Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Điểm tin 27/11: Khánh thành trọng tâm công nghệ cao và tiêu hóa Hà Nội |

(Xây dựng) – Thủ đô khánh thành trọng tâm văn minh về phẫu thuật tiêu hóa; Khánh thành Trọng tâm đào tạo kĩ năng khiến việc trên cao và trong không gian hạn chế giễu; Kiên Giang đầu cơ hơn 5.500 tỷ đồng xây 5 bệnh viện mới; Cung cấp cư dân trong khu vực công trình Khu du lịch sinh thái Vĩnh Cường thịnh-An Tường (Vĩnh Phúc),... Đây là vài tin tức nổi bật trên Báo điện tử Xây dựng ngày 27/11.


Các đại biểu cắt băng khánh thành Trọng điểm công nghệ cao và tiêu hóa Hà Nội. (Ảnh: Hanoimoi.com.vn)

Hà Nội khánh thành trung tâm tiến bộ về giải phẫu tiêu hóa

Chiều 27/11, tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Thủ đô), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Thông thường, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến… đã cắt băng khánh thành Trung tâm khoa học cao và tiêu hóa Thủ đô.

Được đầu tư trên 400 tỷ đồng từ các nguồn phường hội hóa và một phần ngân sách, sau 7 bốn tuần tu sửa và hoàn thành, Trọng điểm công nghệ cao và tiêu hóa Thủ đô là trọng điểm y khoa đầu tiên của Hà Nội đạt tiêu chuẩn của các nước đương đại với quy mô là một khối nhà 5 tầng, gần 50 giường bệnh, 12 phòng khám bệnh, 7 chuỗi hệ thống nội soi tiêu hóa và mổ nội soi thế hệ mới nhất. Trung tâm có 3 phòng mổ văn minh với các thiết bị gây mê thế hệ mới nhất, trong đó có một phòng mổ tích phù hợp có trọn vẹn chuỗi hệ thống camera truyền hình có thể gắn kết và hội chẩn quốc tế. Cùng với đó, trọng điểm có chuỗi hệ thống chẩn đoán hình ảnh X-quang công nghệ số, 4 dàn siêu âm văn minh, cộng hưởng trong khoảng...

Trao Giải thưởng Lương Định Của cho 85 bạn teen vùng quê

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh công ty lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 11, năm 2016 cho 85 bạn trẻ có thành tựu xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao văn minh công nghệ khoa học, công nghiệp, tạo ra lĩnh vực nghề, kiểm soát an ninh không gian và xây đắp vùng quê mới. Tại lễ trao giải, 4 bạn trẻ tiêu biểu có rộng rãi thành tựu trong phát triển vùng quê, xây đắp nông thôn đã vinh hạnh nhận Bằng đánh giá tốt của Thủ tướng Chính phủ.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cừ khôi của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành quả đặc biệt lý tưởng trong ngành nghề nông nghiệp, vùng quê. Qua 10 năm tổ chức, Giải thưởng đã suy tôn 1.650 khuôn mặt tiêu biểu, luôn nhiệt huyết, chứa chan ý chí, nghị lực, vượt không dễ dàng vươn lên lập thân, thành lập công ty.

Khánh thành trung tâm đào tạo trên cao và trong không gian hạn chế

Ngày 26/11, trường Cao đẳng Xây dựng số 2 và Công ty TNHH Xây đắp Dương Luân đã khánh thành trọng tâm đào tạo kĩ năng làm cho việc trên cao và trong không gian hạn chế (HCS).

Đây là trung tâm đào tạo trước tiên trong cả nước được huấn luyện chính quy và bài khả năng vực không dễ dàng này, nhằm tránh tai nạn công trạng đáng nhớ tiếc đang xảy ra khắp nơi. Đồng thời, Trọng điểm cũng phục vụ được ý định bức thiết của doanh nghiệp trong ngành xây đắp, điện, dầu khí.

Trọng điểm HCS được vũ trang toàn diện các dụng cụ, công cụ quan trọng phục vụ cho tiêu chí huấn luyện, cũng là nơi đào tạo và cấp chứng chỉ an ninh công sức, tập huấn sát hạch và cấp chứng chỉ nghề quốc gia. Dự định trong mai sau sẽ liên minh đào tạo cấp chứng chỉ quốc tế IRATA (Industrial Rope Assecc Trade Association). Trong khi đó, Trung tâm còn là nơi đơn vị các hoạt động hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về an toàn công trạng dành cho các chuyên viên phụ trách bình yên lao động tới từ các công ty.

Vĩnh Phúc: Hỗ trợ cư dân trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng vượng-An Tường

Theo quyết định 3619, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ dành gần 330 tỷ đồng cung cấp kinh phí giúp quận Vĩnh Tường bắt đầu lập quy hoạch điều chỉnh quy hoạch cụ thể các khu đất ở để phát triển thương mại – dịch vụ tại phường Vĩnh Cường thịnh và thị trấn An Tường; cung cấp theo chính sách đặc biệt để định hình đời sống các hộ dân; cung cấp bàn giao mặt bằng với tốc độ cao; cung cấp chăn nuôi bò sữa, bò, trâu làm thịt…

Khác biệt, ngoài việc được lợi đền bù, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo qui định của pháp luật hiện hành thì các hộ gia đình, cá nhân nuôi bò sữa, bò, trâu thịt có đất nằm trong phạm vi quy hoạch bị thu hồi đất còn thừa hưởng khoản cung cấp đặc thù một lần để chuyển đổi cơ cấu chăn nuôi. Để giúp các hộ dân ở 2 thị trấn An Tường và Vĩnh Cường thịnh sớm định hình cuộc sống, Đề án biến đổi cơ cấu kinh tế, khắc phục việc làm cho các hộ mái nhà, tư nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện xây đắp Khu đô thị ngao du sinh thái Vĩnh Cường thịnh – An Tường, quận Vĩnh Tường đặt mục tiêu quyết tâm trong giai đoạn 2016 – 2020 sẽ tập huấn nghề dưới 3 bốn tuần cho 2.500 người công tích; huấn luyện trình độ trung cấp, cao đẳng cho 400 công lao.

Kiên Giang đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng xây 5 bệnh viện mới

Tỉnh Kiên Giang đang xây đắp 5 bệnh viện tuyến thức giấc, với tổng vốn đầu cơ hơn 5.500 tỷ đồng nhằm phục vụ công việc khám, yếu tố trị bệnh và chăm sóc sức khỏe cho quần chúng. #.

Các bệnh viện này gồm Bệnh viện đa khoa 1.200 giường, vốn đầu tư hơn 3.258 tỷ đồng; Bệnh viện Lao 200 giường, vốn đầu tư hơn 329 tỷ đồng; Bệnh viện Ung bướu 400 giường, vốn đầu cơ 832,5 tỷ đồng; Bệnh viện Tâm thần 100 giường, vốn đầu tư hơn 166 tỷ đồng; Bệnh viện Sản nhi 400 giường, vốn đầu tư trên 915 tỷ đồng.

Các bệnh viện trên đi tham gia hoạt động sẽ góp phần giảm quá chuyển vận ở các bệnh viện bây chừ, nhất là tuyến tỉnh, với chỉ tiêu tới năm 2020, công suất sử dụng giường bệnh không vượt quá 95% và đạt trên 26 giường bệnh/vạn dân.

Báo điện tử Xây đắp


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét