Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Cận cảnh 9 mẫu kiến tạo kiến trúc sân bay Long Thành |

9 mẫu kiến tạo mỗi mẫu mang một ý nghĩa và hình tượng khác biệt về sân bay Long Thành trong tương lai được trưng bày tại Triển lãm Hoa Lư (Hà Nội) để lấy quan điểm người dân.

Sáng 28/11, 9 cách thức kiến trúc nhà ga hành khách Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Long Thành được trình bày bằng mô phỏng tại Trọng điểm triển lãm nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội để lấy ý kiến cư dân. Bản vẽ phối cảnh cùng các tin tức chi tiết được Bộ GTVT, Tổng tổ chức kinh doanh Hoa phượng đỏ hàng không vietnam kiến tạo triển lãm.

Đây là các phương án kiến trúc được lựa chọn trong tổng số 16 công ty tham gia sơ loại thi tuyển quốc tế.

Thực hiện chỉ huy của Thủ tướng và Bộ GTVT, đơn vị ACV doanh nghiệp triển khai ý tưởnrg lấy quan điểm đa dạng trong quần chúng, các doanh nghiệp, chuyên gia về phương thức kiến trúc nhà ga hành khách Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Long Thành. Sau đó công ty tác dụng sẽ chọn lựa phương án kiến trúc đạt hiệu quả cao nhất, đưa tham gia công bố tìm hiểu khả thi để xây đắp tòa tháp.

Mỗi khách vãn lai trưng bày vật phẩm được phát một phiếu tham khảo ý kiến, trong đó sẽ chọn lựa các phương án kiến trúc tối ưu theo phản hồi bình chọn của phiên bản thân. ACV sẽ tổng thích hợp các quan niệm sau nhị tuần trưng bày vật phẩm trong khoảng 28/11 tới hết ngày 12/12 để trình Thủ tướng và Bộ GTVT.

Sau Thủ đô, các đô thị lớn như Đà Nẵng và TP.HCM sẽ tiếp diễn khai triển giới thiệu lấy ý kiến quần chúng. # tới hết ngày 23/1/2017.

Ở cách thức dự thi số 1, tác giả lấy hình tượng chim sẻ để đưa vào thiết kế phần mái cho cục bộ nhà cửa.

Trong khi đó, phương thức còn nghiên cứu hình dáng đan kết của nón lá, tre để lấy cảm hứng tham gia kiến tạo phần trang hoàng hoạ tiết mái và nội thất, hoạ tiết trần của nhà ga.

Với cách thức số 2, tác giả lấy ý tưởng cảnh đẹp tự nhiên của vn như ruộng bậc thang với những hình khối nhấp nhô của những núi đá Vịnh Hạ Long để đưa tham gia kiến tạo hình khối công trình.

Phối cảnh bên ngoài cho thấy mái của sảnh nhà ga uốn lượn như những con sóng, mấp mô như ngọn núi đá.

Hình ảnh bông sen cách điệu được tác giả đưa vào, sử dụng xuyên suốt trong thời kỳ kiến tạo, mái, phối cảnh mặt chính nhà ga, cảnh quan bên trên mái nhà để xe, nội thất khu vực quầy làm cho giấy tờ.

Hình khối khu vực nhà ga chính (mái) là những cánh hoa sen lớn, mang lại cho du khách quốc tế một cảm kiếm được ban đầu, ấn tượng, lưu giữ về hình ảnh của quốc hoa vietnam.

Với cách thức số 4, tác giả sử dụng vật liệu từ cây tre (hình ảnh gắn liền với đồng quê vn) được kiến tạo thành hệ kết cấu đan kết để ứng dụng cho cục bộ thiết kế không gian công cộng của nhà ga.

Trong khoảng sảnh nhà ga đi, khu buôn bán phục vụ, khu miễn thuế, phòng chờ hành lang ga đến... đều được thiết kế bằng nguyên liệu tre, vật liệu xanh thân mật với không gian.

Hoa sen tiếp tục được tác giả bạn dạng kiến tạo số 5 đưa vào mặt đứng nhà cửa để tạo nên hình ảnh nhà ga mang nét thiên nhiên.

Cách thức này còn lấy ý nghĩ đó về vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan văn hoá vn (hòn Trống Mái của Vịnh Hạ Long, không gian cây cối với những rặng dừa) để đưa vào kiến trúc phía bên trong nhà ga.

Phương án kiến tạo số 6 sử dụng hình tượng cánh bướm thiết kế hình khối nhà ga trong tổng mặt bằng Hoa phượng đỏ hàng không. Ngoài ra nón lá vietnam cũng được đưa tham gia dáng bộ tại các cột đỉnh tòa tháp.

Phối cảnh cục bộ nhà ga nhìn trong khoảng trên cao như một cánh bướm.

Thêm một cách thức được sử dụng các hình ảnh quen thuộc với vietnam là lá cọ, dừa nước ứng dụng tham gia phần mái tòa tháp. Phương thức số 7 mang đến một nhà ga đậm chất văn hoá địa phương.

Bố cục nhà ga đi được biểu thị ý nghĩ đó như những phi thuyền vận động trên sông nước đồng quê vn. Khu vực sảnh ngoài được đa dạng khách du lịch đánh giá là có nét tương đồng với nhà ga T2 Nội Bài, Hà Nội.

Trong phương thức số 8, tác giả lấy ý tưởng là đan kết không gian (bộc lộ qua các nghiên cứu hình ảnh kết cấu, cây, nón, rổ,...) đưa vào kiến tạo phần mái trọng tâm nhà ga (hình tròn) và vào kiến tạo mặt bằng khu tác dụng tại 4 hàng ngũ cột thép tại môi trường sảnh chính và sảnh bên ngoài.

Ý nghĩ đó trong khoảng đan kết môi trường nón, rổ, cây trồng nhưng lại hoàn thiện bằng khung théo bên trong, mái kim khí, vách kính bao che tạo một không gian tân tiến, năng động.

Ở phương thức cuối cùng, giống với kiến tạo số 3, tác giả cũng lấy hoa sen để đưa vào các hoạ tiết công trình như phần đỉnh cột nhà ga, mái nhà ga.

Phương án kiến trúc biểu hiện theo phong cách hiện đại với các mô tuýp trang trí và cách phối màu với gam trầm, hồng nhạt của sen và màu nâu biểu thị ở cụ thể đỉnh cột.


Theo Tiến Tuấn/Zing.vietnam


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét