Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Những tín hiệu cho thấy bạn đang là nạn nhân của nạn ô nhiễm không gian

Thường xuyên đau đầu và cảm thấy mệt mỏi

Trạng thái ô nhiễm không khí có thể chính là cội nguồn gây ra chứng nghẹt thở, đau đầu. Nghiên cứu đã cho thấy, việc xúc tiếp với không khí "bẩn" trong thời gian dài sẽ khiến thân thể tàng trữ những độc tố gây hại gây suy giảm sức đề kháng. Hơn nữa, chúng cũng là nguyên do gây ra các tổn thương và chuyển đổi ở não bộ.

Nếu như nhiều lần chạm chán phải các bộc lộ như mệt mỏi hay đau đầu thì rất có thể bạn đã phải tiếp xúc với không khí ô nhiễm quá nhiều rồi đó!

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang là nạn nhân của nạn ô nhiễm môi trường - Ảnh 1.

Dị ứng, ban ngứa

Lượng bụi bẩn và các vi khuẩn vô ích tăng thêm trong không khí là một trong những duyên cớ gây dị ứng. Đặc biệt, với những bạn nào có làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bận rộn phải chứng bệnh này giả dụ tiếp xúc với không khí bụi bẩn nhiều lần.

Ngay nay, với cuộc sống tân tiến và ô nhiễm nguy hiểm làm cho nước mưa cũng chứa đa dạng chất gây hại. Bạn có thể gặp mặt phải trạng thái ngứa rát da do tiếp xúc trực tiếp với  "mưa axit". Thành ra, bạn nên giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp với nước mưa và rửa sạch sẽ giả dụ chẳng may dính phải chúng khi về nhà nhé!

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang là nạn nhân của nạn ô nhiễm môi trường - Ảnh 2.

Nổi đa dạng mụn thất thường

Không khí chứa nhiều bụi bẩn cũng là cỗi nguồn chính gây ra mụn trứng cá. Việc quên đeo khẩu trang mỗi khi ra các con phố cũng có thể khiến tích trữ "hàng tá" vi khuẩn trên da khiến mụn sinh sôi.

Nếu trạng thái mụn tự dưng "bùng phát" không phanh thì bạn hãy xem lại ngay những lề thói hằng ngày mỗi khi ra con đường. Và đừng quên tậu ngay các giải pháp giúp giảm các tác hại của ô nhiễm không gian.

Thường xuyên bận bịu các bệnh về hô hấp

Một trong những tác hại lớn nhất trong khoảng ô nhiễm không gian đó chính là gây ra các căn bệnh về đường hô hấp. Chỉ cần tiếp xúc với không khí ô nhiễm trong một thời điểm không quá dài cũng khiến cơ thể phải hấp thụ lượng lớn bụi bẩn và các chất bất lợi. Căn nguyên này sẽ làm cho bạn thường xuyên bị ho, ngạt mũi, khó thở, hen suyễn,...Lâu dần, không khí bẩn còn gây ra những ảnh hưởng bị động cho các con phố hô hấp và phổi nữa đấy!

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang là nạn nhân của nạn ô nhiễm môi trường - Ảnh 3.

Một vài giải pháp tránh tác hại của môi trường tới sức khỏe:

- Luôn đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài, chọn lựa loại có chất liệu bình an, kích cỡ ấp ủ vừa khuôn mặt và nhiều lần vệ sinh chúng.

- Súc họng và rửa mũi với dung dịch nước muối sinh lý mỗi ngày.

- Bổ sung các loại quà bánh, rau củ giúp tăng cường vitamin cũng như sức đề kháng cho thân thể.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét