cho tuyến buýt nhanh BRT.

Giải đáp thắc mắc của báo chí xung quanh yếu tố về thời gian đưa vào vận hành và khó khăn khi đưa tuyến buýt nhanh vào sử dụng, ông Quang đãng cho nhân thức: Thủ đô đang xây đắp cách thức tổ chức điều hành, trước mắt giải quyết tần suất 5phút/chuyến, từ Kim Mã tới Lặng Nghĩa mất 45 phút.

“Trên con đường này sẽ tính toán lại doanh nghiệp giao thông theo hướng có đèn dấu hiệu dành đầu tiên, một vài đoạn tuyến (ra tham gia vòng xe) khả năng sẽ bịt lại; hạn dè bỉu bớt xe ô tô, taxi không cần thiết đi vào tuyến này. Hiện phương án chính thức đang chờ Thị trấn phê thông qua, dự kiến tới ngày 15/12 sẽ đưa vào điều hành thử” – ông Hà Huy Quang thể hiện sự quan trọng.

Cũng tại buổi giao ban, ông Quang quẻ cho nhân thức, tính đến 04 tuần 11/2016, mạng lưới vận vận tải hành khách công cộng bằng ô tô buýt của Hà Nội Hà Nội gồm 97 tuyến, trong đó 73 tuyến buýt có trợ giá; 11 tuyến buýt không trợ giá, 9 tuyến buýt kế cận; 4 tuyến thể nghiệm.

Dự định sản lượng chuyển vận các tuyến buýt trợ giá đạt 395,7 triệu lượt hành khách. Trong năm 2016, mạng lưới tuyến tiếp tục được mở mang, cải thiện, hợp lý hóa. Trong năm, đa dạng thị xã ngoại ô và khu thành phố mới đã có ô tô buýt dịch vụ như quận Quốc Oai, Xuân Mai, khu thành phố Xa La, Văn Phú, Linh Đàm, Mỹ Đình, Tứ Hiệp, Kiến Hưng.

Dự kiến trong tháng 12/2016 tiếp diễn đưa vào vận hành 4 tuyến mới (Nhổn – Tây Đằng, Yên ổn Nghĩa – Phú Túc- Yên Nghĩa – Sơn Tây, Kim Mã – Nội Bài) đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 101 tuyến.

“Chất lượng dịch vụ của xe buýt có phổ biến chuyển biến hăng hái. Các chuyến lượt điều hành được bảo đảm chiếm đoạt tỷ lệ cao (99,8%). Các chuyến lượt được quản lý và kiểm soát hiệu quả hơn (số chuyến lượt bỏ giảm 8%, số vi phạm giảm 6%)”, ông Quang chắc chắn.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng giám đốc TCty Vận chuyên chở Hà Nội cho biết: Một vài tuyến buýt mới với chất lượng cao như xe mới, màu sơn, nhận diện nhãn hàng mới, đồng phục viên chức mới, wifi không tính tiền. Tới nay TCty đã lắp đặt wifi không lấy phí trên 15 tuyến với 200 xe. Chiến lược, trong quý 2/2017 sẽ lắp đặt trên tất cả các tuyến được đưa tham gia vận hành.

“Theo kế hoạch, năm 2017 sẽ vấn đề chỉnh phục vụ cho 33 tuyến, đưa tham gia vận hành BRT và 14 tuyến buýt đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 115 tuyến, phát triển thêm 300 nhà chờ mới cũng như đổi mới, đa dạng hóa hình thức bán vé và các loại vé cho khách du lịch, triển khai các công trình Áp dụng kĩ nghệ vé thông minh thích hợp với nhu cầu của hành khách” , ông Quang quẻ nói.

Quốc Bình


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét