Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Phi hành gia người TQuốc bật mí về tiếng "gõ cửa" rợn tóc gáy khi đang du hành thiên hà

Trở thành một phi hành gia đã là một vinh dự mà chẳng hề ai trên đời này cũng có được. Đương nhiên, những trải nghiệm khi du hành ngoài hành tinh thì không đẹp như ta vẫn tưởng. Thưởng thức đó có thể hoàn hảo, nhưng cũng có thể cực kỳ gian nguy, hoặc thỉnh thoảng rợn tóc gáy như trường hợp của Dương Lợi Vĩ - nhà du hành ngoài trái đất trước tiên của China.

Dương Lợi Vĩ là người trước tiên được đưa vào dải ngân hà bởi Chương trình Không gian China, và chuyến đi của ông trên tàu Thần Châu 5 (2003) làm cho Trung Quốc trở thành đất nước thứ 3 trên trái đất đưa người tham gia thiên hà một phương pháp độc lập.

Phi hành gia người Trung Quốc tiết lộ về tiếng gõ cửa rợn tóc gáy khi đang du hành vũ trụ - Ảnh 1.

Dương Lợi Vĩ khi du hành vào thiên hà

Và trong một cuộc phỏng vấn cách đây không lâu, ông đã tiết lộ một cụ thể khiến phiên bản thân phải dựng tóc gáy trong chuyến du hành kéo dài 21h trên tàu Thần Châu 5. chậm triển khai là một âm thanh kỳ lạ, giống như tiếng gõ cửa vậy.

Không chỉ Dương Lợi Vĩ, một số nhà du hành khác trên Thần Châu 6 và 7 cũng cho nhân thức họ nghe thấy những âm thanh giống như tiếng gõ mạnh vào thành tàu.

"Thứ thất thường tôi thấy trong ngoài trái đất là âm thanh như tiếng gõ hiện ra liên tục, hết lần này tới lần khác." - Dương Lợi Vĩ san sớt khi phỏng vấn trên tờ Xinhua.

"Tiếng này không đến từ bên ngoài, cũng không đến từ trong tàu, mà giống như có ai đó đang gõ lên thân tàu, mà gõ theo kiểu cầm búa đập vào cái xô rỗng ấy" - Ông cho nhân thức. 

Phi hành gia người Trung Quốc tiết lộ về tiếng gõ cửa rợn tóc gáy khi đang du hành vũ trụ - Ảnh 2.

Tàu Thần Châu 5, rời bệ phóng tham gia năm 2003

Âm thanh này đã làm cho Lợi Vĩ cảm thấy thực sự bao tay. Ông vội vàng di chuyển xung quanh cabin, nhìn ra cửa sổ để tậu ra xuất xứ của âm thanh này. Nhưng rất tiếc nuối, ông chẳng nhận ra gì cả.

Sau hành trình kéo dài 21 tiếng, Lợi Vĩ đi về Quả đât. Ông cố gắng mô hình lại âm thanh kỳ lạ bản thân nghe được, với hy vọng nền công nghệ công nghệ của thế giới có thể giúp ông tư vấn bí mật đó. Nhưng không, bí mật hiện vẫn chưa có lời giải, và Lợi Vĩ cho biết ông cũng không nghe thấy âm thanh nào tương tự trên Quả đât.

Dĩ nhiên, các phi hành gia trên Thần Châu 6 và 7 đều công bố có nghe thấy âm thanh lạ giống như Lợi Vĩ diễn tả. Ông cho biết: "Trước khi tàu khởi hành, tôi có nhắn gửi dân chúng âm thanh đó là một hiện tượng bình thường, không có gì đáng lo". Và mọi mối lo về âm thanh lạ được ông giữ kì dị tơi tận ngày bữa nay.

Trung Quốc hiện đang nổi lên như một quốc gia có kĩ năng khó khăn với bất kỳ giang sơn nào về công nghệ ngoài hành tinh.

Trong năm 2016, họ mới khánh thành đài quan sát thiên văn radio lớn nhất trái đất, khởi động phòng thử nghiệm môi trường dịch vụ cho trạm dải ngân hà, và tiết lộ chiến lược chinh phục sao Hỏa.

Nguồn: Daily Mail 


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét